Nga đột kích sàn giao dịch tiền điện tử vì nghi ngờ rửa tiền

Lực lượng an ninh Nga và Belarus đã bắt giữ 60 người trong một cuộc đột kích vào một sàn giao dịch tiền điện tử được cho là bình phong của một băng đảng rửa tiền.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin rằng có khoảng 60 người đã bị bắt giữ, trong đó các sĩ quan tuyên bố rằng “nhóm tội phạm quốc tế” đã “đánh cắp tiền bằng cách cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử”. Nhóm này cũng bị cáo buộc giả vờ bán “hàng hóa và ngoại tệ”.

Quan chức Bộ Nội vụ Nga Irina Volk cho biết các thám tử tin rằng sàn giao dịch tiền điện tử bị cáo buộc gian lận này đã đánh cắp tiền của công dân Nga và Belarus. Theo Crypto News, 80 cuộc đột kích đã được tiến hành tại khu vực Moscow và thủ đô Minsk của Belarus.

Một số nhà riêng đã bị đột kích. Đó là những nơi được sử dụng làm trung tâm cuộc gọi và các nhân viên an ninh đã tịch thu “thiết bị máy tính, thiết bị di động, tài liệu kế toán và quyền truy cập vào lưu trữ đám mây”.

Một trong những kẻ tình nghi là thủ lĩnh của nhóm này đã bị bắt tại Moscow, cảnh sát đã thu giữ hơn 8 triệu rúp (khoảng 88.900 USD) và 255.560 USD tiền nước ngoài cùng nhiều thiết bị máy tính.

Bộ Nội vụ Nga tuyên bố rằng Cục Điều tra của họ sẽ xử lý vụ án tại Nga, trong khi tại Belarus, Ủy ban Điều tra của nước này sẽ đồng thời khởi tố một vụ án hình sự liên quan đến gian lận đối với các nghi phạm. Hai cuộc điều tra được cho là đang phối hợp với nhau, trong đó các nghi phạm bị bắt và bị giam giữ tại cả hai quốc gia.

Cả các quan chức an ninh Nga và Belarus đều tuyên bố rằng tội phạm liên quan đến tiền điện tử đang có dấu hiệu gia tăng. Các sàn giao dịch tiền điện tử hoàn toàn không được quản lý ở Nga, vốn chưa hợp pháp hóa tiền điện tử so với các cường quốc thế giới khác. Công nghệ blockchain là một chủ đề nhạy cảm đối với Nga.

Theo Readwrite

Microsoft từ bỏ việc ép buộc người dùng Windows 10 nâng cấp

Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ nới lỏng hành động gây sức ép buộc người dùng Windows 10 nâng cấp lên Windows 11 sau khi nhận được phản hồi tiêu cực từ người dùng.

Microsoft vừa tung các bản vá khắc phục loạt lỗi, người dùng Windows cần cập nhật sớm

Microsoft vừa tung ra các bản vá bảo mật cho Windows nhằm khắc phục mọi loại lỗi, sự cố và lỗ hổng được phát hiện trong hệ điều hành của hãng nhằm đảo bảo an toàn cho người dùng.

YouTube cung cấp tính năng hẹn giờ ngủ cho người dùng cao cấp

YouTube cuối cùng cũng đưa tính năng hẹn giờ ngủ vào nền tảng phát trực tuyến video và nhạc của mình, ít nhất đối với những người dùng trả phí với thuê bao Premium.

HP Laser MFP 136w: Máy in đa năng nhỏ gọn, đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu sử dụng

Một chiếc máy in đa năng nhưng nhỏ gọn, vừa giúp in ấn tài liệu vừa số hóa các giấy tờ quan trọng, hỗ trợ in trực tiếp từ điện thoại thông minh…, đó là những giá trị bạn sẽ nhận được khi sở hữu máy đơn sắc đa năng HP Laser MFP 136w.

Microsoft sắp ngừng hỗ trợ hai phiên bản Windows 11

Microsoft sẽ không còn hỗ trợ hai phiên bản Windows 11 vào mùa thu năm nay. Theo thống kê, các phiên bản này đang được cài đặt trên hàng triệu máy tính.

HyperOS 2.0 có thể quét camera ẩn giúp tránh bị quay lén

Xiaomi được cho là đang chuẩn bị ra mắt HyperOS 2.0, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dựa trên Android có mặt trên smartphone từ nhà sản xuất Trung Quốc.

Trung Quốc phóng vệ tinh cho mạng internet vệ tinh kiểu Starlink

Shanghai Yuanxin Satellite Technology, một doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc, đã phóng thành công vệ tinh nhân tạo đầu tiên trong một chòm sao để xây dựng dịch vụ internet vệ tinh có quy mô tương tự Starlink của SpaceX.

Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết

Chiều nay 1/8/2024 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG-TPHCM) đã diễn ra Lễ Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024.

Vòng Chung kết Kỳ thi Lập trình VNOI CUP 2024 sẽ là cuộc so găng hấp dẫn giữa 24 coder kỳ tài

Chung kết Kỳ thi Lập trình VNOI CUP 2024 diễn ra trong hai ngày 1-2/8/2024 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-TP.HCM hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài gay cấn, hấp dẫn giữa những cá nhân kiệt xuất nhất từ nhiều thế hệ. Cùng chờ đón màn “so găng” quyết liệt giữa 24 coder tài năng này!

Intel sắp cắt giảm hàng nghìn nhân viên

Intel đang chuẩn bị cắt giảm hàng nghìn nhân sự như một phần trong chiến lược cắt giảm chi phí và tài trợ nhằm phục hồi sau tình trạng thu nhập giảm và mất thị phần.