Muốn tạo dựng được thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp không thể bỏ qua việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo của doanh nghiệp đó.
Hội thảo “Thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” tại Bắc Ninh, ngày 4/8/2017.
Đó là điều được khẳng định tại hội thảo “Thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Tạp chí Thương Gia phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp NVV Tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Nước ngoài, Câu lạc bộ Thương Gia tổ chức ngày 4/8 vừa qua, nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nhân trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp.
Trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện, khuôn mặt của công ty, hay tương tác với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên và khách hàng. Họ có thể gây dựng niềm tin và sự thiện cảm của công chúng dành cho mình và cho doanh nghiệp mà họ đại diện. Một thương hiệu lãnh đạo tốt không chỉ thu hút được nhiều khách hàng và đối tác, mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua các ảnh hưởng tiêu cực. Khi không may xảy ra sự cố không mong muốn hoặc có tin tức thất thiệt về doanh nghiệp, công chúng vốn đã tin tưởng vào những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp dày công xây dựng, sẽ không lập tức phản ứng tiêu cực mà sẽ tìm hiểu thông tin nhiều chiều, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để hiểu thực hư vấn đề và có phản ứng tích cực.
Tuy nhiên, để có được thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải rèn luyện để có tố chất tốt thực sự. Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp cũng có một bản sắc thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) giống như thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm và tất cả những điều này cần phải được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, cách ăn mặc, qua phát ngôn hay cách hành xử của chính cá nhân đó.
Với sự hỗ trợ của internet, ngày nay khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các giám đốc điều hành cấp cao của doanh nghiệp, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên làm ăn với doanh nghiệp hay không. Do đó, việc xây dựng một thương hiệu cũng như hiện diện trực tuyến cho cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. Bởi văn hoá doanh nghiệp chính là văn hoá của người đứng đầu – bà Nguyễn Thuỳ Dương – Tổng Biên tập, Tạp chí Thương Gia cho biết.
Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, nhà cung cấp dịch vụ tên miền tại Việt Nam thì cho rằng, chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ góp phần xây dựng hình ảnh lãnh đạo doanh nghiệp, lấy được lòng tin của khách hàng. Sử dụng tên miền quốc tế .com không chỉ giúp trong việc xây dựng phát triển thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, mà doanh nghiệp còn có thể tiếp cận được các thị trường lớn hơn, tập khách hàng nhiều hơn. Hiện đã có hơn 128,4 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới,.
Ô Lâu
Giá trị thực, đó là từ khóa mà ông Phạm Văn Tam CEO của Tập đoàn Asanzo cứ nhắc lại trong buổi gặp gỡ với một số báo chí liên quan đến những chiếc smartphone mà hãng điện tử tiêu dùng thương hiệu Việt này tung ra vào tháng 8 tới.
Ngày 2/8, tập đoàn Cognex – nhà cung cấp về máy đọc mã vạch công nghiệp và công nghệ thị giác máy đã mở văn phòng đầu tiên của mình tại Việt Nam – minh chứng cho cam kết mở rộng hoạt động kinh doanh của hãng tại Châu Á.
Tại kỷ niệm 1 năm chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho hay, Shopee Việt Nam đã có hơn 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng và gia tăng lượng mặt hàng lên 133%, vượt mốc 4 triệu sản phẩm, số lượng người bán hàng tăng gấp 3.
Khi thương mại điện tử (TMĐT) đã qua quãng thời gian vồ vập ban đầu, khi việc mua hàng trực tuyến đã trở thành điều quen thuộc với người dùng, khi mọi món hàng đề dễ dàng tìm kiếm trên các trang TMĐT thì trang có thể chinh phục người dùng chính là trang cung cấp một trải nghiệm mua hàng tốt nhất ở vị trí thượng đế.
Theo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017 của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, doanh thu tăng 36,2% và số lượng smartphone tiêu thụ tăng tới 73,01 triệu máy, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng hơn nữa khi tung ra các thiết bị của mình thông qua những sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học.
Pure Storage, nhà cung cấp giải pháp nền tảng dữ liệu thuần túy Flash (all-flash) đã công bố tầm nhìn về nền tảng dữ liệu dành cho kỷ nguyên điện toán đám mây trong khuôn khổ Hội nghị Pure Live diễn ra ngày 25/7 tại Hà Nội.
Báo cáo hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của Viettel vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đem lại lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỉ đồng (41,2 triệu USD), tăng 155,7% so với cùng kì năm trước.
IDM (Institute of Digital Marketing) Edu Việt Nam sẽ có các chương trình đào tạo Tiếp thị Số chuyên nghiệp khi được ủy quyền và cấp bằng bởi Digital Marketing Institute (DMI) –tổ chức thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về đào tạo tiếp thị số tại hơn 80 quốc gia.
Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) chủ quản của cổng thanh toán Payoo đã chính thức triển khai dịch vụ hành chính công (eGov.) cấp độ 4 liên quan đến các phí đấu thầu.
Sau các thương hiệu về điện tử, công nghệ số, Đài Loan muốn các hang máy công cụ của nước này xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, vì thế, trong khuôn khổ “Triển lãm máy công cụ tại Việt Nam” (MTA Vietnam) quầy trưng bày máy công cụ Đài Loan và hội thảo Ngành công nghiệp máy công cụ trí tuệ của Đài Loan đã được tổ chức lớn.