Một cải tiến mới bất ngờ về xe điện (EV) có thể sớm cách mạng hóa hoàn toàn cách chúng ta tạo ra pin sử dụng trong xe điện tương lai.
Phát hiện này hoàn toàn tình cờ nhưng nó có thể cho phép tạo ra các tụ điện có mật độ năng lượng gấp 19 lần so với các lựa chọn hiện tại. Bước đột phá đến từ một cấu trúc vật liệu mới có thể cho phép tụ điện trong EV hoặc thiết bị điện lưu trữ năng lượng lâu hơn nữa. Mặc dù pin hiện tại đã có thể sạc được trong thời gian dài nhưng lại gặp hạn chế đối với các tụ điện giúp sạc pin.
Tuy nhiên, cải tiến EV mới đầy bất ngờ có thể sớm thay đổi điều đó. Các nhà khoa học giải thích trong một nghiên cứu nêu chi tiết những phát hiện của họ rằng các “cấu trúc dị thể” mới cho phép giảm tốc độ tiêu tán năng lượng.
Để hiểu tầm quan trọng của bước đột phá này, chúng ta phải hiểu tụ điện hoạt động như thế nào. Về cơ bản, chúng cung cấp một cách để các thiết bị hoặc xe điện có được nguồn năng lượng tích trữ ngoài pin. Điều này rất hữu ích trong các tình huống như chụp ảnh bằng đèn flash trên smartphone.
Những tụ điện này thường được tạo thành từ các vật liệu phân cực tự nhiên. Sau khi thêm điện áp, sự phân cực sẽ bị đảo ngược. Phần này vẫn còn trong tụ điện ngay cả khi mất điện, cho phép tụ điện sử dụng nguồn năng lượng đó sau này. Tuy nhiên, nó sẽ mất đi sức mạnh theo thời gian. Đây là lúc sự đổi mới bất ngờ của EV phát huy tác dụng.
Với cách tiếp cận mới, các tụ điện gần như không bị mất điện nhanh chóng. Điều này làm cho chúng hữu ích hơn về lâu dài và giúp cung cấp điện thường xuyên hơn mà không cần cấp lại điện áp để đảo ngược sự phân cực của tụ điện. Đó là một khám phá hấp dẫn và khi được mở rộng quy mô có thể thay đổi hoàn toàn trò chơi EV, tương tự như việc pin sạc nhanh hơn sẽ làm mọi thứ thay đổi như thế nào.
Theo BGR
Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Đó là khẳng định của ông Liu Xueliang – Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong buổi chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của BYD với truyền thông Việt Nam nhân chuyến tham quan và làm việc tại trụ sở chính Thẩm Quyến, Trung Quốc ngày 25/4 vừa qua.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cần phải am hiểu công nghệ để có được lợi thế nhất định trên thị trường xe điện của Trung Quốc, và phần mềm trong xe hơi đang trở thành điểm khác biệt chính.
Việc tập trung vào phát triển mẫu xe điện SU7 đang thực sự mang lại cho Xiaomi một thành công lớn khi doanh số bán hàng của mẫu xe này hết sức ấn tượng.
MediaTek hứa hẹn nền tảng Dimensity Auto Cockpit cung cấp trải nghiệm AI mạnh mẽ bên trong cabin cho thế hệ xe thông minh tiếp theo với sự hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA DRIVE.
Ngay khi ra mắt, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi đã cực kỳ thành công khi thương hiệu này công khai thừa nhận SU7 đã cháy hàng chỉ 3 ngày sau khi ra mắt.
Toyota có khả năng trình làng 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh sắp tới. Những chiếc xe này sẽ thể hiện tư duy thiết kế mới nhất của Toyota, và tự hào có những tiến bộ mang tính cách mạng lớn trong cả công nghệ xe thông minh và khung gầm.
Một giám đốc điều hành cấp cao của Huawei cho biết, sau khi gặp phải những thất bại do thiếu chất bán dẫn và các vấn đề sản xuất, chiếc sedan điện Luxeed S7 cuối cùng đã bắt đầu được giao hàng loạt cho người mua.
Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Hôm nay 14/3 tại TPHCM, Volvo – thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển đã có màn triển khai hoành tráng năm kinh doanh 2024 với những sáng kiến mới mẻ, mang nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng về một lối sống thành công và bền vững. Chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình.