Xiaomi được cho là đang tăng tốc hết sức để tiến vào thị trường xe điện với một chiếc SUV mới được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y.
Sau thành công của mẫu sedan SU7 ra mắt cách đây không lâu, vốn đạt 100.000 chiếc được đặt trước trong năm nay, Xiaomi đã chuyển hướng đến việc ra mắt chiếc SUV mới vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Dòng thời gian này phù hợp với việc hoàn thành giai đoạn thứ hai của nhà máy lắp ráp mới của Xiaomi tại Bắc Kinh.
Trong thực tế, thông tin về chiếc SUV cạnh tranh với mẫu xe phổ biến Model Y của Tesla đã được rò rỉ trong nội bộ công ty, nơi SUV này đã được phát triển kể từ khi CEO Lei Jun của Xiaomi công bố tham vọng xe điện vào năm 2021.
Hiện tại, thông tin chi tiết về chiếc SUV tương lai vẫn còn khan hiếm, tuy nhiên những người trong ngành gợi ý về một chiếc xe được thiết kế để chiếm lĩnh thị trường phổ thông. Các tin đồn cho biết xe sẽ được phát triển dựa trên chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi, chính là chiếc sedan SU7, và khắc phục mọi vấn đề mà mẫu xe thế hệ đầu tiên gặp phải.
Giá cả là một yếu tố quan trọng trong thị trường xe điện có tính cạnh tranh cao và Xiaomi đặt mục tiêu vào chính sách giá tốt để thu hút khách hàng. Trong khi mẫu sedan SU7 có giá khởi điểm dưới 28.000 EUR thì chiếc SUV sắp ra mắt được đồn đại có mức giá phù hợp hơn với ngân sách của người tiêu dùng, rơi vào khoảng 19.200 EUR. Nếu đúng, điều này có thể thu hút nhiều người tiêu dùng hơn và làm thay đổi bối cảnh xe điện của Trung Quốc.
Với công suất sản xuất hàng năm là 300.000 xe đang được triển khai tại nhà máy ở Bắc Kinh, Xiaomi đã sẵn sàng trở thành một công ty quan trọng trong thị trường ô tô điện đang phát triển nhanh chóng.
Một cải tiến mới bất ngờ về xe điện (EV) có thể sớm cách mạng hóa hoàn toàn cách chúng ta tạo ra pin sử dụng trong xe điện tương lai.
Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Đó là khẳng định của ông Liu Xueliang – Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong buổi chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của BYD với truyền thông Việt Nam nhân chuyến tham quan và làm việc tại trụ sở chính Thẩm Quyến, Trung Quốc ngày 25/4 vừa qua.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cần phải am hiểu công nghệ để có được lợi thế nhất định trên thị trường xe điện của Trung Quốc, và phần mềm trong xe hơi đang trở thành điểm khác biệt chính.
Việc tập trung vào phát triển mẫu xe điện SU7 đang thực sự mang lại cho Xiaomi một thành công lớn khi doanh số bán hàng của mẫu xe này hết sức ấn tượng.
MediaTek hứa hẹn nền tảng Dimensity Auto Cockpit cung cấp trải nghiệm AI mạnh mẽ bên trong cabin cho thế hệ xe thông minh tiếp theo với sự hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA DRIVE.
Ngay khi ra mắt, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi đã cực kỳ thành công khi thương hiệu này công khai thừa nhận SU7 đã cháy hàng chỉ 3 ngày sau khi ra mắt.
Toyota có khả năng trình làng 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh sắp tới. Những chiếc xe này sẽ thể hiện tư duy thiết kế mới nhất của Toyota, và tự hào có những tiến bộ mang tính cách mạng lớn trong cả công nghệ xe thông minh và khung gầm.
Một giám đốc điều hành cấp cao của Huawei cho biết, sau khi gặp phải những thất bại do thiếu chất bán dẫn và các vấn đề sản xuất, chiếc sedan điện Luxeed S7 cuối cùng đã bắt đầu được giao hàng loạt cho người mua.
Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.