Trong Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu mà Brand Finance vừa công bố, Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA – mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Chỉ số BSI được xác định dựa trên kết quả khảo sát, phân tích và đánh giá các thuộc tính bao gồm Cảm nghĩ của khách hàng về thương hiệu (nhận thức, yêu mến…) và Hành vi của khách hàng với thương hiệu (sử dụng các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu đến người khác, sẵn sàng trả giá cao….).
Chỉ số BSI là yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị thương hiệu xấp xỉ 9 tỷ USD của Viettel, giúp Viettel giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, xếp hạng thứ 9 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.
Giải thích lý do cho sự gia tăng vượt bậc về chỉ số BSI của Viettel, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương nhận định “Điều này đến từ những cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sự đổi mới sáng tạo, các chỉ số môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam.”
Hiện nay, Viettel duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất hiện nay với 6 lĩnh vực nền tảng: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp, dịch vụ số của Viettel giữ thị phần số 1 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính quyền tỉnh. Viettel cũng là lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, năm 2023, Viettel thực hiện xây dựng báo cáo Phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart – Công nghệ từ Trái tim”, tập trung vào 6 lĩnh vực trọng yếu là Nguồn nhân lực chất lượng cao, Kiến tạo xã hội số, An toàn thông tin, Biến đổi khí hậu/Giảm phát thải khí nhà kính, Trung tâm dữ liệu xanh thông minh, Quản trị minh bạch và trách nhiệm.
Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Dự kiến hoàn thành vào năm 2025, Trung tâm phân loại được xây dựng với diện tích 106.000 m2 sẽ trở thành Trung tâm phân loại hàng tự động quy mô và hiện đại nhất của SPX ở khu vực phía Nam. Ký kết này khẳng định cam kết của SPX trong việc mở rộng và tăng cường cơ sở hạ tầng ở khu vực phía Nam Việt Nam.
Vừa qua, hơn 100 nhân viên Panasonic tại Việt Nam đã trồng và trao tặng 15.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, nhằm phục hồi và phát triển rừng đặc dụng.
Với thiết bị đầu cuối tích hợp vào hệ thống PCCC hiện có của khách hàng, VNPT iAlert không chỉ gửi và nhận tin cảnh báo một cách nhanh nhất mà còn cung cấp phần mềm trực tuyến để giám sát và quản lý thiết bị trên các nền tảng website và smartphone.
Dell AI Factory (Xí nghiệp sản xuất vận hành bằng AI) kết hợp NVIDIA là giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) toàn diện giúp doanh nghiệp nhanh chóng tận dụng tối đa các khoản đầu tư vào AI.
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả kiểm toán cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2023. Tổng doanh thu là 37,52 tỷ USD, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD -vượt xa kỳ vọng của thị trường và đánh dấu mức lợi nhuận cao thứ 2 kể từ khi tập đoàn niêm yết.
Ngày 21/3/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất toàn cầu – Viettel’s Stars 2023.
Keysight cho biết, hãng đang hỗ trợ Intel phát triển và xác nhận hợp chuẩn các thiết kế tạo búp sóng đa đầu vào, đa đầu ra (MIMO) quy mô lớn để sử dụng trong mạng Truy cập vô tuyến (RAN) bằng giải pháp Open RAN Studio, giúp các nhà khai thác mạng di động đẩy nhanh quá trình ứng dụng các kiến trúc Open RAN.
Samsung hợp tác với Galaxy Studio vì mục tiêu nâng tầm trải nghiệm xem phim tại rạp cho khán giả điện ảnh Việt Nam, thông qua các giải pháp hiển thị chuyên dụng
AQUA Việt Nam đã ký kết hợp tác với PSD, theo đó, PSD sẽ là nhà phân phối chiến lược ngành hàng Máy Tắm Nước Nóng AQUA tại khu vực miền Trung và Miền Nam.