Panasonic Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 (Top 50 CSA) năm thứ ba liên tiếp do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn.
Giải thưởng Top 50 CSA 2024 được chia thành 16 hạng mục nhằm tôn vinh những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc được vinh danh ở hạng mục Hoạt động CSR Nổi bật, Panasonic Việt Nam là được ghi nhận nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập, đồng thời tích cực thực hiện các sáng kiến bảo vệ môi trường và góp phần giải quyết các thách thức của cộng đồng, xã hội. Năm nay, 19 doanh nghiệp FDI và 31 doanh nghiệp Việt Nam đã được ghi nhận trong chương trình.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ – “Luôn đặt sứ mệnh đóng góp cho xã hội vào mọi hoạt động kinh doanh của mình, trên toàn cầu, Panasonic đã tuyên bố cam kết tạo tác động nhắm tới mục tiêu giảm hơn 300 triệu tấn CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị. Tại Việt Nam, chúng tôi cam kết đóng góp nhiều hơn nữa để mang lại sức khỏe cho người dân và sự phát triển bền vững của đất nước trong 50 năm tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi nỗ lực hết mình, tận dụng những thế mạnh về sản xuất và công nghệ để cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện và tiện lợi cho người tiêu dùng, đồng thời giải quyết các thách thức của xã hội, đặc biệt là những vấn đề về môi trường. Tuy nhiên, để tạo ra tác động đủ lớn, chúng tôi tin rằng cần sự tham gia của nhiều bên liên quan. Đó là lý do chúng tôi dành tâm huyết để thực hiện nhiều sáng kiến CSR, với mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng nhau tạo ra tác động tích cực“.
Nhiều năm qua, Panasonic không ngừng nỗ lực triển khai các hoạt động CSR trong lĩnh vực Môi trường và Giáo dục, hai trụ cột cơ bản cho sự phát triển bền vững của xã hội. Trong đó, trồng cây là một trong những sáng kiến nổi bật nhất. Công ty sẽ sớm đạt cột mốc 1 triệu cây xanh được trồng và trao tặng trên khắp Việt Nam vào cuối năm tài chính 2024. Bên cạnh trồng cây, nhiều hoạt động đóng góp lợi ích bền vững cho cộng đồng địa phương được thực hiện thường xuyên như lớp học môi trường cho trẻ em; hướng dẫn xử lý rác thải hữu cơ cho hộ gia đình và thu gom pin đã qua sử dụng. Hướng đến thế hệ trẻ, chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” đã truyền cảm hứng cho hàng triệu bạn trẻ Việt Nam để thực hành lối sống xanh, khỏe mạnh, và bền vững, đồng thời tài trợ cho rất nhiều sáng kiến về môi trường do chính các bạn trẻ đề xuất.
Trong lĩnh vực Giáo dục, Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam – một bảo tàng khoa học công nghệ mở cửa miễn phí, đã đón gần 900.000 lượt học sinh, giáo viên và phụ huynh thăm quan từ năm 2010 tới 2021. Tiếp đó là chương trình “Panasonic vì trường học bền vững” được triển khai từ tháng 4/2022, đã đón nhận sự tham gia tích cực từ hơn 60.000 học sinh và gần 120 trường học, cộng đồng giáo dục trên khắp cả nước, mang đến cơ hội học tập và thực hành STEM thông qua các bài giảng và bộ công cụ, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và các vấn đề toàn cầu.
Chương trình Học bổng Panasonic đã tài trợ cho hơn 200 sinh viên trên toàn quốc với tổng giá trị 55 tỷ đồng trong 20 năm qua. Công ty cũng đã trao tặng gần 3.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cho các khu vực chưa có lưới điện, giúp trẻ em địa phương có điều kiện học tập buổi tối tốt hơn. Bên cạnh đó, Kids Witness News (KWN) được thực hiện trong 17 năm, là một chương trình làm phim hoàn toàn miễn phí hoạt động thường niên được học sinh yêu thích.
Tại Nhật Bản, FPT Software vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với KITZ Corporation, nhằm thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi số trên toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp chuyên về sản xuất van công nghiệp và sản phẩm kiểm soát chất lỏng này.
Tại lễ công bố TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024 (TOP 50 CSA) do Tạp chí Nhịp cầu Đầu Tư tổ chức, FPT vinh dự được vinh danh ở hai hạng mục Hoạt động CSR nổi bật và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc. Đây là năm thứ 3 liên tiếp FPT vinh dự có mặt trong TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam.
Sáng ngày 03/8/2024, FPT Shop đồng loạt khai trương 10 cửa hàng điện máy tại nhiều tỉnh thành trên cả nướ, sau hơn 7 tháng thử nghiệm và đi vào hoạt động.
“METALEX Vietnam 2024” – là triển lãm diễn ra từ 2-4/10/2024, tập trung vào việc trình diễn những máy móc công cụ, sáng chế và công nghệ tiên tiến nhất cho ngành công nghiệp hỗ trợ và gia công kim loại, đồng thời thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và các nước khác.
Năm 2023 đánh dấu 18 năm liên tiếp Samsung giữ vững vị thế số 1 thị trường TV toàn cầu. Tại Việt Nam, hãng cũng tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV trong nước 10 năm liên tiếp với 46,3% thị phần vào năm 2023 (theo báo cáo thường niên từ GfK).
TCL đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 25 năm toàn cầu hóa và gắn kết cùng Việt Nam, khẳng định tiềm lực sản xuất lớn mạnh trong lĩnh vực công nghệ màn hình và thiết bị gia dụng thông minh.
Thẻ nhớ microSD PRO Plus và EVO Plus sử dụng công nghệ V-NAND của Samsung cho phép xử lý các tệp lớn dễ dàng hơn với tốc độ đọc dữ liệu tuần tự lên đến 180MB/giây và tốc độ truyền tải lên đến 160MB/giây
Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam là nhãn điện tử gia dụng được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2024”, đây là lần thứ 2 liên tiếp AQUA Việt Nam nhận danh hiệu này.
Visa vừa giới thiệu các nguồn lực và công cụ giúp nhà bán tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) dễ dàng áp dụng các giải pháp thanh toán kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh.
Backbase, nền tảng ngân hàng tương tác vừa công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM.