Thay vì đầu tư mạnh vào xe điện và hybrid như các đối thủ, Toyota vừa trình làng động cơ đốt trong mới nhưng là một phiên bản tương lai với động cơ nhiên liệu xanh.
Được công bố vào tuần trước tại Triển lãm ô tô Tokyo (Nhật Bản), tính năng mới này bao gồm các động cơ nhỏ gọn cũng có thể chạy bằng nhiên liệu xanh, chẳng hạn như hydro và ethanol sinh học, hoặc kết hợp với động cơ điện không phát thải ở dạng hybrid.
Mặc dù không đi theo xu hướng toàn cầu đối với ô tô chạy bằng pin, CEO Toyota Koji Sato cho rằng động cơ tái sinh mà công ty theo đuổi được tối ưu hóa cho kỷ nguyên điện khí hóa và hướng thế giới đến trạng thái “trung hòa carbon”.
Điều đáng nói là Toyota đã có một số mẫu hybrid trên thị trường, chẳng hạn Corolla Cross Hybrid hay Prius Hybrid, sử dụng xen kẽ giữa động cơ xăng và động cơ điện. Với kế hoạch mới, Toyota muốn mang đến lựa chọn sạch hơn cho xe hybrid. Ở các mẫu hybrid trong tương lai của Toyota, động cơ điện dự kiến sẽ trở thành cộng cơ chính, còn động cơ mới được thiết kế để có vai trò nhỏ hơn.
Không chỉ Toyota đang đầu tư vào các dạng khí thải sạch mới mà các công ty Nhật Bản là Subaru và Mazda cũng đang phát triển các động cơ thân thiện với môi trường được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt sắp tới.
Mazda thậm chí còn tuyên bố rằng động cơ quay mà họ từng đoạt giải thưởng, được giới thiệu cách đây hơn 50 năm, đang được điều chỉnh cho xe điện. Tuy nhiên, con đường đạt tới mức trung hòa carbon còn dài. Như lãnh đạo công ty nhấn mạnh, các điều kiện cung cấp năng lượng, bối cảnh việc làm, chuỗi cung ứng, điều kiện xã hội, chính trị và thị trường cần được giải quyết, bên cạnh việc đầu tư vào các phương tiện sạch hơn.
Trong một cuộc phỏng vấn với APNews, giáo sư kinh doanh tại Đại học Waseda, Takahiro Fujimoto, cho biết: “Tính trung hòa carbon mà thế giới mong muốn có thể sẽ không đạt được trong nhiều thập kỷ tới. Đây sẽ là một cuộc chạy marathon dài”.
Mặt khác, Sato lại cảm thấy tích cực về những tiến bộ có thể đạt được khi các thương hiệu khác nhau có cùng mục tiêu hướng tới một tương lai ít khí thải hơn. Vị lãnh đạo Toyota cho biết: “Mọi công ty đều muốn giành chiến thắng, nhưng chúng tôi có thể nhanh hơn nếu hợp tác cùng nhau”.
Hiện tại chưa có thêm thông tin nào được tiết lộ về thời điểm động cơ mới của Toyota có thể được tung ra thị trường.
Chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói và mất khoảng 2 giây, người dùng đã có thể tra cứu lịch thi đấu và cập nhật kết quả về các trận cầu EURO 2024 mọi lúc bằng trợ lý giọng nói AI. Đặc biệt, Kiki cũng sẽ đưa ra những dự đoán vui về kết quả trận đấu.
Tại sự kiện Bosch Tech Day 2024 diễn ra ở Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bosch cho biết, công nghệ phần mềm là động lực then chốt cho các sáng tạo đổi mới trên mọi lĩnh vực. Hãng đặt mục tiêu đạt doanh thu tỷ USD từ lĩnh vực phần mềm và dịch vụ đầy tiềm năng này đến năm 2030.
Từ ngày 15-19/6, thương hiệu xe điện BYD chính thức khởi động sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD – Technology Green Future” dành cho giới truyền thông, KOLs, diễn đàn, đối tác, đại lý và khách hàng tiềm năng tại TP.HCM. Tiếp sau đó sẽ là tuần lái thử tổ chức ở Hà Nội.
Theo thỏa thuận giữa Keysight và ETAS, công cụ kiểm thử ngẫu nhiên thông minh ESCRYPT CycurFUZZ của ETAS sẽ được tích hợp vào nền tảng đo kiểm an ninh mạng cho ô tô Automotive Cybersecurity Test Platform của Keysight, nhằm mang đến giải pháp hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp tuân thủ các quy định an ninh mạng quốc tế.
MG chính thức ra mắt mẫu xe điện MG4-mẫu xe đang bán chạy ở châu Âu vào thị trường Việt Nam.
Khi mẫu SU7 tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường xe điện, Xiaomi được cho là đang phát triển mẫu xe thứ hai để cạnh tranh với sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường xe điện toàn cầu hiện tại, Tesla Model Y.
Xiaomi được cho là đang tăng tốc hết sức để tiến vào thị trường xe điện với một chiếc SUV mới được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y.
Một cải tiến mới bất ngờ về xe điện (EV) có thể sớm cách mạng hóa hoàn toàn cách chúng ta tạo ra pin sử dụng trong xe điện tương lai.
Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Đó là khẳng định của ông Liu Xueliang – Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong buổi chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của BYD với truyền thông Việt Nam nhân chuyến tham quan và làm việc tại trụ sở chính Thẩm Quyến, Trung Quốc ngày 25/4 vừa qua.