Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết

Top 24 lập trình viên xuất sắc chụp hình lưu niệm cùng BTC cuộc thi VNOI CUP 2024 tại lễ Khai mạc.

Chiều nay 1/8/2024 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG-TPHCM) đã diễn ra Lễ Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024.

Lễ khai mạc có sự tham gia của lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam, ĐHQG – TPHCM, Cục Công nghiệp CNTT-TT, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, các Kỳ lân Công nghệ Việt Nam, Hội đồng Giám khảo, cơ quan báo chí truyền thông, đặc biệt là sự có mặt của Top 24 lập trình viên trẻ tài năng sẽ bước vào tranh tài chung kết vào ngày mai 2/8.

VNOI là kỳ thi sân chơi mở, chào đón mọi tín đồ của lập trình thi đấu tại Việt Nam, từ đó tạo nên một sân chơi chất lượng cao, bổ ích và lý thú giữa những lập trình viên người Việt xuất sắc nhất. Trong Top 24 lập trình viên xuất sắc tranh tài ở vòng chung kết năm nay bao gồm học sinh, sinh viên đang đi học và cả kỹ sư đã đi làm ở những tập đoàn công nghệ lớn trong nước và quốc tế. Thí sinh nhỏ tuổi nhất – Nguyễn Khánh Phúc (14 tuổi) ở đang học THCS ở Ninh Bình từng đạt thành tích Top 75 vòng loại VNOI CUP 2023, Vô địch Olympic Tin học Miền Trung – Tây Nguyên 2024 (bảng Chuyên Tin), Giải Nhì tin học trẻ 2023 được BTC cuộc thi VNOI CUP 2024 đánh giá là một tài năng trẻ đột phá. Ngoài ra, tại cuộc thi chung kết này còn có 25 lập trình viên không chính thức cũng sẽ được tham gia.

Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - z5689266308430 e1802b8910ce5c4e400effb1aa17375e

Ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch ICPC Việt Nam, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam phát biểu khai mạc

Để trở thành Top 24 lập trình viên xuất sắc vào chung kết, các thí sinh này đã vượt qua gần 3.100 lập trình tham gia ở các vòng loại đã được tổ chức trước đó. Chia sẻ về kỳ thi, anh Phạm Văn Hạnh, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Olympic Tin học Việt Nam cho biết, VNOI CUP 2024 là bước tiếp tục kỳ thi lập trình thường niên nhằm tìm kiếm những gương mặt lập trình viên xuất sắc nhất từ hàng ngàn lập trình viên trẻ tài năng người Việt, đề thi được tổng hợp từ tất cả các cuộc thi nổi tiếng khác về lập trình.

Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - IMG 1175 R

Phạm Văn Hạnh, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Olympic Tin học Việt Nam phổ biến thể lệ vòng chung kết

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi thống kê cho thấy, hầu hết các coder xuất sắc trong kỳ thi VNOI CUP đều đã trưởng thành từ kỳ thi lập trình quốc tế ICPC dù ở Việt Nam hay nước ngoài và bắt đầu sớm tham gia lập trình từ bậc THPT. Top 24 xuất sắc nhất với thành tích lập trình xuất sắc đã đạt được như: Huy chương Vàng, Bạc Olympic Tin học Quốc tế; Huy chương Vàng, Bạc APIO; Vô địch Siêu CUP Olympic Tin học Sinh viên; Vô địch, Giải Nhất kỳ thi ICPC Asia Regional và là thành viên đội tuyển tham dự Chung kết ICPC toàn cầu, hầu hết đều là chiến binh ICPC và đã có các giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học.

Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - IMG 1161

Tiến sĩ Lâm Quang Vũ- Phó trưởng khoa CNTT, trường ĐH KHTN (ĐHQG-TPHCM)

Vòng Chung kết VNOI CUP 2024 sẽ chính thức bắt đầu vào 9h ngày mai 2/8, các thí sinh sẽ tham gia giải 10 đề thi của Ban tổ chức từ mức độ khó lên dần. Màn thi đấu hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút hấp dẫn, đầy kịch tính. Toàn bộ quá trình thi đấu sẽ được truyền trực tiếp trên Fanpage của cuộc thi (https://www.facebook.com/vnoi.wiki?mibextid=LQQJ4d) để các lập trình viên trên cả nước có thể theo dõi theo thời gian thực.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào Lễ Bế mạc và Trao giải diễn ra vào lúc 15h30 ngày 2/8 tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG – TP.HCM, đơn vị đăng cai tổ chức. Tập đoàn Công nghệ FPT là nhà tài trợ chính cho cuộc thi này.

Cuộc thi VNOI CUP là sáng kiến của nhóm các lập trình viên từ Câu lạc bộ VNOI (CLB Olympic Tin học Việt Nam) được thành lập từ năm 2008. Đây là nơi quy tụ các học sinh, sinh viên đã đang tham gia các kỳ thi học sinh giỏi tin học Quốc gia, Quốc tế, Olympic Tin học Sinh viên,  kỳ thi ICPC và một số Kỳ thi lập trình đẳng cấp Quốc tế. Năm 2021, VNOI chính thức trở thành Câu lạc bộ trực thuộc Hội Tin học Việt Nam, các hoạt động của VNOI trở nên chính danh và lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng. Cụ thể là cuộc thi VNOI CUP quy mô, tổ chức thường niên thu hút đông đảo lập trình viên trên cả nước tham gia. 2024 là năm thứ 3 VNOI CUP được tổ chức, trước đó vào năm 2022 tổ chức ở Đà Nẵng và VNOI CUP 2023 ở Hạ Long.  

VNOI gồm ba hoạt động chính: trang bách khoa toàn thư (VNOI wiki) về thuật toán bằng tiếng Việt lớn nhất Việt Nam với hơn 40 ngàn lượt truy cập mỗi tháng; hệ thống chấm bài tự động với các chuỗi contest hàng tuần cùng với tính năng tổ chức hỗ trợ việc dạy – học tin học của hàng trăm giáo viên tại hơn 200 trường chuyên, trường đại học trên cả nước; và các hoạt động livestream giải bài tập của các kỳ thi học sinh giỏi, ICPC và nhiều kỳ thi lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:

Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - IMG 1133
Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - IMG 1118
Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - IMG 1066
Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - IMG 1199 XX 1
Khai mạc Chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2024, và nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết - IMG 1264 vv
Có thể bạn quan tâm
Vòng Chung kết Kỳ thi Lập trình VNOI CUP 2024 sẽ là cuộc so găng hấp dẫn giữa 24 coder kỳ tài

Chung kết Kỳ thi Lập trình VNOI CUP 2024 diễn ra trong hai ngày 1-2/8/2024 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-TP.HCM hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài gay cấn, hấp dẫn giữa những cá nhân kiệt xuất nhất từ nhiều thế hệ. Cùng chờ đón màn “so găng” quyết liệt giữa 24 coder tài năng này!

Intel sắp cắt giảm hàng nghìn nhân viên

Intel đang chuẩn bị cắt giảm hàng nghìn nhân sự như một phần trong chiến lược cắt giảm chi phí và tài trợ nhằm phục hồi sau tình trạng thu nhập giảm và mất thị phần.

Giao diện One UI 7 sắp đến với điện thoại Samsung Galaxy có gì đặc biệt?

Samsung dự kiến bắt đầu triển khai chương trình One UI 7 Open Beta dựa trên Android 15 vào tuần tới cho dòng Galaxy S24 tại Mỹ và Hàn Quốc nhưng nhiều chi tiết về giao diện này đã xuất hiện.

Google gặp thách thức lớn với công cụ tìm kiếm của OpenAI

Sau nhiều tháng đồn đoán về việc OpenAI phát triển công cụ tìm kiếm riêng nhằm thách thức Google trong lĩnh vực mà công ty Mountain View đang dẫn đầu, điều này cuối cùng đã xảy ra.

Samsung nghiên cứu điện thoại AI “hoàn toàn khác biệt”

Samsung đang xem Galaxy AI là cơ sở để họ tạo ra một thế hệ điện thoại mới khác biệt so với những kiểu dáng hiện tại và được gọi là “điện thoại AI”.

Laptop HP Pavilion x360 (2024): Kết hợp công nghệ AI tiên tiến trong thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt

HP Pavilion x360 (2024) – Kết hợp công nghệ AI tiên tiến trong thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt.

Intel giải thích lý do CPU Core thế hệ thứ 13 và 14 khiến nhiều hệ thống sập nguồn

Intel đã đưa ra một tuyên bố chính thức về lý do khiến bộ xử lý Core thế hệ thứ 13 và 14 của họ gặp sự cố, dẫn đến nhiều hệ thống “sập nguồn” trong thời gian qua.

iPhone SE 4 sẽ có những cải tiến đe dọa điện thoại phân khúc tầm trung?

Tin đồn về iPhone SE 4 tiếp tục quay trở lại, với báo cáo mới nhất liên quan đến những thông số kỹ thuật có thể khiến sản phẩm này gây khó cho phân khúc tầm trung.

Sau sự cố sập mạng, CrowdStrike cảnh báo về các nỗ lực tấn công tiềm ẩn

CrowdStrike hiện đã đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra nhiều cuộc tấn công mạng hơn sau sự cố hàng triệu PC Windows toàn cầu bị sập vào hôm 19/7.

Điện thoại Galaxy sẽ an toàn hơn với One UI 6.1.1

One UI 6.1.1 là bản cập nhật giao diện người dùng được Samsung cài mặc định trên Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 với nhiều thay đổi và tính năng mới so với phiên bản gốc.