Bất đồng mua bán, khách mua xe hơi Xiaomi SU7 cũ bị khóa từ xa

Mạng xã hội Trung Quốc Weiwei vừa ghi nhận một trường hợp bất thường liên quan đến việc mua bán xe hơi, cụ thể là một chiếc Xiaomi SU7 cũ.

Theo thông tin được báo cáo, người mua là Gong đã gặp phải tình huống khó khăn khi chiếc xe của anh bị khóa từ xa do không thống nhất được với chủ sở hữu ban đầu.

Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ việc người bán xe yêu cầu số tiền cao hơn mức đã thỏa thuận ban đầu. Cụ thể, trong quá trình đàm phán, hai bên đã đồng ý mức giá 205.000 nhân dân tệ (tương đương 720 triệu đồng), với việc anh Gong sẽ trả 201.000 nhân dân tệ ngay và 4.000 nhân dân tệ còn lại khi hoàn tất giao dịch. Tuy nhiên, sau khi anh Gong lái xe về nhà, người bán đã bất ngờ yêu cầu trả thêm tiền, điều mà anh Gong đã từ chối.

Trước việc anh Gong từ chối trả thêm tiền, chủ sở hữu ban đầu của chiếc Xiaomi SU7 đã quyết định hủy bỏ giấy ủy quyền cho Gong. Hành động này khiến người Gong cảm thấy bực tức vì đã chi tiền nhưng lại không thể sử dụng chiếc xe.

Bất đồng mua bán, khách mua xe hơi Xiaomi SU7 cũ bị khóa từ xa - 4 1

Sự việc sau đó đã dẫn đến căng thẳng giữa hai bên. Người bán lập luận rằng không có hợp đồng mua bán bằng văn bản và cho rằng người mua chưa thanh toán đủ số tiền theo thỏa thuận. Để bảo vệ quyền lợi của mình, Gong đã đưa vụ việc ra tòa. Anh đã cung cấp các tin nhắn trao đổi qua WeChat để chứng minh rằng hai bên đã đồng ý về mức giá 205.000 nhân dân tệ.

Tuy nhiên, bên bán vẫn không chấp nhận và cáo buộc Gong đã giả mạo tin nhắn để né tránh việc thanh toán. Các luật sư của Gong khẳng định rằng đã có thỏa thuận ban đầu và phần lớn số tiền đã được thanh toán, do đó bên bán có sự vi phạm hợp đồng.

Mặc dù kết quả pháp lý của vụ việc vẫn chưa rõ ràng nhưng có thể thấy rằng người bán không trung thực có khả năng thua kiện. Dẫu vậy, vụ việc cũng là một bài học về việc mua bán ô tô cũ giữa các cá nhân, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thỏa thuận bằng văn bản để tránh những rắc rối không đáng có.

Có thể bạn quan tâm
Giao thông xanh cho mục tiêu Net Zero năm 2050

Năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 876 ngày 2/7/2022, trong đó phê duyệt chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí cacbon và khí metan của ngành GTVT. Theo đó, mục tiêu chính là phát triển hệ thống GTVT xanh nhằm đưa phát thải ròng khí nhà kính tại Việt Nam về 0 vào năm 2050.

Doanh thu quý II/2024 của Xiaomi đạt kỷ lục 12,49 tỷ USD, tăng trưởng 2 con số trong 3 quý liên tiếp

Tập đoàn Xiaomi công bố báo cáo tài chính quý II/2024 (kết thúc vào ngày 30/6), ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 con số trong 3 quý liên tiếp, đạt 12,49 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Chợ Tốt Xe mở rộng mô hình Official Mall

Chợ Tốt Xe, nền tảng mua bán xe trực thuộc Chợ Tốt chính thức mở rộng quy mô Chợ Tốt Xe Official Mall lên gấp 10 lần, nâng diện tích từ 300 mét vuông lên 2.600 mét vuông, sau 6 tháng ra mắt.

MG Việt Nam ra mắt MG7, sang, khỏe, giá từ 738 triệu đồng

Với thiết kế hiện đại bắt mắt, khả năng vận hành mạnh mẽ, trang bị hiện đại, những tính năng an toàn tiên tiến cùng 3 phiên bản tùy chọn, MG7 sẽ là mẫu xe gia đình khá hút.

Chiến lược xe hybrid của Toyota gây hại môi trường gấp 5 lần xe điện?

Mặc dù Toyota đã chiếm một phần lớn tổng biên lợi nhuận gộp của công nghệ xe mới tại Mỹ nhưng chiến lược ưu tiên xe lai này đang phải trả cái giá rất lớn cho môi trường.

BYDSEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO3 ra mắt tại Việt Nam, giá tốt, khả năng sạc thích ứng cao

Hôm nay, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức ra mắt 03 dòng xe chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 thông qua sự kiện “Grand Launch – Technology Green Future” với nhiều bất ngờ về giá bán cũng như chính sách hậu mãi.

Vietnam Motor Show 2024 sẽ có hơn 200 thương hiệu tham gia, ứng dụng AI vào triển lãm

Tính đến thời điểm hiện tại, BTC triển lãm đã xác nhận sự góp mặt của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe… cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” khác biệt gì?

Từ tháng 7/2024, phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, đã sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm.

Đồng hồ tốc độ, giới hạn tốc độ của Google Maps đã có trên iPhone và CarPlay

Sau hơn 5 năm có mặt trên Android, Google Maps cuối cùng cũng đã giới thiệu đồng hồ đo tốc độ và giới hạn tốc độ trên iOS và CarPlay để giúp người dùng iPhone tránh bị phạt vì chạy quá tốc độ khi lái xe.

GAC sẽ ra cả mẫu MPV lẫn SUV tại Việt Nam

Sau khi chính thức thông báo ra mắt dòng xe máy xăng tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối chính thức TC Services Việt Nam hé lộ sẽ ra mắt thị trường Việt cả mẫu MPV lẫn SUV của thương hiệu xe GAC.