10 công ty khởi nghiệp sẽ tranh tài Chung kết QVIC 2024 để đạt giải thưởng 225.000 USD

Sau hành trình ươm tạo kéo dài 6 tháng trong khuôn khổ Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm, Top 10 đội thi đã được hỗ trợ phát triển sản phẩm, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và đưa sản phẩm ra thị trường và hướng đến Chung kết QVIC mùa 4

Cuộc thi hứa hẹn là sân chơi đẳng cấp cho các tài năng khởi nghiệp công nghệ Việt Nam tại Triển lãm Đổi mới Sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á – InnoEx 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 23/8 tại ThiskyHall Sala, TP.HCM. 

Top 10 QVIC 2024 đến từ các lĩnh vực công nghệ tiên phong như trí tuệ nhân tạo (AI), Thành phố thông minh, robot, tự động hóa, Internet vạn vật (IoT), và nhiều lĩnh vực khác, sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm và trình bày các kế hoạch kinh doanh trước hàng ngàn khách tham quan và nhà đầu tư tiềm năng. Tại không gian triển lãm riêng biệt của InnoEx 2024, các startup này sẽ đứng cùng với những giải pháp công nghệ tiên tiến trên nền tảng Qualcomm đến từ các đối tác trong và ngoài nước.

Các giải pháp công nghệ hàng đầu của cuộc thi năm nay mang đến sự đổi mới từ hạ tầng đến sản phẩm công nghệ thực tiễn, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: quản lý tòa nhà, trợ lý ảo chăm sóc sức khỏe, thiết bị giám sát không dây trong nhà máy sản xuất, robot công nghiệp, xe điện thông minh, ứng dụng AI trong sản xuất đồ chơi trẻ em, phân tích dữ liệu khách hàng tại các cửa hàng bán lẻ, máy bay không người lái “made in Vietnam,” chat bot thế hệ mới, và kiểm soát năng lượng trong logistics.

Sau hành trình ươm tạo kéo dài 6 tháng trong khuôn khổ Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm, Top 10 đội thi đã được hỗ trợ phát triển sản phẩm, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và đưa sản phẩm ra thị trường. Theo Ban tổ chức, một số dự án đã tiếp cận được các nguồn vốn đầu tư lớn bên cạnh khoản hỗ trợ tiền mặt trị giá 10.000 USD mỗi đội từ Qualcomm.

10 công ty khởi nghiệp sẽ tranh tài Chung kết QVIC 2024 để đạt giải thưởng 225.000 USD - 18

Từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2024, Qualcomm Technologies đã tổ chức nhiều hoạt động thực tế, bao gồm chuyến thăm nhà máy sản xuất của Tập đoàn My Lan Group và Rynan Technologies Việt Nam để học hỏi mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu. Song song đó là chuỗi hội thảo và chương trình đào tạo chuyên sâu về Sở hữu trí tuệ, bao gồm quy trình cấp bằng sáng chế, bảo vệ và kiếm tiền từ sáng chế. Các buổi đào tạo phát triển kỹ năng kinh doanh cũng được triển khai, với các chủ đề như mô hình kinh doanh, lập kế hoạch tài chính, lập ngân sách, và kỹ năng gọi vốn.

Phòng thí nghiệm R&D của Qualcomm tại Hà Nội cũng hỗ trợ startups về các chức năng liên quan đến ML/AI (máy học/trí tuệ nhân tạo), thí nghiệm camera, âm thanh, kiểm tra tín hiệu RF, xử lý sự cố nhiệt và mô-đem, đồng thời tư vấn phát triển sản phẩm trong suốt quá trình ươm tạo.

10 công ty khởi nghiệp sẽ tranh tài Chung kết QVIC 2024 để đạt giải thưởng 225.000 USD - 20

Bà Nguyễn Thanh Thảo – Giám đốc kinh doanh Cấp cao tại Qualcomm tự hào chia sẻ rằng chương trình Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm Việt Nam năm nay đã hỗ trợ và nuôi dưỡng các công ty triển vọng với những giải pháp đột phá trong các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo (AI), thành phố thông minh, robot và IoT. Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn chứng kiến tác động của những giải pháp này trong việc định hình bối cảnh công nghệ của Việt Nam và góp phần vào sự thành công liên tục của quốc gia.”

Top 10 QVIC 2024 sẽ trình bày những đổi mới sáng tạo và kết quả của chương trình ươm tạo trước Hội đồng Ban giám khảo vào ngày 23/8. Các công ty chiến thắng sẽ nhận được các giải thưởng hấp dẫn: giải nhất trị giá 100.000 USD, giải nhì 75.000 USD, và giải ba 50.000 USD.

Có thể bạn quan tâm
Huawei mở bán máy tính bảngsiêu đa dụng, HUAWEI MatePad 11.5”S

Máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S hoàn toàn mới được trang bị màn hình PaperMatte sắc nét, mang đến trải nghiệm nhìn, viết, và vẽ tốt hơn cho người dùng.

16.000 kính cường lực cho iPhone được phát miễn phí

Duy nhất vào ngày 16/8/2024, FPT Shop và F.Studio by FPT sẽ gửi tặng 16.000 kính cường lực cao cấp miễn phí đến các tín đồ Táo khuyết, trong ngày hội này, khách hàng còn được miễn phí vệ sinh iPhone, cơ hội sở hữu phụ kiện, SIM FPT đồng giá 16.000 đồng…

Shopee lập kỷ lục mới tại sự kiện 8.8, hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, 625 tỷ đồng phí vận chuyển được miễn phí

Shopee khép lại chương trình “8.8 Siêu Hội Freeship” với hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm hơn 625 tỷ đồng cho phí vận chuyển – gấp 5 lần con số thống kê tại sự kiện 7.7.

UNIQLO sẽ có 02 cửa hàng mới tại Việt nam trong mùa Thu/Đông 2024

UNIQLO cho biết sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và TPHCM, với 02 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (TPHCM).

3D Smart Solutions công bố Hệ sinh thái 3D hoàn thiện nhân kỷ niệm 15 năm thành lập công ty

3D Smart Solutions, công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 3D tại Việt Nam, vừa kỷ niệm 15 năm thành lập và công bố hệ sinh thái 3D hoàn thiện nhất tại Việt Nam, mang đến các giải pháp 3D tiên tiến và toàn diện.

Nhất Tiến Chung trở thành nhà phân phối của AIC

Ngày 12/8/2024, Công ty TNHH Tin học Viễn thông Nhất Tiến Chung (NTC) công bố trở thành nhà phân phối của AIC – thương hiệu sản xuất phần cứng máy chủ và lưu trữ hàng đầu của Đài Loan tại thị trường Việt Nam.

Huawei Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2024

Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” (Best Companies to Work for in Asia Awards 2024) và giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất” (Most Caring Company) tại lễ trao giải HR Asia Awards 2024.

Panasonic được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024, lần thứ ba liên tiếp

Panasonic Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 (Top 50 CSA) năm thứ ba liên tiếp do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn.

FPT hợp tác với KITZ thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành sản xuất van công nghiệp

Tại Nhật Bản, FPT Software vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với KITZ Corporation, nhằm thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi số trên toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp chuyên về sản xuất van công nghiệp và sản phẩm kiểm soát chất lỏng này.

FPT giành hai giải thưởng tại Lễ công bố TOP50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2024

Tại lễ công bố TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024 (TOP 50 CSA) do Tạp chí Nhịp cầu Đầu Tư tổ chức, FPT vinh dự được vinh danh ở hai hạng mục Hoạt động CSR nổi bật và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc. Đây là năm thứ 3 liên tiếp FPT vinh dự có mặt trong TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam.