Quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” với tổng trị giá lên đến 96 tỷ đồng của Trường Đại học CMC được xét trao dựa trên các tiêu chí như chứng chỉ ngoại ngữ, điểm học bạ, điểm thi THPT và các giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế.
Trong đó, các thí sinh đạt điểm thi THPT từ 25 điểm, 25.5 điểm và 26 điểm lần lượt nhận các mức học bổng giảm 50%, 70% và 100% học phí (đã bao gồm điểm ưu tiên). Học bổng này sẽ được áp dụng xuyên suốt toàn bộ quá trình học tập nếu sinh viên duy trì GPA đạt từ 3.5/4 trở lên (GPA – Grade Point Average là điểm trung bình các môn học của mỗi học sinh sau khi hoàn thành một khóa học, kỳ học).
Trong số 400 suất học bổng năm 2024, có 50 suất học bổng CMC Khai phóng trị giá 100% học phí, 100 suất học bổng CMC Sáng tạo trị giá 70% học phí và 250 suất học bổng CMC Tiên phong trị giá 50% học phí.
Điều kiện xét học bổng năm 2024 của trường Đại học CMC
PGS.TS Nguyễn Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học CMC chia sẻ – “Quỹ học bổng “CMC – Vì bạn xứng đáng” là sự đồng hành của Tập đoàn CMC và trường Đại học CMC với tất cả các sĩ tử, trao cơ hội học tập và trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc”.
Các chính sách học bổng, hỗ trợ tài chính của trường đều hướng đến mục tiêu góp phần giải quyết bài toán cân bằng chi phí và mục tiêu học tập, đồng thời tạo động lực, cơ hội để người học tiếp cận môi trường đào tạo chất lượng cao. Trong bối cảnh nhiều trường đại học đồng loạt tăng học phí, tình hình kinh tế khó khăn, trường Đại học CMC kỳ vọng quỹ học bổng “CMC – Vì bạn xứng đáng” sẽ góp phần giảm bớt nỗi lo tài chính cho sinh viên và phụ huynh – PGS.TS Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm.
Nhờ lợi thế là đại học trong lòng doanh nghiệp, Trường đại học CMC còn cam kết việc làm tại Tập đoàn Samsung, CMC và các đối tác cho 100% sinh viên các ngành Công nghệ – Kỹ thuật hệ song ngữ. Trường còn tạo cơ hội cho toàn bộ sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam thông qua chương trình On the job training. Năm 2024, Trường Đại học CMC tuyển sinh 1350 chỉ tiêu cho 8 ngành đào tạo.
Tại buổi diễn thuyết thường niên của CEO Lei Jun, Xiaomi đã ra mắt dòng sản phẩm Xiaomi MIX mới. Đây là dòng điện thoại gập mang theo nhiều tham vọng công nghệ của Xiaomi.
FPT vừa chính thức cắt băng khánh thành văn phòng thứ hai tại Kuala Lumpur, Malaysia nhằm tăng cường hiện diện của công ty tại khu vực và trên toàn cầu, mở rộng tiếp cận các khách hàng lớn.
Theo phương án tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học CMC (mã trường CMC) xét tuyển theo 5 phương thức, trong đó tăng mạnh tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ THPT.
Gần 100 gương mặt xuất sắc nhất đã tham gia vòng chung kết cuộc thi lập trình Da Nang Code League 2024 tại campus CodeCation FPT Complex (Đà Nẵng) thuộc FPT Software. Ngoài 200 triệu giải thưởng và tiền mặt, các thí sinh chiến thắng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại FPT Software.
EOS R1, dòng máy ảnh không gương lật full-frame hàng đầu thuộc hệ thống EOS R vừa chính thức được Canon ra mắt tại Việt Nam. Với hệ thống xử lý hình ảnh và lấy nét mới, mạnh mẽ, model này sẽ đặt ra các tiêu chuẩn mới và định hình lại khái niệm “tốc độ” trong thời đại kĩ thuật số.
62% du khách Việt Nam độc thân chia sẻ rằng họ sẽ dành thời gian trong kỳ nghỉ của mình để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. Mặt khác, 38% cho biết họ muốn dùng thời gian đi du lịch để chữa lành tổn thương sau khi chia tay.
OPPO Việt Nam chính thức giới thiệu tai nghe không dây chống ồn – OPPO Enco Air4 Pro, được trang bị khả năng chống ồn tần số siêu rộng và mức độ chống ồn lên tới 49dB và thời lượng pin bền bỉ lên đến 44 tiếng
SemiKong – mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mã nguồn mở đầu tiên trên thế giới dành riêng cho ngành công nghiệp bán dẫn vừa chính thức ra mắt với kỳ vọng tối ưu hóa các quy trình và công nghệ chế tạo chất bán dẫn, nhanh chóng khai thác tiềm năng của ngành công nghiệp trị giá 500 tỷ USD này trong 5 năm tới.
Chỉ một năm sau khi ra mắt OnePlus Nord 3, OnePlus tiếp tục phát hành phiên bản kế nhiệm của nó mang tên Nord 4 nhằm hướng đến đối tượng người dùng một điện thoại có giá trị tốt nhất.
Tập đoàn Meta và Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền Thông phát động chiến dịch “Nhận diện Lừa đảo” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2024, nhằm chia sẻ tới cộng đồng người dùng mạng xã hội các hình thức phòng tránh lừa đảo trực tuyến hữu ích.