Nền tảng TMĐT y tế Buymed chống gian lận bằng giải pháp của SHIELD

Ông Hoàng Nguyễn - CEO của Buymed và ông Justin Lie - Nhà sáng lập và CEO của SHIELD tiến hành ký kết bản thỏa thuận hợp tác

Buymed, nền tảng thương mại điện tử chăm sóc sức khỏe, y tế của Việt Nam và đang mở rộng ra Đông Nam Á đã công bố chính thức hợp tác với SHIELD, nền tảng phân tích rủi ro trên các thiết bị dựa vào AI nhằm hạn chế tối đa các rủi ro hay lừa đảo trực tuyến.

Được thành lập từ năm 2018, Buymed (sở hữu sàn thương mạii điện tử dược và vật tư y tế thuocsi.vn) hiện đang phối hợp với hơn 1.000 đối tác là các tập đoàn và doanh nghiệp dược phẩm lớn trong nước và quốc tế để đảm bảo được nguồn sản phẩm đồng nhất về chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ; và phân phối thuốc và vật tư y tế đến 35.000 nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc. Buymed kết nối các nhà sản xuất dược phẩm, nhà phân phối và phòng khám. Điều này giúp cải thiện khả năng tiếp cận các sản phẩm y tế chất lượng cao một cách đáng tin cậy cho bệnh nhân và người tiêu dùng trên toàn khu vực. Tuy nhiên, các hành vi lừa đảo như lập tài khoản giả, sản phẩm giả và tích trữ hàng tồn kho có khả năng gây ra rủi ro tiềm ẩn lớn cho hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe.

Sự hợp tác chiến lược này thiết lập giải pháp Device Intelligence – kiểm soát dựa trên thiết bị đăng nhập, thay vì chỉ xét yếu tố hành chính giấy tờ như trước đây, của SHIELD sẽ là tuyến phòng thủ đầu tiên của Buymed chống lại gian lận và nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng, nhà thuốc và các công ty dược phẩm khỏi nguy cơ gian lận có thể đe dọa đến nguồn cung và chất lượng của các sản phẩm y tế thiết yếu. Device Intelligence của SHIELD sẽ loại bỏ các tài khoản giả mạo và hoạt động gian lận tận gốc mà không yêu cầu bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân (PII) nào.

“Buymed đang áp dụng giải pháp chống gian lận thông qua phân tích thiết bị, nhằm ngăn chặn các nhóm lừa đảo trước khi họ có thể gây hại cho doanh nghiệp và bệnh nhân”, ông Justin Lie, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành của SHIELD, chia sẻ. “Với sự kết hợp này, chúng tôi đang bảo vệ chuỗi cung ứng dược phẩm, loại bỏ gian lận, đồng thời giúp đỡ các khách hàng chân chính và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp y tế tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ.”

Bằng cách tận dụng giải pháp Device Intelligence của SHIELD, Buymed đã loại bỏ thành công danh sách các tài khoản và sản phẩm giả mạo, tăng khả năng phát hiện những người dùng sử dụng nhiều tài khoản lên tới 190% và đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa y tế chất lượng cao không bị gián đoạn.

Ông Hoàng Nguyễn, Giám đốc điều hành của Buymed cho biết: “Việc bảo vệ chất lượng và nguồn cung của dược phẩm đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của Buymed. Sự hợp tác của chúng tôi với SHIELD đã tạo ra tuyến phòng thủ đầu tiên rất quan trọng để chống lại gian lận, giúp chúng tôi đảm bảo quyền tiếp cận nguồn cung y tế một cách công bằng. Đồng thời, Buymed vẫn duy trì tính minh bạch và đáng tin cậy của nền tảng, cũng như bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng. Với sự đồng hành của SHIELD, chúng tôi có thể tự tin mở rộng sang các thị trường mới”. Buymed hiện đã mở rộng ra thị trường Thái Lan và Cambodia và hướng đến thị trường B2C, bán ra cho người tiêu dùng cuối vào thời gian gần sắp tới.

Nền tảng TMĐT y tế Buymed chống gian lận bằng giải pháp của SHIELD - thuocsi

SHIELD là nền tảng phân tích rủi ro trên các thiết bị dựa vào nền tảng AI, giúp các doanh nghiệp số trên toàn thế giới loại bỏ các tài khoản giả mạo và ngăn chặn hành vi gian lận trên sản phẩm của mình. SHIELD đang là đối tác của các công ty kỳ lân trên toàn cầu như inDrive, Alibaba, Swiggy, Meesho, TrueMoney…

Có thể bạn quan tâm
Ưu tiên chuyển đổi số, doanh nghiệp sản xuất gặp khó khăn về tốc độ đổi mới sáng tạo

Zebra Technologies Corporation, nhà cung cấp giải pháp số vừa công bố kết quả của nghiên cứu Tầm nhìn trong ngành sản xuất (Manufacturing Vision Study) năm 2024.

Visa thúc đẩy trải nghiệm số trong giao thông đô thị tại Việt Nam

Visa vừa tổ chức Diễn đàn Chính phủ số lần đầu tiên diễn ra tại Việt Namvới sự tham gia của các Bộ, Ngành, ngân hàng, công ty trung gian thanh toán và các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

CMC dùng AI làm đòn bẩy cho cuộc chuyển đổi toàn diện

Với tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư mạnh mẽ, Tập đoàn Công nghệ CMC đang chuyển mình để đáp ứng xu hướng chuyển đổi trí tuệ nhận tạo (AI) không chỉ tại Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu.

Klook đầu tư cho Kreator – các nhà sáng tạo nội dung của mình

Klook đầu tư vào các workshop “Kreator Labs” và các quan hệ đối tác nhằm nâng tầm nội dung do người dùng sáng tạo, đồng thời mở rộng chương trình “Klook Kreator” (nhà sáng tạo nội dung Klook).

FPT Software ký kết hợp tác với Meerana, nghiên cứu AI, thúc đẩy chuyển đổi số khu vực Trung Đông

FPT Software vừa ký kết hợp tác chiến lược với Meerana Technologies – nhà cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh tại UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển công nghệ tại khu vực Trung Đông này.

Từ sự cố “màn hình xanh chết chóc”, doanh nghiệp cần làm gì để duy trì hệ thống vận hành ổn định?

Như đã biết, vào ngày 19/7/2024, công ty an ninh mạng CrowdStrike đã cố gắng cập nhật “Falcon Sensor” nhằm phát hiện mối đe dọa theo thời gian thực và bảo vệ thiết bị đầu cuối, nhưng điều này đã dẫn đến sự cố “màn hình xanh chết chóc”, ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị chạy Windows Microsoft, gây tê liệt làm gián đoạn hệ thống vận hành trên toàn thế giới trong hai đến ba ngày.

Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập – 5G Standalone (SA)

Khác với 5G Non-Standalone (NSA) được phát triển trên hạ tầng mạng 4G, 5G SA là phiên bản tiên tiến hơn và hoàn toàn độc lập giúp nâng cao tính linh hoạt, khả năng mở rộng và cung cấp nhiều dịch vụ mới.

Schneider ra mắt máy cắt không khí MasterPacT MTZ Active, giảm mức tiêu thụ điện và khí thải các-bon

Schneider Electric vừa ra mắt sản phẩm MasterPacT MTZ Active, một thiết kế máy cắt không khí mang tính cách mạng, giúp khách hàng giải quyết những thách thức phức tạp như nhu cầu hoạt động 24/7, chi phí năng lượng tăng cao và xu hướng cấp thiết về thực hành bền vững.

Shopee lập kỷ lục mới tại sự kiện 8.8, hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, 625 tỷ đồng phí vận chuyển được miễn phí

Shopee khép lại chương trình “8.8 Siêu Hội Freeship” với hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm hơn 625 tỷ đồng cho phí vận chuyển – gấp 5 lần con số thống kê tại sự kiện 7.7.

VNPT cung cấp giải pháp quản lý đất đai toàn diện

Nhằm giải quyết bất cập của các phần mềm quản lý đất đai hiện nay, Tập đoàn VNPT đã xây dựng và phát triển hệ thống phần mềm VNPT iLIS, giúp các địa phương quản lý cơ sở dữ liệu đất đai dựa trên công nghệ số một cách toàn diện, thông suốt và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Luật Đất đai vừa có hiệu lực từ 1/8/2024.