MoMo và Grab Việt Nam vừa chính thức công bố hợp tác, theo đó, người dùng Grab đã có thể chọn MoMo là phương thức thanh toán khi đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay đặt giao hàng.
Hợp tác giúp gia tăng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt nhanh, tiện lợi, an toàn cho người dùng và củng cố sự thâm nhập ngày càng sâu rộng của hai siêu ứng dụng này vào đời sống hằng ngày của người Việt. Nhân dịp hợp tác, người dùng khi lần đầu dùng MoMo để thanh toán cho các dịch vụ Grab sẽ nhận được gói ưu đãi với tổng trị giá lên tới 100.000đ.
Từ nay người dùng tại Việt Nam có thể chọn MoMo để thanh toán khi sử dụng các dịch vụ hiện có của Grab như di chuyển (GrabBike, GrabCar), giao thức ăn (GrabFood), đi chợ online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress). Người dùng Grab chỉ cần thực hiện liên kết MoMo một lần duy nhất để MoMo trở thành một trong số những phương thức thanh toán trên ứng dụng Grab.
Ưu điểm nổi bật khi chọn MoMo là người dùng cũng có thể tùy chọn sử dụng các nguồn tiền đa dạng để thanh toán cho các dịch vụ trên ứng dụng Grab như Ví MoMo, đa dạng Ngân hàng liên kết và đặc biệt là VíTrả Sau- sản phẩm tín dụng tiêu dùng theo xu hướng “Mua trước – Trả sau” đang thịnh hành trên thế giới mà MoMo đang tiên phong cung cấp tại Việt Nam.
Với hợp tác này, MoMo cũng đã hoàn tất sự hiện diện trên hầu hết các nền tảng phổ biến nhất trong đời sống của người Việt cho các nhu cầu như mua sắm, giải trí, xem phim, đi lại, ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ công… Chỉ với một ứng dụng tiện lợi, người dùng MoMo cũng có thể thanh toán một chạm cho hầu hết các nhu cầu này mọi lúc, mọi nơi.
Về phía Grab, hợp tác này cho phép siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á tiếp tục mở rộng các phương thức thanh toán không tiền mặt trên ứng dụng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dùng khi thanh toán dịch vụ Grab.
Huawei vừa ra mắt thị trường Việt Nam bộ giải pháp IdeaHub thế hệ thứ 2 (Huawei IdeaHub Gen2) gồm sản phẩm phòng họp thông minh IdeaHub S2, IdeaHub B2; và lớp học thông minh IdeaHub Board2, tiếp tục củng cố danh mục giải pháp đổi mới văn phòng và giáo dục thông minh của hãng.
Không gian Đổi mới sáng tạo của Visa mang tới các công nghệ và giải pháp thanh toán tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông công cộng, mua sắm tại nhà và trên xe ô tô, và kết nối trải nghiệm mua sắm giữa thực và ảo – sự kết hợp giữa bán lẻ trực tuyến, trực tiếp và thực tế ảo.
Ngày 28/10/2023, tại sự kiện khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Phygital Labs đã giới thiệu sản phẩm ứng dụng công nghệ Nomion – Định danh số vạn vật, giải pháp tạo ra một danh tính số duy nhất cho mỗi sản phẩm vật lý bằng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification – Nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) và Blockchain .
Hà Nội, Tại triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra từ ngày 28/10 – 1/11/2023, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố nghiên cứu thành công Chip 5G và Trợ lý ảo AI.
NetApp vừa công bố những cập nhật mới cho giải pháp lưu trữ dữ liệu thống nhất duy nhất trong ngành, bao gồm các sản phẩm lưu trữ khối, dịch vụ lưu trữ đám mây công cộng và dịch vụ NetApp Keystone Storage-as-a-Service (STaaS) – tất cả mang tới sự đơn giản, tiết kiệm, bảo mật và bền vững cho khách hàng.
Việc áp dụng những cách làm mới như triển khai Zalo mini app giúp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mang lại nhiều lợi ích cho cả cấp chính quyền, người dân, doanh nghiệp (DN)
Apple đã mất cảnh giác trước sự gia tăng của các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp như ChatGPT của OpenAI vào năm ngoái. Hiện họ đang chi 1 tỷ USD mỗi năm để bắt kịp.
Sự kiện Bosch Security & Safety Day 2023 với chủ đề: “Ứng dụng giải pháp Giám sát An ninh Tích hợp trong công tác quản lý Đô Thị Thông minh tại Việt Nam” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 100 đại diện từ các công ty tư vấn và thiết kế giải pháp an ninh, an toàn cho các dự án trọng điểm tại Việt Nam.
800 phiên LIVE được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam, tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức Livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.
“Chạm để thanh toán, gửi ngàn yêu thương” là chương trình do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Tổ chức Thẻ quốc tế Mastercard và đơn vị Trung gian Thanh toán Payoo đồng tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/10/2023 với mục tiêu gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân mắc ung thư vú, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để có thể hạnh phúc.