Cuối cùng Xiaomi đã giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của mình có tên Xiaomi SU7, một mẫu xe trang bị công nghệ mới nhất, cả về máy móc lẫn trí thông minh.
Xiaomi SU7 được giới thiệu tại Trung Quốc với 2 biến thể khác nhau: Xiaomi SU7 và Xiaomi SU7 Max. Mỗi biến thể đều có những đặc điểm riêng, dù là pin lẫn sức mạnh. Ngoài ra, Xiaomi SU7 ra mắt với HyperOS, do đó cung cấp cho nó trình độ công nghệ cao hơn.
Xiaomi SU7 ra mắt với thiết kế khá hấp dẫn, trong đó tinh thần thể thao tỏa sáng ở mọi ngóc ngách trong cấu trúc kết hợp các yếu tố hiệu suất cao như phanh có khả năng giảm tốc độ từ 100 km/h xuống 0 km/h chỉ trong khoảng cách 33,3 mét.
Khung và cấu trúc của Xiaomi SU7 mới cũng được thiết kế đặc biệt có tính đến những tiến bộ công nghệ, với khung xe có công nghệ khung gầm thông minh của Xiaomi, không chỉ đạt được khả năng thích ứng liên tục tùy thuộc vào đường đi và khí động học mà còn giảm tiếng ồn xuống 2dB và kéo dài tuổi thọ hữu ích lên hơn 2 triệu km.
Xiaomi SU7 ra mắt với hai loại động cơ có tên Xiaomi E-Motor HyperEngine. Trong trường hợp của Xiaomi SU7, động cơ của xe có khả năng đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 5,28 giây, cung cấp tốc độ tối đa 210 km/h và công suất tối đa 299PS. Mặt khác, Xiaomi SU7 Max đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 2,78 giây với tốc độ tối đa 265 km/h và công suất 673PS.
Chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi còn gây bất ngờ với pin. Với 101kwh, nó có khả năng cung cấp khả năng di chuyển lên đến 800 km với SU7 Max và 668 km với SU7. Đồng thời chệ thống sạc HyperCharge 800v cho phép đạt được phạm vi lên tới 220 km sau 5 phút sạc hoặc 510 km sau 15 phút.
Ngoài ra, Xiaomi SU7 ra mắt cùng với nội thất được tùy chỉnh hoàn toàn có tên Smart Cabin. Màn hình lớn tích hợp HyperOS, cũng như hệ thống điều khiển bán tự động của riêng Xiaomi có tên Xiaomi Pilot.
Cần lưu ý rằng hiện tại Xiaomi SU7 sẽ là xe điện độc quyền cho Trung Quốc. Ngoài ra, Xiaomi vẫn chưa tiết lộ giá của nó sẽ là bao nhiêu vì xe dự kiến chỉ được tung ra thị trường vào năm 2024. Mặc dù vậy, mọi thứ đều chỉ ra rằng xe sẽ có giá khoảng 40.000 EUR, biến nó trở thành lựa chọn vô cùng phải chăng.
Theo GearRice
Chính thức ra mắt vào tháng 12/2020, Kiki đã đạt 100.000 lượt cài đặt trên ô tô vào tháng 8/2022, tăng lên 500.000 lượt vào tháng 9/2023 và nhanh chóng cán mốc 600.000 lượt ô tô có cài đặt chỉ sau 3 tháng. Tổng truy vấn hàng ngày của Kiki đạt trên 230.000 lượt, tăng gấp rưỡi so với quý trước.
Xiaomi muốn trở thành một người chơi nghiêm túc trong ngành xe điện đang cạnh tranh khốc liệt, hiện đang bị thống trị bởi Tesla của Elon Musk và BYD do tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn. Chiến lược của họ là gì? Đó là đầu tư hàng tỷ đô la, gấp mười lần so với mức của các đối thủ cạnh tranh đổ vào một nguyên mẫu mới.
Chợ Tốt Xe – chuyên trang mua bán xe của Chợ Tốt, công bố ra mắt dịch vụ kiểm tra chất lượng xe, hướng tới minh bạch hóa thị trường ô tô đã qua sử dụng, mang lại trải nghiệm mua sắm an toàn cho khách hàng.
Xe điện của Xiaomi gần đây đã được liệt kê trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (CMIIT) cho thấy nó sẽ ra mắt thị trường vào tháng 2/2024.
Mặc dù Apple vẫn chưa chính thức xác nhận về kế hoạch xe điện của mình, tuy nhiên các dữ liệu mới nhất từ Patently Apple càng chứng minh điều này.
Người dùng VinFast chỉ cần đọc ba từ tiếng Việt vào hệ thống dẫn đường trong xe để được chỉ dẫn đến đúng nơi cần đến
Những câu lệnh bằng giọng nói được thực hiện nhiều hơn để điều khiển thiết bị thông minh. Xu hướng “không chạm” đang tạo ra những bước tiến mới trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).
Kể từ tháng 8/2022 đến nay, chỉ sau 1 năm, trợ lý giọng nói Kiki trên ô tô đã tăng trưởng 400%, chính thức cán mốc 500.000 lượt cài đặt.
Từ ngày 18 – 20/8/2023 tại TPHCM, Triển lãm Xanh do VinFast tổ chức đã có chuỗi hoạt động mới lạ, giúp người dùng trải nghiệm Giải pháp và công nghệ di chuyển thông minh cũng như có các trải nghiệm với các mẫu xe mới nhất của VinFast như VF3, VF5, VF8 và VF9 Plus.
Một khoảnh khắc hay quên của các bậc cha mẹ do bị mất tập trung, hoặc hậu quả từ việc thiếu ngủ có thể rất tàn khốc. Đã có những chuyện đau lòng xảy ra khi nhiều trẻ em bị bỏ quên trong ô tô và chết ngợp vì nóng. Các chuyên gia và những người ủng hộ an toàn cho trẻ em đã kêu gọi trang bị cảm biến chuyển động bên trong tất cả các phương tiện, nhưng câu chuyện này tới đây vẫn chưa thực sự ngả ngũ.