Tại kỷ niệm 1 năm chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho hay, Shopee Việt Nam đã có hơn 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng và gia tăng lượng mặt hàng lên 133%, vượt mốc 4 triệu sản phẩm, số lượng người bán hàng tăng gấp 3.
Ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam (giữa) chia sẻ thành quả và kế hoạch của Shopee Việt Nam.
Bên cạnh đó là việc áp dụng những chính sách và cam kết đảm bảo an toàn giao dịch, miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả những đơn hàng trên 180.000 đồng, hoàn trả lại tiền bằng voucher nếu khách hàng phát hiện sản phẩm bán giá cao…, Shopee đã thu hút được một lượng lớn người dùng.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển Shopee thời gian tới tại thị trường Việt Nam, Pine Kyaw luôn nhấn mạnh đến sức mạnh của cộng đồng người bán hàng – mua hàng chính là đòn bẩy của một hệ thống mua bán online. Vì vậy ưu tiên hàng đầu của Shopee là tạo ra hệ thống các hoạt động tương tác và gắn kết với cộng đồng.
Theo đó, đối với những chủ shop kinh doanh trực tuyến, Shopee tiếp tục triển khai chương trình “Lớp học bán hàng” – “Shopee University”. Đây là hoạt động định kỳ của Shopee nhằm đào tạo và chia sẻ các kiến thức, kỹ năng bán hàng từ cơ bản đến nâng cao cho tất cả các chủ shop. Bên cạnh đó, mỗi người bán đều được cấp riêng một tài khoản trên hệ thống “Seller Center” – “Kênh người bán” để có thể dễ dàng quản lý toàn bộ quá trình bán hàng của mình từ sản phẩm, giá cả cho đến các chương trình khuyến mại. Ngoài ra, Shopee cung cấp thêm tính năng quảng cáo mang tên “Đấu thầu từ khóa” – công cụ thúc đẩy kinh doanh cho các chủ shop.
Đối với người tiêu dùng, ngoài việc mở rộng phân khúc sản phẩm dành cho khách hàng, như kết hợp với các thương hiệu và nhà phân phối lớn Samsung, Oppo, FPT, Unilever…, mở rộng hơn nữa cộng đồng người dùng trên toàn quốc, Shopee đồng thời đầu tư vào nguồn nhân lực chuyên nghiệp, chuyên sâu, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất” của thế hệ tài năng trẻ.
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 1, Shopee triển khai nhiều chương trình khuyến mãi tại https://shopee.vn/sinhnhat88. Người dùng có thể tải ứng dụng Shopee miễn phí tại kho ứng dụng của Google Play và App Store.
Ô Lâu
Khi thương mại điện tử (TMĐT) đã qua quãng thời gian vồ vập ban đầu, khi việc mua hàng trực tuyến đã trở thành điều quen thuộc với người dùng, khi mọi món hàng đề dễ dàng tìm kiếm trên các trang TMĐT thì trang có thể chinh phục người dùng chính là trang cung cấp một trải nghiệm mua hàng tốt nhất ở vị trí thượng đế.
Theo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017 của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, doanh thu tăng 36,2% và số lượng smartphone tiêu thụ tăng tới 73,01 triệu máy, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng hơn nữa khi tung ra các thiết bị của mình thông qua những sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học.
Pure Storage, nhà cung cấp giải pháp nền tảng dữ liệu thuần túy Flash (all-flash) đã công bố tầm nhìn về nền tảng dữ liệu dành cho kỷ nguyên điện toán đám mây trong khuôn khổ Hội nghị Pure Live diễn ra ngày 25/7 tại Hà Nội.
Báo cáo hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của Viettel vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đem lại lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỉ đồng (41,2 triệu USD), tăng 155,7% so với cùng kì năm trước.
IDM (Institute of Digital Marketing) Edu Việt Nam sẽ có các chương trình đào tạo Tiếp thị Số chuyên nghiệp khi được ủy quyền và cấp bằng bởi Digital Marketing Institute (DMI) –tổ chức thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về đào tạo tiếp thị số tại hơn 80 quốc gia.
Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) chủ quản của cổng thanh toán Payoo đã chính thức triển khai dịch vụ hành chính công (eGov.) cấp độ 4 liên quan đến các phí đấu thầu.
Sau các thương hiệu về điện tử, công nghệ số, Đài Loan muốn các hang máy công cụ của nước này xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, vì thế, trong khuôn khổ “Triển lãm máy công cụ tại Việt Nam” (MTA Vietnam) quầy trưng bày máy công cụ Đài Loan và hội thảo Ngành công nghiệp máy công cụ trí tuệ của Đài Loan đã được tổ chức lớn.
Bà Amy Kunrojpanya – Giám đốc Chính sách và Truyền thông, Uber Châu Á – Thái Bình Dương sẽ trò chuyện cùng các công ty khởi nghiệp và sinh viên công nghệ tại Hà Nội sẽ với chủ đề Xây dựng danh tiếng cho startup tại Hà Nội ngày 7/7 tới. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE – Khởi nghiệp Thông minh.
Ngày 3/7, Lenovo công bố bổ nhiệm ông Thaneth Angkasirisan làm Tổng Giám đốc Lenovo khu vực Đông Dương, phụ trách hoạt động thường ngày của hãng tại các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.
Ngày 27/6, công ty Dow Chemical đã triển khai Chương trình Lãnh đạo cùng hành động (LIA) năm 2017 tại Việt Nam. Trước mắt, chương trình sẽ tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nước và việc tiếp cận nguồn nước, làm sạch môi trường, giáo dục và định hướng nghề nghiệp.