Từ ngày 15-19/6, thương hiệu xe điện BYD chính thức khởi động sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” dành cho giới truyền thông, KOLs, diễn đàn, đối tác, đại lý và khách hàng tiềm năng tại TP.HCM. Tiếp sau đó sẽ là tuần lái thử tổ chức ở Hà Nội.
Chương trình lái thử các dòng xe BYD tại TP.HCM diễn ra ở The Global City, Thủ Đức kéo dài trong 5 ngày (từ ngày 15/6 đến hết ngày 19/6). Tại đây, khách tham dự được tìm hiểu 3 dòng xe chủ lực được trưng bày, bao gồm BYD SEAL (sedan), BYD DOLPHIN (hatchback) và BYD ATTO 3 (SUV đô thị), đồng thời lần lượt trải nghiệm, lái thử tất cả các dòng xe này để cảm nhận công nghệ mới, sự khác biệt, cũng như kết nối với hệ sinh thái trạm sạc của các đối tác BYD. Ngoài ra, khách tham quan triển lãm cũng được nghe đại diện BYD chia sẻ chi tiết những tính năng, công nghệ cốt lõi và những sản phẩm giải pháp năng lượng mới dành cho các phương tiện di chuyển hướng đến bảo vệ môi trường sống.
Thông qua sự kiện, BYD mong muốn mang đến cho các khách mời cơ hội trải nghiệm thực tế những sản phẩm chất lượng toàn cầu, hiệu quả cao và thân thiện môi trường, hiểu rõ hơn về thương hiệu xe năng lượng mới với doanh số dẫn đầu thế giới BYD. Theo ghi nhận của Thế Giới Số, lượng người đăng ký tham gia lái thử khá đông, họ sẵn sàng chờ vài tiếng đồng hồ để đợi đến lượt và dường như ai cũng muốn tận tay lái thử cả ba mẫu xe.
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho biết – “BYD có thể ra mắt hơi muộn ở Việt Nam, nhưng chúng tôi luôn xem đây là thị trường quan trọng, nhiều tiềm năng của BYD ở ngoài Trung Quốc. Là quốc gia với hơn 100 triệu dân, Việt Nam tập trung nhiều người dùng trẻ – nhóm khách hàng luôn quan tâm, đón nhận các công nghệ mới, đặc biệt là ý thức về bảo vệ môi trường hay xây dựng tương lai bền vững rất cao. Vì vậy, các mẫu xe năng lượng mới từ BYD sẽ góp phần mang đến các phương tiện di chuyển xanh, các giải pháp năng lượng sạch, từ đó góp phần hướng đến một tương lai bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc mang về một vài mẫu xe, chúng tôi còn kỳ vọng xây dựng cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc”.
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam
Dành cho khách hàng có thời gian trải nghiệm trước khi ra mắt, bộ ba ô tô BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 dự kiến sẽ chính thức tung ra thị trường Việt Nam ngày 18/7/2024 tới, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng bằng thiết kế, công nghệ cùng hiệu suất vận hành vượt trội. Mức giá các dòng xe cụ thể cũng sẽ được công bố trong dịp này.
Đối với những khách hàng đầu tiên đăng ký đặt cọc BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 từ ngày 15/6 đến hết ngày 18/7/2024 sẽ nhận ngay bộ quà tặng bao gồm: 01 thiết bị sạc cầm tay, 01 bộ sạc treo tường 7 kW và hỗ trợ miễn phí lắp đặt, 01 thiết bị chuyển đổi nguồn điện (tất cả đều là sản phẩm chính hãng của BYD). Đặc biệt, khách hàng đặt cọc xe cũng sẽ nhận thêm hàng loạt ưu đãi như: miễn phí 06 năm dịch vụ cứu hộ 24/7 và bảo dưỡng tiêu chuẩn, 01 năm bảo hiểm vật chất, hỗ trợ ưu đãi vay đến 85% và tặng ngay 10.000.000 VNĐ tiền mặt.
Về các dòng xe BYD, bên cạnh sở hữu thiết kế và nhiều công nghệ độc quyền, BYD còn làm chủ ba thành phần nền tảng quan trọng của bất kỳ mẫu xe năng lượng mới nào, gồm khung gầm, bộ pin và hệ thống truyền động.
e-Platform 3.0 – Khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện: Cấu trúc này được xây dựng nhằm phát huy tối đa lợi thế như tính hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ. e-Platform 3.0 không chỉ nâng cao hiệu suất của các mẫu xe BYD mà còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.
Pin lưỡi dao (Blade battery) – 29 năm kinh nghiệm để tạo ra pin an toàn nhất thế giới: Điểm mạnh của pin lưỡi dao không chỉ nằm ở khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Do đó, pin lưỡi dao đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt và là một trong những loại pin an toàn nhất, giúp BYD trở thành thương hiệu xe năng lượng mới an toàn hàng đầu hiện nay.
Các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy, giúp khách hàng có thể di chuyển thoải mái suốt 1 tuần trong đô thị mà không cần lo lắng vấn đề trạm sạc. Ông Lực cho biết thêm, BYD đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm kiếm sự phát triển trạm sạc một cách phù hợp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này để chung tay xây dựng một hệ sinh thái cho xe năng lượng mới tại thị trường Việt Nam.
Hệ truyền động 8-trong-1 đầu tiên thế giới được sản xuất hàng loạt: BYD là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đã tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động thành hệ thống truyền động 8-trong-1. Sáng kiến này giúp hệ truyền động tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.
Cả ba dòng xe BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 đều được trang bị công nghệ pin lưỡi dao an toàn, nền tảng e-Platform 3.0 mới nhất, hệ thống máy nén nhiệt hiệu suất cao và điểm nhấn nội thất từ màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay linh hoạt. Các dòng xe này đã nhận được sự tin tưởng sử dụng của khách hàng ở nhiều quốc gia khác trước khi chinh phục thị trường Việt Nam.
Nổi bật nhất trong bộ ba sản phẩm là BYD SEAL – một trong những mẫu xe bán chạy nhất của BYD trên toàn cầu, khi trang bị động cơ điện 8-trong-1; thiết kế ngoại thất nổi bật với đèn DRL tạo hình ánh sáng chữ U xếp lớp độc đáo; kèm theo công nghệ Cell-To-Body tích hợp pin vào sàn xe, giúp xe nhẹ hơn, tối ưu khí động học để di chuyển nhanh hơn.
Trong khi đó, BYD DOLPHIN lại sở hữu khoang hành lý rộng rãi, hàng ghế sau gập linh hoạt cho phép mở rộng dung tích khoang hành lý lên mức tối đa 1.310 lít.
Theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), BYD là thương hiệu dẫn đầu thế giới về số lượng xe năng lượng mới bán ra trên toàn cầu trong năm 2023 với hơn 3 triệu xe, tăng trưởng đến 61,9% so với năm 2022. Thành công của BYD đến từ thế mạnh nắm giữ công nghệ pin và đội ngũ kỹ sư nghiên cứu, thiết kế lên đến 102.800 người. BYD cũng tập trung vào các giải pháp năng lượng sạch, bao gồm giao thông đô thị điện và lưu trữ năng lượng tái tạo, hướng đến điện khí hóa phương tiện giao thông công cộng, giảm thải hiệu ứng nhà kính toàn cầu với mục tiêu “Chung tay làm mát Trái Đất bằng 1°C” (Cool the earth by 1°C).
BYD được thành lập từ tháng 2/1995 bắt đầu là công ty sản xuất pin. Năm 2003, BYD chính thức tiến vào ngành ô tô và đã ra mắt mẫu ô tô F3MD Plug-in Hybrid đầu tiên trên thế giới năm 2008. Các sản phẩm của BYD hiện có mặt trên khắp 6 châu lục, đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực ô tô, vận tải đường sắt, năng lượng mới và điện tử. Với trọng tâm là thu nhận, lưu trữ và ứng dụng năng lượng mới, BYD cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện và không phát thải. Tính đến tháng 3/2024, đã có 7 triệu chiếc ô tô năng lượng BYD xuất xưởng.
Theo thỏa thuận giữa Keysight và ETAS, công cụ kiểm thử ngẫu nhiên thông minh ESCRYPT CycurFUZZ của ETAS sẽ được tích hợp vào nền tảng đo kiểm an ninh mạng cho ô tô Automotive Cybersecurity Test Platform của Keysight, nhằm mang đến giải pháp hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp tuân thủ các quy định an ninh mạng quốc tế.
MG chính thức ra mắt mẫu xe điện MG4-mẫu xe đang bán chạy ở châu Âu vào thị trường Việt Nam.
Khi mẫu SU7 tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường xe điện, Xiaomi được cho là đang phát triển mẫu xe thứ hai để cạnh tranh với sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường xe điện toàn cầu hiện tại, Tesla Model Y.
Xiaomi được cho là đang tăng tốc hết sức để tiến vào thị trường xe điện với một chiếc SUV mới được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y.
Một cải tiến mới bất ngờ về xe điện (EV) có thể sớm cách mạng hóa hoàn toàn cách chúng ta tạo ra pin sử dụng trong xe điện tương lai.
Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Đó là khẳng định của ông Liu Xueliang – Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong buổi chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của BYD với truyền thông Việt Nam nhân chuyến tham quan và làm việc tại trụ sở chính Thẩm Quyến, Trung Quốc ngày 25/4 vừa qua.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cần phải am hiểu công nghệ để có được lợi thế nhất định trên thị trường xe điện của Trung Quốc, và phần mềm trong xe hơi đang trở thành điểm khác biệt chính.
Việc tập trung vào phát triển mẫu xe điện SU7 đang thực sự mang lại cho Xiaomi một thành công lớn khi doanh số bán hàng của mẫu xe này hết sức ấn tượng.
MediaTek hứa hẹn nền tảng Dimensity Auto Cockpit cung cấp trải nghiệm AI mạnh mẽ bên trong cabin cho thế hệ xe thông minh tiếp theo với sự hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA DRIVE.