Google bắt đầu nâng cấp tính năng chống trộm cho Android

Google vừa thông báo về việc triển khai các tính năng chống trộm mới dành cho các thiết bị Android 10 trở về sau mà công ty đã công bố tại I/O 2024 diễn ra vào tháng 5.

Những tính năng này được cung cấp thông qua Google Play Services và bao gồm ba thành phần chính: Theft Detection Lock, Offline Device Lock và Remote Lock.

Theft Detection Lock

Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách tìm kiếm Theft protection trong ứng dụng Settings hoặc truy cập vào trang dịch vụ Google trong tab All Services, sau đó chọn Personal & Device Safety. Phần này phác thảo các biện pháp bảo vệ tích hợp được thiết kế để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong trường hợp bị trộm.

Theft Detection Lock sử dụng các cảm biến của thiết bị, Wi-Fi và kết nối với các thiết bị thông minh để phát hiện khi điện thoại bị cầm đi trong lúc đang sử dụng. Nhờ vào công nghệ học máy, tính năng này có khả năng nhận diện hành vi của kẻ trộm, từ đó tự động khóa màn hình thiết bị nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân và ngăn chặn truy cập trái phép.

Google bắt đầu nâng cấp tính năng chống trộm cho Android - 1 5

Offline Device Lock

Tính năng này sẽ được kích hoạt nếu kẻ trộm đánh cắp thiết bị và vô hiệu hóa kết nối internet để ngăn chặn việc theo dõi. Để tính năng này hoạt động, người dùng cần đáp ứng hai điều kiện: (1) thiết bị phải đang được sử dụng khi mở khóa, và (2) màn hình chỉ có thể bị khóa tối đa hai lần trong một ngày.

Remote Lock

Trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp, người dùng có thể truy cập vào trang web android.com/lock để tiến hành khóa thiết bị. Họ sẽ cần cung cấp số điện thoại và vượt qua một thử thách bảo mật. Quá trình này có thể thực hiện từ thiết bị của người đáng tin cậy và Google khẳng định rằng phương pháp này nhanh hơn so với việc đăng nhập vào Find My Device.

Ba tính năng phát hiện trộm cắp của Google đã chính thức bước vào giai đoạn thử nghiệm beta từ tháng 8, bắt đầu tại Brazil. Google đã thông báo rằng việc triển khai phiên bản cuối cùng rộng rãi hơn sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Google bắt đầu nâng cấp tính năng chống trộm cho Android - 2 5

Mặc dù vậy, một số người dùng đã gặp phải tình trạng tính năng này chỉ có sẵn một phần. Cụ thể, trên mẫu điện thoại Xiaomi 14T Pro chỉ có hai tính năng Theft Detection Lock và Offline Device Lock mà không có Remote Lock. Ngược lại, một số người dùng Pixel tại Mỹ lại báo cáo rằng họ có Remote Lock nhưng không thể truy cập vào hai tính năng còn lại.

Theo 9to5Google, người dùng Pixel ở Mỹ đã đăng ký bản beta của Google Play Services (phiên bản 24.40.33) có thể truy cập cả ba tính năng này, mặc dù chúng vẫn chưa có trên kênh chính thức. Dự kiến, các tính năng chống trộm trên Android sẽ được triển khai rộng rãi hơn trong thời gian tới tại nhiều khu vực khác nhau.

Google cung cấp Gemini Live miễn phí cho mọi người dùng Android

Trợ lý AI Gemini Live của Google đã chính thức được triển khai miễn phí cho tất cả người dùng Android, cho phép bất kỳ ai cũng có thể tải xuống ứng dụng Gemini để sử dụng.

EU phạt Meta 106 triệu USD vì lưu trữ mật khẩu người dùng kém an toàn

Vào năm 2019, khi Meta đã vô tình lưu trữ mật khẩu người dùng ở dạng văn bản thuần túy và không có biện pháp bảo vệ như mã hóa, vi phạm quy định GDPR của Liên minh Châu Âu (EU) dẫn đến bị phạt.

Viettel tăng tốc hỗ trợ chuyển đổi 500.000 thuê bao 2G trước ngày tắt sóng 15/10

Theo thông tin của Viettel, từ đầu năm 2024 đến nay nhà mạng này đã hỗ trợ chuyển đổi hơn 8 triệu thuê bao lên thiết bị 4G trên cả nước. Hiện tại, trên toàn mạng Viettel còn khoảng 500.000 thuê bao sử dụng máy 2G. Dự kiến, Viettel sẽ hoàn thành xong việc chuyển đổi cho số lượng khách hàng này trước ngày 15/10 – thời điểm tắt sóng 2G.

Phần mềm độc hại Android lây nhiễm hơn 11 triệu thiết bị

Các chuyên gia bảo mật tại Kaspersky gần đây đã phát hiện hai ứng dụng trên Play Store chứa trojan phần mềm độc hại ảnh hưởng đến hơn 11 triệu thiết bị Android.

Cảnh giác thủ đoạn giả mạo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Trong hai ngày 25/9 và 26/9/2024, Công an TP.HCM ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Klook công bố các sáng kiến du lịch có trách nhiệm và Tour 0 đồng nhân sinh nhật 10 tuổi

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Klook – nền tảng hàng đầu châu Á về trải nghiệm và dịch vụ du lịch cho biết, sẽ tận dụng quy mô của công ty để triển khai hàng loạt sáng kiến nhằm tạo ra tác động tích cực cho ngành du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch bền vững và hỗ trợ phát triển các cộng đồng địa phương.

Thua kiện, điện thoại Samsung có thể mất khả năng sạc không dây

Nếu có smartphone Samsung, người dùng có thể không còn khả năng sạc không dây sau khi công ty Hàn Quốc thua trong một vụ kiện gần đây.

Phí đăng ký YouTube Premium tăng đến 55% ở một số quốc gia

Theo một chủ đề trên Reddit, Google đã tăng đáng kể chi phí đăng ký dịch vụ YouTube Premium tại gần một chục quốc gia, bao gồm cả gói cá nhân và gia đình.

Bản cập nhật hàng năm lớn của Windows 11 sắp được triển khai?

Microsoft dường như đang chuẩn bị triển khai bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 11, hay còn gọi là Windows 11 24H2, đến máy tính (PC) vào đầu tháng tới.

Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm sau

Trong một thông báo chính thức được đưa ra, Apple đã xác nhận việc mở rộng các ngôn ngữ mới dành cho bộ tính năng AI Apple Intelligence của mình, bao gồm cả Việt Nam, vào năm 2025.