Một giám đốc điều hành cấp cao của Huawei cho biết, sau khi gặp phải những thất bại do thiếu chất bán dẫn và các vấn đề sản xuất, chiếc sedan điện Luxeed S7 cuối cùng đã bắt đầu được giao hàng loạt cho người mua.
Trong tuyên bố của mình, chủ tịch đơn vị kinh doanh giải pháp ô tô thông minh của Huawei, Richard Yu, nói rằng cho biết một số lượng đáng kể xe Luxeed S7 đã được sản xuất và hiện đang trên đường giao cho khách hàng. Được biết, Luxeed S7 là kết quả trong nỗ lực hợp tác giữa Huawei Technologies và Chery Automobile.
Các báo cáo trước đó chỉ ra rằng Huawei đã dự đoán sẽ giải quyết được vấn đề giao hàng cho chiếc xe điện cao cấp vào tháng 4. Sự chậm trễ một phần xuất phát từ những thách thức trong sản xuất liên quan đến đơn vị điện toán do Huawei cung cấp, dẫn đến khiếu nại từ Chery.
Mẫu sedan S7 là mẫu xe đầu tiên cho thương hiệu Luxeed EV của Chery sản xuất và nhận được khoảng 20.000 đơn đặt hàng tính từ ngày 28/11. Giá khởi điểm của chiếc xe này rơi vào khoảng 34.600 USD.
Bất chấp những thách thức này, doanh thu của Huawei đã chứng kiến mức tăng trưởng nhanh nhất trong 4 năm vào năm 2023, phần lớn nhờ vào sự hồi sinh trong phân khúc tiêu dùng và thu nhập từ các doanh nghiệp mới nổi như linh kiện ô tô thông minh. Điều này phản ánh những nỗ lực không ngừng của Huawei nhằm vượt qua các lệnh trừng phạt công nghệ của Mỹ.
Huawei trước đó đã công bố kế hoạch tách bộ phận xe hơi thông minh của mình thành một thực thể riêng biệt. Richard Yu cho biết đơn vị này dự kiến sẽ đạt được lợi nhuận từ tháng 4 trở đi, sau những khoản lỗ đáng kể phát sinh trong năm qua.
Việc ra mắt thành công mẫu sedan điện Luxeed S7 bất chấp những trở ngại ban đầu đã nhấn mạnh sự kiên cường và quyết tâm của cả Huawei và Chery trong bối cảnh thị trường đầy thách thức. Với việc bắt đầu giao hàng đại trà, giờ đây khách hàng có thể mong đợi nhận được đơn đặt hàng của mình sớm, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của xe điện tại thị trường Trung Quốc.
Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Hôm nay 14/3 tại TPHCM, Volvo – thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển đã có màn triển khai hoành tráng năm kinh doanh 2024 với những sáng kiến mới mẻ, mang nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng về một lối sống thành công và bền vững. Chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình.
Một cuộc điều tra phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa hiệu suất quảng cáo và thực tế của pin xe điện (EV), cho thấy những chiếc xe thân thiện với môi trường này không hiệu quả như người tiêu dùng tưởng tượng.
Các giám đốc điều hành Apple được cho là đã tiến hành một sự kiện lái thử đặc biệt ở Arizona, Mỹ, vào đầu năm 2020 để trải nghiệm một chiếc ô tô nguyên mẫu mà họ đang phát triển.
Xiaolang Zhang sẽ phải ngồi tù 6 tháng và nộp phạt 146.984 USD, vì ăn cắp bí mật dự án xe tự lái của Apple.
Vehicle Facts là một nền tảng công nghệ dùng để “chấm điểm tín dụng” cho ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam, do các bạn trẻ viết nên.
Sự gia tăng của các loại xe điện giá rẻ của Trung Quốc đã làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô truyền thống toàn cầu, khi họ đã và đang tìm cách chuyển sang tìm các nhà cung cấp, từ nhà sản xuất vật liệu pin đến nhà sản xuất chip phù hợp để giảm chi phí, nhằm phát triển xe điện giá rẻ nhanh hơn so với kế hoạch trước đây.
Cuối cùng Xiaomi đã giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của mình có tên Xiaomi SU7, một mẫu xe trang bị công nghệ mới nhất, cả về máy móc lẫn trí thông minh.
Chính thức ra mắt vào tháng 12/2020, Kiki đã đạt 100.000 lượt cài đặt trên ô tô vào tháng 8/2022, tăng lên 500.000 lượt vào tháng 9/2023 và nhanh chóng cán mốc 600.000 lượt ô tô có cài đặt chỉ sau 3 tháng. Tổng truy vấn hàng ngày của Kiki đạt trên 230.000 lượt, tăng gấp rưỡi so với quý trước.
Xiaomi muốn trở thành một người chơi nghiêm túc trong ngành xe điện đang cạnh tranh khốc liệt, hiện đang bị thống trị bởi Tesla của Elon Musk và BYD do tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn. Chiến lược của họ là gì? Đó là đầu tư hàng tỷ đô la, gấp mười lần so với mức của các đối thủ cạnh tranh đổ vào một nguyên mẫu mới.