Điện thoại Huawei đang dần thoát khỏi nhà cung cấp linh kiện ngoài Trung Quốc

Huawei đã gây chú ý với mẫu Pura 70 Ultra ngay sau khi ra mắt, nhưng mọi thứ càng ấn tượng hơn khi nhìn vào các linh kiện có trong sản phẩm.

Các nhà nghiên cứu từ TechInsights vừa có màn tháo dỡ để khám phá các linh kiện sử dụng trong mẫu smartphone cao cấp mới đây của Huawei và phát hiện ra những linh kiện cải tiến từ Trung Quốc cũng như công nghệ radio 5G tiên tiến có trên chúng.

Phần tháo rời cho thấy dòng Pura 70 sử dụng một lượng lớn linh kiện sản xuất tại Trung Quốc, với phiên bản tiêu chuẩn sở hữu tới 33 linh kiện, con số cao nhất từ trước đến nay trong các sản phẩm của Huawei.

Thêm vào đó, TechInsights cũng chỉ ra rằng Pura 70 Ultra được trang bị các bộ phận RF (tần số vô tuyến) tiên tiến. Những thành phần này rất quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động của thiết bị, bao gồm các chức năng như lọc, khuếch đại, trộn và điều chế tín hiệu. Điều này có nghĩa Pura 70 Ultra không chỉ cải thiện khả năng kết nối mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng khi truyền và nhận tín hiệu vô tuyến.

Thiết kế radio 5G của thiết bị này được cho là một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Huawei. Theo báo cáo, Pura 70 Ultra sử dụng nhiều bộ phận RF tương tự như dòng điện thoại Mate 60 series.

Điện thoại Huawei đang dần thoát khỏi nhà cung cấp linh kiện ngoài Trung Quốc - 2 7

Điều đáng chú ý là tất cả các linh kiện được đề cập đều được sản xuất tại Trung Quốc, với các nhà cung cấp chủ chốt như HiSilicon, China Electronics Group và Onmicro. Bên cạnh đó, một số tính năng nổi bật của Pura 70 Ultra, như khả năng kết nối vệ tinh Beidou và Tiantong, cũng được hỗ trợ bởi chip MSC06A MSS và HiSilicon, điều này cho thấy sự phụ thuộc vào công nghệ nội địa trên mẫu smartphone này.

Những cải tiến này không chỉ phản ánh sự tiến bộ của Huawei mà còn thể hiện quyết tâm của công ty trong việc tự chủ công nghệ. Huawei đang từng bước giảm thiểu sự phụ thuộc vào các linh kiện nước ngoài nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp trong nước và phát triển các sản phẩm sáng tạo dựa trên nguồn lực nội địa.

Thông tin gần đây cho biết dòng sản phẩm Huawei Mate 70 sẽ sử dụng nhiều linh kiện sản xuất tại Trung Quốc hơn so với mẫu Pura 70 Ultra. Sự khác biệt này sẽ được làm rõ khi mẫu smartphone cao cấp mới chính thức ra mắt hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm
Công cụ exploit mua bán trên web đen nhắm vào lỗ hổng zero-day chưa được khắc phục

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2023 đến tháng 9/2024, các chuyên gia của Kaspersky Digital Footprint Intelligence đã phát hiện 547 tin đăng quảng cáo mua bán công cụ exploit. Những mẩu tin quảng cáo được đăng trên nhiều diễn đàn web đen và các kênh ẩn danh trên ứng dụng Telegram. Khoảng một nửa số tin rao bán này nhắm đến lỗ hổng zero-day và lỗ hổng one-day. Kaspersky cũng ghi nhận mức giá trung bình mua bán exploit cho các cuộc tấn công từ xa lên tới 100.000 đô la.

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi Intel AI toàn cầu với phát kiến hỗ trợ cứu nạn

Intel chính thức công bố kết quả của cuộc thi thường niên AI Global Impact Festival với sự tham gia của nhiều trường đại học tại 25 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Việt Nam) đã được vinh danh với phát kiến hỗ trợ công tác cứu nạn khi xảy ra thiên tai.

Sharp công bố nghiên cứu công nghệ Plasmacluster ion: Giảm tình trạng buồn ngủ, duy trì tập trung, tăng hiệu suất lái xe

Ngày 10/10/2024, Sharp Việt Nam công bố hiệu quả hỗ trợ nâng cao hiệu suất lái xe từ công nghệ Plasmacluster ion. Kết quả xác nhận từ những nghiên cứu và thử nghiệm dựa trên mô phỏng lái xe lẫn lái xe trong điều kiện thực tế lần đầu tiên có được trên thế giới.

Ericsson và VNPT bắt tay triển khai dịch vụ 5G, bắt đầu từ các tỉnh thành lớn

Ericsson và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức hợp tác triển khai công nghệ 5G. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai công ty, củng cố cam kết của cả hai bên trong việc xây dựng hạ tầng số vững mạnh tại Việt Nam.

VinaPhone cho người dùng trải nghiệm 5G miễn phí hơn 1 tháng

Tại nhiều Tỉnh, Thành phố trên cả nước đã có sóng VinaPhone 5G, từ ngày 13/10/2024, khách hàng VinaPhone sẽ được trải nghiệm miễn phí 5G siêu tốc tại các khu vực đã phủ sóng 5G.

Trường Đại học CMC khai giảng khóa 3, định hướng đào tạo AI toàn diện cho 2.000 sinh viên

Tại Lễ khai giảng Khóa 3 trường Đại học CMC năm học 2024 – 2025, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học CMC đã nhấn mạnh vai trò của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên AI và chuyển đổi số, khuyến khích sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, dũng cảm đương đầu với thách thức và gánh vác trách nhiệm xây dựng tương lai đất nước.

Microsoft kết thúc hỗ trợ Windows 11 22H2 và 21H2

Microsoft vừa thông báo về việc ngừng hỗ trợ cho hai phiên bản Windows 11, bao gồm 21H2 và 22H2, đồng thời phát hành bản cập nhật Patch Tuesday cho các phiên bản Windows còn lại.

Chip Flagship MediaTek Dimensity 9400 tăng cường trải nghiệm AI mới nhất

MediaTek vừa cho ra mắt Dimensity 9400, chip di động flagship mới của hãng, được tối ưu cho các ứng dụng AI, chơi game nhập vai, hỗ trợ khả năng chụp ảnh.

Lễ hội Mua sắm 10.10 trên Lazada với loạt ưu đãi khủng

Tiếp nối thành công của Lễ hội mua sắm 9.9, Lazada – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, sẽ tiếp tục “khuấy động” mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội Mua sắm 10.10. Diễn ra từ 20 giờ ngày 9/10 đến hết ngày 12/10/2024, sự kiện này hứa hẹn mang đến vô vàn ưu đãi hấp dẫn với chủ đề “Sale Chiến Siêu Rẻ”.

Trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam là đển TMĐT xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu

Amazon Global Selling Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.” Hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.