Sau hai scandal đình đám “trả vương miện hoa hậu” và “ngồi lên sách”, Triệu Thị Hà - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 đã rút ra những kinh nghiệm ứng xử đắt giá, giúp cô mạnh mẽ hơn trên bước đường nghệ thuật của mình với nhiều vai trong khá nhiều phim cũng như chương trình thời trang gần đây.
Trích 20% thu nhập làm thiện nguyện
Không muốn nhắc lại cả hai sự cố, trao đổi với Thế Giới Số, cô gái đẹp dân tộc Nùng này chỉ muốn nói ngắn gọn – “Cuộc sống của tôi giờ đã ổn định trở lại, không bị dư luận soi mói nữa. Điều quan trọng là tôi đã có những bài học ứng xử đắt giá, để làm sao có thể vững tay chèo trong giới showbiz vốn không hề đơn giản như tôi vẫn tưởng”.
Không chạy theo hàng hiệu đỉnh về quần áo hay trang sức, cũng không quá đặt nhiều tham vọng vào mục tiêu nào đó phải đạt được, Triệu Thị Hà giờ chỉ thích chọn cuộc sống bình thản, càng ít sóng gió càng tốt. Vừa bước qua sinh nhật lần thứ 23, Hà luôn nổi bật với những shot hình với làn da trắng ngần, khuôn mặt thon gọn, đẹp nhẹ nhàng. Công việc của Hà hiện nay là tham dự các sự kiện, làm người mẫu và đóng phim.
Sau bộ phim đầu tay Tình hoa muống biển của đạo diễn Trần Ngọc Phong, Hà đã mạnh dạn, thấy gắn kết, yêu mến công việc diễn viên. Chia sẻ về phim trường, tâm trạng Hà vui vẻ và liếng thoắng hẳn lên. Cô cho biết, vừa hoàn thành xong vai diễn Nhật Quỳnh trọng bộ phim truyền hình Như khúc tình ca, đang phát sóng vào lúc 13h Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Hiện tại Hà đang tham gia bộ phim ngắn Trăng sáng của đài VTV, đây là một vai diễn khá thú vị và mới mẻ đối với Hà, đặc biệt được gặp gỡ và đóng chung với những anh chị diễn viên gạo cuội. Ngoài ra, còn có một vài dự án phim khác nữa chưa được phép tiết lộ.
Sinh ra trong một gia đình ở vùng núi Tây Bắc, có tuổi thơ thiếu thốn nên Hà luôn cảm được sự khốn khó mà trẻ em, đồng bào nơi đây phải gánh chịu. Vì vậy, trong tháng 5/2015 vừa qua, Triệu Thị Hà đã ra mắt dự án thiện nguyện Triệu ước mơ – Triệu nụ cười, nhằm mục đích giúp trẻ em nghèo, đồng bào dân tộc miền núi, vùng sâu vùng xa với những suất học bổng và những hỗ trợ về sức khỏe, y tế. Kinh phí hoạt động trích từ 20% tổng thu nhập hàng tháng của Hà và vận động từ các doanh nghiệp.
Bật nhạc vì sợ sự im lặng
Không phải fan của bất cứ một hãng công nghệ nào, điện thoại, tablet, laptop, máy ảnh, tivi, Hà đang sử dụng đều thuộc của Samsung, Apple, Asus, Canon và Sony. Hà càng không phải là người chạy theo xu hướng công nghệ để thải bỏ sản phẩm cũ khi sản phẩm mới ra lò. Tiêu chí lựa chọn khi mua các thiết bị số của Hà nghe rất chi là chất phát: phải bền, rẻ, đủ tính năng cần sử dụng. Mà những tính năng cần thiết với Hà cũng không cần quá phức tạp. Như đối với chiếc điện thoại, ngoài chức năng nghe/gọi/nhắn tin, Hà thích và sử dụng nhiều nhất vẫn là chụp hình, vào Facebook, chỉnh sửa hình ảnh vui nhộn.
Bên cạnh những thói quen của một người sử dụng bình thường đó, Hà có một sở thích không giống ai là luôn để điện thoại ở chế độ phát nhạc liên tục bất kể ngày đêm. Giải thích hiện tượng kỳ lạ này, Hà bảo do thích nghe nhạc, thích xung quanh mình có tiếng nhạc, vốn là người nhút nhát, Hà sợ sự im lặng của không gian. Chìm trong âm nhạc theo Hà cũng là liệu pháp giảm căng thẳng. Thế nên, mỗi sáng tỉnh giấc, âm nhạc đang phát ra từ điện thoại là thứ mà Hà sẽ cảm nhận đầu tiên của một ngày mới.
Đi shopping, đến tận nơi để tha hồ lựa chọn, mua sắm là niềm đam mê bất tận, có thể nói là đặc quyền của phái đẹp. Nhưng ngày nay thời thế cũng đã khác đi rồi, internet đã khiến cho cuộc sống chúng ta thay đổi cả thói quen mua sắm lẫn phương thức kinh doanh. Thử ngồi vào máy tính (hoặc bật điện thoại), kết nối internet, đăng nhập vào các cửa hàng thời trang trực tuyến, click hết sản phẩm này đến sản phẩm khác với những thông số chi tiết về kích cỡ, chất liệu, màu sắc, giá cả, khuyến mãi…, bảo đảm rằng bạn cũng sẽ tìm được cảm giác sung sướng y như đi shopping ngoài cửa hàng ngoại tuyến vậy – Hà chia sẻ.
Hà thường vào những trang web uy tín để mua giày dép và quần áo. Là một người tiêu dùng khó tính, nhất là khi mua hàng qua mạng, với Hà một lần mất tín vạn lần mất tin. Vì vậy, Hà khuyên nếu mua online thì nên mua ở những nơi uy tín mà mình hoặc bạn bè, người thân đã mua trước đó. Qua đây, Hà cũng mong muốn những đơn vị kinh doanh online cần phải hết sức uy tín, trung thực, sản phẩm thế nào thì bán thế đó, đừng nói quá, nói sai về sản phẩm, đến khi người mua bị ăn quả đắng dù chỉ cần một lần thôi họ cũng sẽ không bao giờ quay lại mua nữa.
Biết tiếng Anh Thích nghe nhạc, xem phim. Thích những món mẹ nấu, nước ép Thanh Long đỏ Biết chơi piano và đàn tranh Chơi bóng rổ Thích đọc sách văn học Thẳng thắn Chữ Tín luôn đi đầu, làm việc đúng giờ, tôn trọng đối tác. |
Ô Lâu (thực hiện)
Đêm chung kết toàn quốc Hành trình bài ca sinh viên 2015 sẽ diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội vào tối ngày 30/5 tới.
Đó là tập truyện ngắn thứ 6 của Keret, cũng là tập truyện đưa ông vào hàng ngũ những nhà văn vĩ đại trên thế giới của thời đại. Tác phẩm và tác giả đã có buổi ra mắt và giao lưu tại TP.HCM ngày 6/5 vừa qua.
Ngày 16/4, thương hiệu chuyên cung cấp nữ trang ngọc trai cao cấp Long Beach Pearl đồng loạt khai trương thêm 3 chi nhánh mới tại TPHCM, Nha Trang và Phú Quốc, nâng hệ thống showroom của công ty thành 9 chi nhánh trên toàn quốc (tính đến thời điểm hiện nay).
Ngày 9/4, công ty Cổ Phần Vận tải Ô tô số 2 (COVATO2 – thuộc Tổng Công ty Cơ Khí Giao Thông Vận Tải Sài Gòn) đã làm lễ bàn giao 30 xe đầu kéo HINO Seri 700 model: SS1EKV có giá trị trên 60 tỷ đồng cho Công ty Vận tải & Giao nhận Bia Sài Gòn (SABETRANS).
HotelQuickly, ứng dụng đặt phòng khách sạn giờ chót đang hoạt động mạnh tại Việt Nam, đã công bố những hình ảnh đầu tiên về phiên bản ứng dụng dành cho đồng hồ thông minh Apple Watch, dù 24/4 tới thiết bị này mới được bán chính thức.
Hơn 200 bộ phim điện ảnh mới, 600 bộ phim truyền hình dài tập, các chương trình giải trí đặc sắc trong và ngoài nước dành cho phái mạnh, phái đẹp… là những nội dung mới mà Truyền hình số vệ tinh K+ vừa công bố sẽ chính thức phát trên kênh K+ từ giữa tháng 12/2014.
Ngày 2/12, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích, Chi nhánh Công ty CP Đường Quảng Ngãi chính thức nhận Quyết định số 10670/QĐ-BCT do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng ký ban hành ngày 24/11/2014 về việc công nhận các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 năm 2014.
Cuốn sách lạ, gây tranh cãi “The Giving Tree” của nhà thơ, nhạc sĩ, họa sĩ Shel SilverStein đã chính thức ra mắt độc giả Việt Nam với tựa “Cây táo yêu thương”.
Vào lúc 20g ngày 11/10/2014 tại Dinh Thống Nhất (TPHCM) sẽ diễn ra chương trình ca nhạc đặc sắc “Cao hơn, xa hơn Việt Nam ơi”, với sự góp mặt chủ đạo của 3 danh ca hàng đầu – Diva Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà và Thanh Bùi cùng các học trò của mình. Chương trình cũng sẽ được kênh VTV1 truyền hình trực tiếp.
Cuộc thi làm phim ngắn “WD’s 48 Hour Film Project Vietnam” (gọi tắt là 48HFP) đã trở lại Việt Nam sau hơn một năm tạm nghỉ. Cuộc tranh tài năm nay dự kiến sẽ hấp dẫn bởi có hơn 100 nhóm làm phim trong nước đăng ký tham gia.