Từ ngày 5/8, Nokia sẽ ngừng việc hợp tác phân phối sản phẩm với Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Phân Phối Tổng Hợp Dầu Khí (PSD). Thay vào đó, Nokia sẽ tập trung vào việc hợp tác với các nhà phân phối chính thức hiện tại là Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối công nghệ viễn thông FPT (TP. Hà Nội) và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thiết bị viễn thông May Mắn (Lucky).
A.T
Hãng sản xuất điện thoại Canada RIM dự định sa thải 5.000 nhân sự và hoãn phát hành hệ điều hành mới BlackBerry 10 đến năm sau do doanh số BlackBerry giảm và thua lỗ hàng trăm triệu USD.
Vừa qua, từ ngày 20-22/06/2012, nhóm sinh viên phát triển game HeliAr đến từ ĐH Bách khoa TP.HCM đã đại diện cho lập trình viên Việt Nam tham gia hội chợ di động châu Á (Mobile Asia Expo). Hội chợ này được tổ chức hàng năm, nhằm giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và ứng dụng di động mới nhất đến người dùng. Đây còn là nơi các lập trình viên di động găp gỡ và học tập kinh nghiệm của nhau trong việc phát triển ứng dụng cho điện thoại. Tại hội chợ, các bạn đã đại diện cho Việt Nam, giới thiệu đến bạn bè quốc tế game HeliAr – sản phẩm đã đạt giải nhất cuộc thi Tap That App do Nokia tổ chức tại Việt Nam.
Vừa qua, Nokia, Microsoft và Gameloft đã tài trợ cho sự kiện Windows Phone 7 – Hackathon 2012. Đây là cuộc thi mở rộng dành cho tất cả các lập trình viên yêu thích công nghệ phát triển ứng dụng trên nền tảng Windows Phone 7. Cuộc thi đã kéo dài trong vòng 24h liên tục, đòi hỏi người tham gia phải cho ra đời những ứng dụng sáng tạo và mang tính ứng dụng cao. Kết quả cuối cùng nhóm UIT đã dành chiến thắng với sản phẩm Meal Planner.
Theo các phương tiện truyền thông tại Đài Loan, chiếc máy tính bảng 7 inch đầu tiên của Google do chính hãng và Asus hợp tác sản xuất sẽ ra mắt tại sự kiện Google I/O ở San Francisco vào thời điểm tuần tới. Mức giá khởi điểm dự kiến của thiết bị này sẽ là 199 USD (~ 4 triệu đồng).
Sáng 20/6, hãng điện tử Nhật Bản chính thức thông báo sáp nhập nhóm điện thoại di động (trước đây là Sony Ericsson) về chung các sản phẩm điện tử khác trong ngôi nhà chung Sony Electronics tại thị trường Việt Nam.
Vào ngày 16/6/2012 tại Tp. Hồ Chí Minh vừa qua, tập đoàn viễn thông Huawei đã xác nhận Smartcom là nhà phân phối chính thức các thiết bị viễn thông của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Cũng nhân sự kiện này, Huawei cũng đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam nhiều mẫu điện thoại Android mới.
Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng kể từ tin tức được công bố, Sony đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ thương hiệu Sony Ericsson, liên doanh di động giữa hãng và đối tác đến từ Thụy Điển với mức giá 1,05 tỷ Euro và ra mắt thương hiệu mới – Sony Mobile Communications. Ngay cả trước khi giao dịch này hoàn thành thì chúng ta đã thấy được những điều thay đổi đáng kể đến từ phía Sony. Các thiết bị Xperia mới nhất được công bố mà không cần xây dựng trên thương hiệu Ericsson, như Sony Xperia Ion và Xperia S khá thành công. Con đường của Sony đã thực sự rộng mở với nền tảng sẵn có và chiến lược hội tụ từ smartphone cho đến mảng kinh doanh game, tablet, và các dịch vụ giải trí khác, vốn đều là thế mạnh của hãng?
Bret Taylor, giám đốc công nghệ của Facebook đã tuyên bố sẽ rời khỏi mạng xã hội vào cuối mùa hè này để bắt đầu thành lập công ty mới cùng với người bạn thân Kevin Gibbs, hiện đang là người lãnh đạo và quản lí dự án Google App Engine.
Vào ngày 13/6/2012 tại Tp. HCM, AMD đã công bố card đồ hoạ chuyên nghiệp AMD FirePro W600, là card đồ hoạ chuyên nghiệp đầu tiên tận dụng kiến trúc Graphics Core Next của AMD và công nghệ 28nm, hỗ trợ dựng tường với nhiều màn hình ở độ nét cao, màu sắc sống động. Với sản phẩm mới này, AMD đang hướng đến nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp muốn thiết lập các màn hình động, kích thước lớn và dễ dàng cập nhật nội dung.
Vào ngày 1/6/2012 tại Đài Bắc, Đài Loan, ADATA Technology Co., Ltd. đã công bố chủ đề “The Dash to Infinity” (tạm dịch: phá vỡ vô hạn) tại gian hàng ADATA tại Computex Đài Bắc 2012. Trong kỳ triển lãm CNTT lớn nhất châu Á năm nay, diễn ra từ ngày 5-9 tới, ADATA sẽ tạo ra một không khí gian hàng đặc biệt, đưa ra hệ thống đặt tên sản phẩm mới và cho phép người tham quan khắp thế giới trải nghiệm những sản phẩm mới, hàng đầu của hãng, cũng như những đột phá trong thương hiệu và công nghệ của ADATA.