Mức giảm chi phí hoa hồng này đã được Lazada công bố tại Hội nghị thường niên của các nhà bán hàng diễn ra ngày 4/10/2017 tại TPHCM.
Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam chia sẻ các chiến lược của Lazada dành cho nhà bán hàng.
Giải thích về chiến lược giảm chi phí hoa hồng cho các nhà bán hàng, ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết, sở dĩ Lazada thực hiện được điều này là do trong thời gian qua, cùng với sự tăng trưởng vượt bậc số lượng đơn hàng, thì tổng chi phí về kho bãi, vận hành… lại đi vào quy củ và có xu hướng giảm dần. Vì vậy, Lazada muốn lấy phần dư ra này để bù vào giảm mức chi phí hoa hồng cho các nhà bán hàng. Tác động của việc giảm hoa hồng sẽ giúp nhà bán hàng có thể tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi, thu hút đông đảo khách hàng tham gia, thị trường TMĐT sẽ càng thêm sôi động. Có một số sản phẩm, chẳng hạn như hàng mỹ phẩm, nếu trước đây mức hoa hồng là 15% thì nay chỉ còn khoảng 4%.
Song song với chiến lược giảm chi phí hoa hồng, Lazada đồng thời tăng cường công cụ quản lý, tối ưu hóa sàn giao dịch marketplace và hệ thống quản lý thân thiện, giúp các nhà bán hàng chủ động hơn trong quản lý, đẩy mạnh mức tăng trưởng doanh thu bán hàng.
Theo đó, Lazada đã xây dựng những công cụ tự động để các nhà bán hàng có thể tự chủ tham gia các hoạt động khuyến mãi, quảng bá mà không cần phải liên lạc với nhân viên Lazada như trước đây. Bao gồm ứng dụng Seller Center Mobile App (giúp nhà bán hàng kiểm tra tình trạng đơn hàng, doanh thu trong ngày mọi lúc mọi nơi), BI Portal (công cụ phân tích chỉ số bán hàng, đo lường hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm, thương hiệu), và công cụ Shop Decoration (cho phép nhà bán hàng tự trang trí gian hàng, hiển thị sản phẩm, thiết kế banner, đăng khuyến mãi). Ngoài ra, hệ thống của Lazada cũng được cập nhật để tối ưu hiển thị đánh giá của khách hàng về sản phẩm và nhà bán hàng.
Đối với mục tiêu tối ưu hóa sàn giao dịch marketplace, ông Alexandre Dardy cho biết, Lazada sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ giá trên hiệu quả của sản phẩm thay vì áp dụng ưu tiên cho các nhà bán hàng nổi trội như trước đây. Nghĩa là sản phẩm nào có lịch sử bán hàng tốt sẽ được quảng bá trong các đợt “flash sale” công bằng như nhau. Với các sản phẩm có tiềm năng, Lazada sẽ đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị để thu hút lượng truy cập đến sản phẩm.
Hệ thống quản lý của Lazada cũng đã thân thiện hơn bởi đội ngũ hỗ trợ đối tác của Lazada đã tương tác, phản hồi với nhà bán hàng tích cực hơn thông qua hệ thống kỹ thuật ổn định, cải tiến. Lazada cũng đang hướng đến mục tiêu cung cấp thông tin nhà bán hàng minh bạch hơn để người tiêu dùng dễ xem xét và quyết định mua hàng.
Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên, Lazada đã tổ chức huấn luyện cho các nhà bán hàng với sự hướng dẫn của các chuyên gia về marketing và phân tích dữ liệu thương mại điện tử, chuẩn bị triển khai kế hoạch bán hàng hứa hẹn bùng nổ trong đợt Cách mạng Mua sắm 11.11 và 12.12 sắp tới – chương trình khuyến mãi lớn nhất của Lazada trong năm.
Trụ sở của Lazada Việt Nam đã chính thức dời về Tòa nhà Saigon Centre (65 Lê Lợi, Quận 1) – một ví trí khá đắc địa. Sở hữu hai tầng 19 và 20 – là nơi làm việc của gần 700 người, văn phòng Lazada được thiết kế theo phong cách mở, hiện đại. Dưới đây là một số hình ảnh văn phòng mới của Lazada tại TP.HCM.
Ô Lâu
Ngày 29/9, tập đoàn Intel cùng các đối tác SuperMicro và VMware giới thiệu giải pháp Private Cloud (Hệ thống đám mây dùng riêng) được xây dựng trên máy chủ SuperMicro thế hệ mới, sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable, kết hợp nền tảng ảo hóa VMware tối ưu về hiệu năng và chi phí dành cho doanh nghiệp Việt Nam.
Ngày 19/9, Hitachi Vantara – một công ty thành viên thuộc tập đoàn Hatachi đã chính thức được thành lập, với kỳ vọng sẽ tận dụng thế mạnh về đổi mới sáng tạo, phát triển cộng với bề dày kinh nghiệm từ các công ty con trong tập đoàn Hitachi, nhằm phát triển các giải pháp dựa trên dữ liệu cho các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.
DowDuPont vừa chính thức thông báo việc sáp nhập giữa công ty Hóa chất Dow (Dow) và E.I. du Pont de Nemours & Company (DuPont) đã hoàn tất thành công và có hiệu lực từ ngày 31/8/2017. Theo đó, DowDuPont sẽ là tổ chức hợp nhất hoạt động như một công ty cổ phần với ba bộ phận là Nông nghiệp, Khoa học Vật liệu và các Sản phẩm Chuyên biệt.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) vừa được vinh danh trong top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2017 (Asia’s Fab 50) do tạp chí Forbes châu Á bình chọn.
Ngày 14/9, Dow khởi động chương trình Lãnh đạo cùng Hành động (LIA) lần thứ 5. Theo đó, trong năm 2017, 43 nhân viên Dow trên toàn cầu hợp tác với 6 tổ chức phi chính phủ (NGO) chiến lược cùng các trường đại học ở Hà Nội và Hải Phòng, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nước và việc tiếp cận nguồn nước, làm sạch môi trường, giáo dục và định hướng nghề nghiệp.
Đoàn công tác đại diện của hai công ty Lenovo và Microsoft tại Việt Nam đã tiến hành trao tặng 12 chiếc máy tính thương hiệu Lenovo cho Làng trẻ em SOS Bến Tre vào ngày 12/9 vừa qua.
Google lần đầu tiên tổ chức chương trình “Việt Nam Mobile Hackathon”- chương trình hỗ trợ xây dựng và tích hợp công nghệ mới nhất về phát triển doanh nghiệp trên nền tảng di động cho hơn 100 lập trình viên Việt Nam.
Trong thời đại cạnh tranh hiện nay, thành công và thất bại đôi khi chỉ là sự khác biệt giữa năng lực xử lý của các cỗ máy, bởi rõ ràng hầu hết các công việc hiện nay đều được xử lý trên máy tính. Vì vậy khi đầu tư, đánh giá các giải pháp máy trạm, có 3 nhân tố doanh nghiệp cần cân nhắc.
Grab Việt Nam vừa tiến hành trao tặng 80 suất học bổng khuyến học, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho con của các đối tác trong câu lạc bộ tài xế VIP có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua tại Đà Nẵng.
Ngày 5/9, Microsoft chính thức thông báo bổ nhiệm ông Aung San Maung vào vị trí quyền Tổng Giám đốc, lãnh đạo Microsoft Việt Nam, thay ông Vũ Minh Trí – người đã điều hành Microsoft Việt Nam thành công trong 5 năm qua.