Khi nào Apple mở đơn đặt hàng trước iPhone 16?

Hàng năm, Apple có truyền thống chọn ngày thứ sáu tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt iPhone mới để tiếp nhận đơn đặt hàng trước khi mở bán vào một tuần sau đó. Nhưng năm nay mọi thứ có thể khác.

Apple đang chuẩn bị sự kiện thường niên lớn nhất trong năm 2024 của hãng vào 0 giờ sáng ngày 10/9 theo giờ Việt Nam, nơi dòng sản phẩm iPhone 16 mới sẽ được ra mắt cùng với các bài thuyết trình dành cho các sản phẩm khác như Apple Watch Series X và AirPods 4.

Sau bài thuyết trình này, Apple thường mở đơn đặt hàng trước iPhone vào thứ sáu của tuần đó, tương ứng với ngày 13/9 trong năm nay. Tuy nhiên, theo blog Macerkopf của Đức, truyền thống này có thể thay đổi. Thay vào đó, đơn đặt hàng trước dành cho iPhone 16 có thể bắt đầu sớm nhất là vào thứ năm, ngày 12/9, tức sớm hơn một ngày so với thông thường.

Macerkopf không cung cấp thông tin chi tiết về lý do thay đổi này cũng như nguồn thông tin chia sẻ, tuyn hiên điều này dường như bắt nguồn từ một đại lý bán lẻ đã cung cấp thông tin cho các phương tiện truyền thông Đức. Các đại lý bán lẻ thường được thông báo trước về ngày đặt hàng trước và ngày ra mắt để tự tổ chức, đồng thời không cho phép các nhân viên “nghỉ phép” trong ngày đó để mọi người đều có mặt trong khoảng thời gian bận rộn này.

Nếu tin đồn chính xác, thời điểm phát hành iPhone 16 cũng có thể diễn ra sớm hơn. Thông thường, những người mua sớm sẽ nhận được iPhone của họ đúng một tuần sau khi bắt đầu đặt hàng trước, điều đó có nghĩa là iPhone 16 có thể sẽ đến tay người tiêu dùng vào thứ năm, ngày 19/9.

Dĩ nhiên mọi thứ hiện vẫn là tin đồn, và thông tin ngày đặt trước và phát hành sẽ được Apple thông báo tại sự kiện do hãng tổ chức vào rạng sáng ngày 10/9 tới đây. Các nhà bán lẻ có thể bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cùng lúc với thời điểm mở đơn đặt hàng trước trên Apple Store Online, nhằm ngày 12/9.

Về độ tin tưởng đối với báo cáo từ Macerkopf, trước đó trang web này cũng đã cung cấp một số tin đồn chính xác, mặc dù cũng có một số sai sót. Tuy nhiên dựa vào các phân tích được đưa ra, mọi thông tin hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Tốc độ tăng trưởng doanh số điện thoại Android dự kiến gấp 9 lần iPhone

Dự báo mới nhất của IDC về doanh số smartphone trong năm nay cho thấy tốc độ tăng trưởng đối với smartphone Android dự kiến tăng gấp 9 lần so với iPhone.

Không nên thử gõ 4 ký tự này vì màn hình chính của iPhone hoặc iPad sẽ bị sập

Bộ ký tự dưới đây có thể khiến màn hình chính trên iPhone (hoặc iPad) của người dùng bị sập. Mặc dù đó không phải là lỗi bảo mật nghiêm trọng, tuy vậy các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên thử.

Game thủ phá kỷ lục thế giới với 444 máy chơi game kết nối với một TV

Kỷ lục thế giới Guinness mới đây đã công bố ghi nhận một kỷ lục thế giới mới trong hạng mục nhiều máy chơi game nhất được kết nối với một chiếc TV duy nhất. Kỷ lục này được ghi nhận cho nhà sưu tập trò chơi Ibrahim Al-Nasser (Ả Rập Xê Út) với 444 máy chơi game kết nối.

Nga đột kích sàn giao dịch tiền điện tử vì nghi ngờ rửa tiền

Lực lượng an ninh Nga và Belarus đã bắt giữ 60 người trong một cuộc đột kích vào một sàn giao dịch tiền điện tử được cho là bình phong của một băng đảng rửa tiền.

Microsoft từ bỏ việc ép buộc người dùng Windows 10 nâng cấp

Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ nới lỏng hành động gây sức ép buộc người dùng Windows 10 nâng cấp lên Windows 11 sau khi nhận được phản hồi tiêu cực từ người dùng.

Microsoft vừa tung các bản vá khắc phục loạt lỗi, người dùng Windows cần cập nhật sớm

Microsoft vừa tung ra các bản vá bảo mật cho Windows nhằm khắc phục mọi loại lỗi, sự cố và lỗ hổng được phát hiện trong hệ điều hành của hãng nhằm đảo bảo an toàn cho người dùng.

YouTube cung cấp tính năng hẹn giờ ngủ cho người dùng cao cấp

YouTube cuối cùng cũng đưa tính năng hẹn giờ ngủ vào nền tảng phát trực tuyến video và nhạc của mình, ít nhất đối với những người dùng trả phí với thuê bao Premium.

HP Laser MFP 136w: Máy in đa năng nhỏ gọn, đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu sử dụng

Một chiếc máy in đa năng nhưng nhỏ gọn, vừa giúp in ấn tài liệu vừa số hóa các giấy tờ quan trọng, hỗ trợ in trực tiếp từ điện thoại thông minh…, đó là những giá trị bạn sẽ nhận được khi sở hữu máy đơn sắc đa năng HP Laser MFP 136w.

Microsoft sắp ngừng hỗ trợ hai phiên bản Windows 11

Microsoft sẽ không còn hỗ trợ hai phiên bản Windows 11 vào mùa thu năm nay. Theo thống kê, các phiên bản này đang được cài đặt trên hàng triệu máy tính.

HyperOS 2.0 có thể quét camera ẩn giúp tránh bị quay lén

Xiaomi được cho là đang chuẩn bị ra mắt HyperOS 2.0, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dựa trên Android có mặt trên smartphone từ nhà sản xuất Trung Quốc.