iPhone SE 4 sẽ cung cấp hiệu năng mạnh hơn cả iPhone 15?

Trong báo cáo mới nhất, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết chiếc iPhone SE giá rẻ tiếp theo của Apple sẽ sở hữu hiệu năng khiến người dùng iPhone 15 phải tiếc nuối.

Apple có thể ra mắt iPhone SE 4 vào năm sau, và theo những tin đồn gần đây, chiếc điện thoại này dự kiến sẽ có những cập nhật đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Báo cáo cũng cho thấy đây có thể là mẫu iPhone SE đầu tiên có màn hình OLED, có khả năng do LG Display cung cấp.

Tuy nhiên, điểm thực sự khiến iPhone SE 4 nổi bật chính là việc máy sẽ đi kèm chip A18 mà Apple dự kiến trang bị cho iPhone 16 ra mắt vào mùa thu năm nay. Điều này nhằm mục đích giúp iPhone SE 4 có thể làm việc với bộ tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence, vốn hiện tại chỉ giới hạn ở iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Như vậy, iPhone SE 4 sẽ mạnh mẽ hơn cả iPhone 15 và 15 Plus mà Apple ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Chính hạn chế sức mạnh là lý do khiến Apple Intelligence không thể hoạt động trên bộ đôi iPhone này.

iPhone SE 4 sẽ cung cấp hiệu năng mạnh hơn cả iPhone 15? - 2 7

Ngoài sức mạnh xử lý tốt hơn của Apple A18, khung máy phía sau của iPhone SE 4 được cho là tương tự iPhone 16, tuy nhiên ông Gurman cho rằng người dùng không nên mong đợi thiết lập camera kép mà thay vào đó chỉ là camera đơn duy nhất. Bên trong, iPhone SE 4 dự kiến sẽ có RAM LPDDR5 8 GB để đáp ứng yêu cầu chạy bộ trí tuệ nhân tạo của Apple. Giá bán dành cho iPhone SE 4 sẽ rơi vào mức dưới 500 USD, con số hấp dẫn hơn nhiều khi so sánh với iPhone 15, ngay cả khi sản phẩm có thể giảm 100 USD khi iPhone 16 được giới thiệu.

Một chi tiết thú vị khác ở iPhone SE 4 chính là máy đi kèm màn hình OLED 6,1 inch với tính năng Face ID thay vì Touch ID tích hợp trong nút Home trong các phiên bản trước đây, cổng USB-C tiên tiến và khung được làm từ nhôm series 7000 với kính ở mặt trước và sau. Điều này cho thấy Apple có thể đang từ bỏ thiết kế viền dày và nút Home truyền thống cho các mẫu iPhone SE, mang đến diện mạo hiện đại hơn cho dòng sản phẩm này.

Có thể bạn quan tâm
VNPT cung cấp giải pháp quản lý đất đai toàn diện

Nhằm giải quyết bất cập của các phần mềm quản lý đất đai hiện nay, Tập đoàn VNPT đã xây dựng và phát triển hệ thống phần mềm VNPT iLIS, giúp các địa phương quản lý cơ sở dữ liệu đất đai dựa trên công nghệ số một cách toàn diện, thông suốt và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Luật Đất đai vừa có hiệu lực từ 1/8/2024.

Dữ liệu không chỉ được lưu trữ, bảo mật, mà còn phải tải lên, lấy về nhanh, ở bất cứ đâu

Ngày 10/8/2024 tại Tinh Tế Cafe, Synology đã tổ chức buổi workshop với sự tham gia của các khách mời, chia sẻ kinh nghiệm về cách quản lý và bảo vệ dữ liệu tối ưu, thông minh và tiết kiệm chi phí dành cho người dùng, đặc biệt là các nhà sáng tạo, những người đam mê công nghệ.

Diễn viên Nam Thư bị Sở TT-TT TP.HCM phạt 2 triệu đồng vì tổ chức họp báo mà không xin phép

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có thông báo xử phạt về việc tổ chức “Gặp gỡ truyền thông” của Công ty TNHH Nam Thư Entertainment vì không thông báo trước cho cơ quan quản lý nhà nước.

Ngành CNTT – Viễn thông Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Trung đang tăng cao

Ngày 8/8/2024, Navigos Search công bố Báo cáo Thị trường Lao động 6 tháng đầu năm 2024. Báo cáo cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thị trường lao động tại Việt Nam trong thời gian qua và tập trung vào phân tích những biến động, những xu hướng của các ngành Công nghệ Thông tin, Điện – Điện tử, và Sản xuất, đặc biệt có vốn đầu tư Trung Quốc.

FPT hợp tác với FCC Partners – Đài  Loan thành lập Quỹ Đầu tư Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam

Ngày 8/8/2024 tại Hà Nội, FCC Partners – doanh nghiệp tư vấn tài chính hàng đầu tại Đài Loan và Tập đoàn FPT ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) thúc đẩy đầu tư, thương mại hóa và phát triển toàn diện trong lĩnh vực công nghệ cao giữa hai bên.

Thách thức và giải pháp của ngành bán lẻ trước xu hướng NTD thắt chặt chi tiêu

Ngành bán lẻ đang đứng trước ngã rẽ mang tính quyết định khi bối cảnh kinh tế xáo trộn và hành vi người tiêu dùng khó đoán cùng áp lực cạnh tranh gay gắt trong và ngoài nước khiến nhiều doanh nghiệp ngày càng vào thế khó khăn. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội và vượt qua những thách thức, sẵn sàng nắm thế chủ động trong cuộc chơi này?

OPSWAT mua lại InQuest, sự kết hợp của hai ông lớn trong ngành an ninh mạng, khách hàng được hưởng lợi

OPSWAT, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng cho cơ sở hạ tầng trọng yếu, vừa thông báo chính thức tại Hội nghị Black Hat USA 2024 thương vụ mua lại và sáp nhập InQuest, nhà cung cấp giải pháp an ninh mạng nổi tiếng với công nghệ tiên tiến Deep File Inspection® and RetroHunting™.

FPT Telecom trao thưởng ô tô cho khách hàng may mắn chương trình “Vạn ước mơ trên một kết nối”

Ngày 6/8/2024, tại văn phòng FPT Tower (Hà Nội) FPT Telecom đã công bố và trao giải thưởng đặc biệt ô tô Vinfast VF5 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác cho các khách hàng tham gia chương trình “Vạn ước mơ trên một kết nối”.

HUAWEI MatePad 11.5”S: Máy tính bảng trang bị đầy đủ “đồ chơi” mạnh mẽ chuẩn PC cho văn phòng, sáng tạo

Máy tính bảng MatePad 11.5”S vừa được HUAWEI ra mắt thị trường Việt Nam trang bị màn hình PaperMatte, đầy đủ các ứng dụng văn phòng WPS và phần mềm sáng tạo GoPaint, kèm bút Pen và bàn phím rời làm gia tăng sức mạnh như một chiếc máy tính thực thụ.

HUAWEI MatePad 11.5”S, máy tính bảng cho khả năng làm việc của PC và nhiều tính năng sáng tạo khác

Huawei Việt Nam chính thức ra mắt máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S mới được trang bị màn hình PaperMatte, với điểm mạnh về ứng dụng văn phòng WPS và phần mềm sáng tạo GoPaint.