Khi mức sống đang ngày được nâng cao, đặc biệt đối với bộ phận người dùng từ trung lưu trở lên, họ luôn mong muốn biến ngôi nhà của mình trở thành một nơi đi về ấm áp, sang trọng, gọn gàng, đầy đủ tiện nghi và an toàn nhất. Đó chính là thách thức đồng thời cũng là cơ hội cho ngành hàng điện máy không ngừng đổi mới sáng tạo để có những thiết bị điện gia dụng đột phá về công năng lẫn thiết kế.
Những chuyển biến tích cực của xu hướng tiêu dùng ngành hàng điện máy
Theo số liệu năm 2023 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trung bình mỗi hộ gia đình Việt Nam chi tiêu 8,4 triệu đồng cho các thiết bị điện gia dụng. Trong nhóm 11 ngành hàng chính thì ngành hàng gia dụng đứng vị trí thứ 4 về quy mô tiêu dùng. Công ty nghiên cứu thị trường Statista từng đưa ra dự đoán, thị trường thiết bị điện gia dụng Việt Nam đạt 8,2 tỷ USD năm 2023. Một báo cáo khác cho thấy, trong khi mức tăng trung bình toàn cầu ngành điện gia dụng là 4,3% thì các thị trường phát triển như Mỹ, Châu Âu chỉ tăng 1% hàng năm, còn các thị trường mới nổi như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia… vẫn duy trì ở mức tăng trưởng khoảng 10%.
Ngày nay bước vào một siêu thị điện máy, người dùng sẽ có rất nhiều lựa chọn từ hàng trăm, hàng ngàn mẫu mã sản phẩm
Sự tăng trưởng ngành hàng điện máy tại các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam, theo phân tích của các chuyên gia, do có sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu – đối tượng người dùng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Đó là chưa kể đến phương thức cho các chủ nhà trọ, homestay thuê tủ lạnh, tivi, máy giặt… cũng đã bắt đầu manh nha. Điều quan trọng nhất của đối tượng người dùng phân khúc này quan tâm khi chọn mua thiết bị điện gia dụng như đã nhấn mạnh vẫn là tính năng và thiết kế.
Chẳng hạn khi chọn mua một chiếc tủ lạnh, người dùng hiện nay có xu hướng chọn tủ có kích thước lớn để đựng được nhiều thực phẩm. Nhưng lớn mà thiết kế cồng kềnh chiếm nhiều diện tích trong nhà họ cũng không thích. Chưa hết, màu sắc phải sang, phải là màu thực sự đúng gu thẩm mỹ họ mới chọn, chứ không có kiểu chọn đại màu nào cũng được. Về tính năng, tủ phải tích hợp nhiều công nghệ cao giúp bảo quản thực phẩm luôn tình trạng tươi ngon, điều khiển được từ xa. Khi viết bài này, người viết đã từng gặp một chị khách hàng, sau khi lên mạng tìm hiểu được chiếc tủ lạnh ưng ý, đến khi đặt mua thì hết hàng màu Be mà chị ấy yêu thích. Nơi bán gợi ý chị ấy mua tủ màu Be của hãng khác, nhưng ngặt nỗi dòng khác thì lại thiếu đi một tính năng chị ấy muốn. Vậy là chị đành phải chờ hai tháng nhập hàng về để mua được chiếc tủ đúng ý như lựa chọn ban đầu. Câu chuyện cho thấy, người tiêu dùng ngày nay không chỉ am hiểu thị trường, sản phẩm, nhu cầu đa dạng mà còn rất khắt khe, khó tính.
Theo khảo sát từ các cửa hàng điện máy truyền thống và các kênh thương mại điện tử, thị trường các thiết bị điện gia dụng hiện nay bày bán khá phong phú, hàng ngàn mẫu mã, được cung cấp từ các thương hiệu lớn, quen thuộc, bên cạnh rất nhiều thương hiệu mới, mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng. Song theo ghi nhận, đối với ngành hàng điện máy, người dùng vẫn ưu tiên dành sự yêu thích và tin tưởng của mình cho các thương hiệu có bề dày lịch sử, uy tín về chất lượng. Bởi đây là ngành hàng người dùng muốn được sử dụng lâu dài, chứ không phải để trải nghiệm dùng thử như các ngành hàng tiêu dùng khác.
Toshiba Lifestyle chinh phục thị trường châu Á bằng bộ đôi ngôn ngữ thiết kế “Master of flow” và “JAPANDi” phủ trên tất cả sản phẩm
Đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược tiềm năng tại châu Á, lần đầu tiên Toshiba Lifestyle đã tổ chức Hội nghị Chiến lược khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Hà Nội vào ngày 27/8 vừa qua. Tại Hội nghị, Toshiba Lifestyle công bố mục tiêu trở thành thương hiệu điện máy Nhật Bản số một tại khu vực APAC. Để thực hiện mục tiêu đó, tất cả các sản phẩm ngành điện máy của Toshiba Lifestyle sẽ được hãng thiết kế theo hai triết lý phát triển và đổi mới sáng tạo mang tên “JAPANDi” và “Master of flow”. Gần 100 sản phẩm mới nhất này sẽ sớm được tung ra thị trường trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, ông Hồ Xuân Lộc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng của Toshiba tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Vậy “JAPANDi” và “Master of flow” là gì để Toshiba Lifestyle tự tin khẳng định như thế? Trước hết với lịch sử 149 năm phát triển, Toshiba là thương hiệu điện tử quá thân thuộc với người dùng, tiên phong trong phát minh và tỉ mẩn trong chi tiết cho sản phẩm đạt chất lượng hoàn hảo. Giờ đây cùng với hai khái niệm mới này, hãng tiến đến hiện thực hóa những đổi mới trong sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống với những giải pháp cao cấp cho tầng lớp trung lưu đang phát triển tại khu vực APAC.
Triết lý “Master of flow”, theo giải thích của Toshiba Lifestyle đó là Tinh hoa của dòng nước, hiện thân của tinh thần Takumi. Nhận thấy chất lượng nguồn nước sinh hoạt ngày càng đóng vai trò then chốt của người dùng hiện đại – cần đảm bảo sạch, an toàn, tăng cường sức khỏe, bảo vệ làn da, mái tóc, “Master of flow” theo đó sẽ bao gồm các sản phẩm sở hữu công nghệ xử lý và lọc nước toàn diện. Giải pháp không chỉ bảo đảm chất lượng nước cho việc ăn uống, rửa chén bát, tắm rửa, chăm sóc cá nhân mà còn tưới tắm nguồn nước sạch cho cây cối, thú cưng. Việc sử dụng nguồn nước tinh khiết trong toàn bộ sinh hoạt của gia đình cũng góp phần bảo vệ hệ sinh thái các thiết bị điện tử trong gia đình từ máy rửa chén, bình nước nóng đến đường ống dẫn nước khỏi sự rỉ rét, tích tụ cặn và tắc nghẽn.
Cụ thể, Toshiba Lifestyle sẽ cung cấp ra thị trường ba dòng sản phẩm gồm: Xử lý nước toàn diện tại hệ thống đầu vào (Bộ lọc thô, Hệ thống lọc nước toàn diện và Hệ thống làm mềm nước); Xử lý nước uống tại nơi sử dụng cuối (Máy lọc nước đặt dưới bồn rửa, Máy lọc nước để bàn, Máy lọc nước loại đứng, Cây nước nóng lạnh); Sản phẩm liên quan đến chất lượng nước tại nơi sử dụng cuối (Máy nước nóng, Máy giặt, Máy rửa chén, Tủ lạnh, Nồi cơm điện, và Lò vi sóng).
Không gian trưng bày ấn tượng các sản phẩm mới của Toshiba Lifestyle được thiết kế theo hai triết lý “Master of flow” và “JAPANDi”.
Trong khi đó, “JAPANDi” là sự kết hợp tinh tế giữa sắc trắng của núi Phú Sĩ Nhật Bản và tính thẩm mỹ Scandinavia của Bắc Âu, nhấn mạnh đến phong cách thiết kế thanh lịch, tối giản. Danh mục sản phẩm mang triết lý “JAPANDi” sẽ có sắc màu trung tính, vừa vặn và bí ẩn khi đặt vào không gian ấm cúng của căn phòng bếp. Khi bước vào gian phòng với các thiết bị được bố trí gọn gàng, thuận tiện trong sử dụng sẽ mang đến cho người dùng cảm giác rộng rãi, thư thái. Khi tiến lại gần sờ vào chi tiết sản phẩm, bạn sẽ cảm nhận được độ thẩm mỹ thể hiện trên từng chi tiết nhỏ của những vật liệu chất lượng cao, hay những tay cầm làm bằng gỗ óc chó.
Với tầm nhìn chiến lược lấy người dùng làm trung tâm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, hướng đi rõ ràng và danh mục sản phẩm đột phá, hứa hẹn Toshiba Lifestyle sẽ tạo ra một cuộc chơi mới trong thị trường điện gia dụng vốn đang rất sôi động này.
Huawei chính thức ra mắt hệ thống HUAWEI TruSense, hệ thống công nghệ đo lường khoa học giúp quản lý sức khỏe chính xác cho người dùng.
Laifen Mini, chiếc máy sấy tóc tốc độ cao mới nhất của hãng gia dụng Laifen thu hút sự chú ý nhờ thiết kế tinh tế và hiệu suất vượt trội.
Ngày 27/8, tại Hội nghị Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, lần đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội, Toshiba Lifestyle đã công bố chiến lược kinh doanh năm 2025, tiếp cận tầng lớp trung lưu – phân khúc khách hàng tiềm năng lớn và hướng đến trở thành thương hiệu điện máy Nhật Bản số một tại khu vực.
Với Tài khoản Gia Đình, người dùng là chủ tài khoản có thể thêm tối đa 9 thành viên vào Tài khoản Gia Đình. Các thành viên trong gia đình cần có tài khoản Grab, và từ đủ 18 tuổi trở lên.
Epson đã giới thiệu hàng loạt máy chiếu giải trí gia đình cho những mục đích và không gian sử dụng khác nhau tại P.H.E Show 2024 với mục tiêu chứng minh sự ưu việt của máy chiếu trong việc trình chiếu hình ảnh, giải trí…
Nhà phân phối PGI đã thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền với thương hiệu Bowers & Wilkins (B&W) từ Anh Quốc, mà các sản phẩm mới nhất sẽ là B&W Pi6 và B&W Pi8 vốn có đại sứ thương hiệu toàn cầu là danh thủ bóng đá David Beckham
Tại triển lãm P.H.E Show, Phúc Giang PGI đã chính thức ra mắt các dòng thiết bị giải trí gia đình mới nhất gồm Loa JBL Stage 2 và amply JBL MA Series (Modern Audio AV Receivers) có thiết kế dành cho thế hệ trẻ yêu thích âm nhạc và phim ảnh
LG chính thức ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới với 3 cải tiến vượt trội, mang đến sự tiện nghi cho người dùng
Botslab đã giới thiệu 6 sản phẩm camera mới, đánh dấu đợt ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm, bao gồm 5 camera an ninh gia đình C213, C222, C224, W315, W317 và 1 camera hành trình G980H.
Nhà sản xuất robot gia dụng thông minh Roborock đã chính thức giới thiệu Roborock Qrevo Master – Robot hút bụi tự làm sạch mạnh mẽ với nhiều tính năng thông minh kèm thiết kế khác biệt để có thể làm sạch hiệu quả hơn.