Theo hợp tác chiến lược vừa ký kết, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trái cây cho chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh của Thế Giới Di Động.
Ông Trần Kinh Doanh – TGĐ TGDĐ (trái) và ông Võ Trường Sơn – TGĐ HAGL (phải).
Hợp tác ký kết chiến lược giữa Công ty Cổ phần thương mại Bách hóa Xanh (thuộc Thế Giới Di Động) và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã được công bố ngày 23/6.
Theo nội dung hợp tác, Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng bán các sản phẩm trái cây mà mình sản xuất cho hệ thống Bách hóa Xanh, bên cạnh đó sẽ ưu tiên cung cấp hàng cho Bách hóa Xanh trước các mối hàng xuất khẩu hay nội địa khác, đồng thời có chính sách giá ưu đãi cho Bách hóa Xanh để đảm bảo sức cạnh tranh của Bách hóa Xanh trên thị trường.
Phía Bách hóa Xanh cũng sẵn sàng bán hàng trái cây do Hoàng Anh Gia Lai sản xuất trên hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh trên toàn quốc. Nhà bán lẻ này cũng sẽ ưu tiên hàng do Hoàng Anh Gia Lai sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng và phối hợp chặt chẽ với Hoàng Anh Gia Lai để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.
Về lộ trình và không gian hợp tác, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà Hoàng Anh Gia Lai đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu toàn bộ các sản phẩm mà Hoàng Anh Gia Lai có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu. Bách hóa Xanh cũng đang chuẩn bị cho một cuộc “đại mở rộng” trong một tương lai không xa và Hoàng Anh Gia Lai sẽ là đối tác chiến lược quan trọng.
Cũng theo biên bản ký kết, hai bên thống nhất sử dụng một trong các hình thức mua đứt bán đoạn hoặc ký gửi cho việc phân phối sản phẩm.
Ông Võ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai cho biết, tính đến nay, đơn vị này đã trồng hơn chục ngàn ha cây ăn trái nhiệt đới tại Việt Nam, Lào, Campuchia, trong đó có 17 loại cây ăn trái như chanh dây, xoài, thanh long, chuối… Chất lượng tốt và đồng đều vì Hoàng Anh Gia Lai đã áp dụng tiêu chuẩn Global Gap vào toàn bộ diện tích trái cây, trong đó có một số vườn cây đã được cấp chứng chỉ nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
Chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh cũng đã phần nào tạo được uy tín tốt trên thị trường bán lẻ tiêu dùng và tươi sống, nên thông qua việc hợp tác này hai bên đều kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới.
Ô Lâu
Ngày 15/6, Microsoft và tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược đẩy mạnh quá trình cung cấp, tư vấn, triển khai các giải pháp và dịch vụ CNTT trong lĩnh vực đào tạo, chuyển đổi các trường học thuộc dự án thành hệ thống trường học hiện đại.
Tập đoàn Tech Data công bố Bộ phận Technology Solutions của công ty chính thức trở thành nhà cung cấp các giải pháp điện toán đám mây của Microsoft tại Việt Nam.
UPS công ty logistics nổi tiếng đã kéo dài thời gian thu nhận hàng (cut-off time) thêm 3 giờ cho các lô hàng xuất khẩu tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Bình và Vĩnh Phúc.
Ngày 4/6 vừa qua, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đã trao tặng Panasonic Việt Nam giải thưởng Môi trường Việt Nam 2017 vì những nỗ lực và thành tích trong sự nghiệp bảo vệ môi trường. Đây là lần thứ 2 Panasonic vinh dự nhận giải thưởng này.
Ngày 10/6, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam trao tặng 50 máy tính bảng Huawei MediaPad T1 10 cho các cán bộ chính quyền xã thuộc 10 xã của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2017 vừa công bố vinh danh ngày 9/6.
Palo Alto Networks công bố những cải tiến mới trên Nền tảng Bảo mật Thế hệ mới (Next-Generation Security Platform) của hãng giúp nâng cao năng lực cho phép các khách hàng là tổ chức có thể sử dụng an toàn các ứng dụng, bao gồm các lựa chọn, nội dung và người dùng SaaS ở mọi nơi; ngăn chặn thành công các cuộc tấn công mạng; đơn giản hóa hoạt động bảo mật và ứng dụng an toàn đám mây.
Góp mặt tại Triển lãm Vietnam ICT COMM 2017, Taiwan Excellence đã và đang trình diễn 33 thương hiệu đạt giải Taiwan Excellence thuộc lĩnh vực giải pháp cho doanh nghiệp, phát triển trò chơi và Mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT) trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện vào 7 – 9/06/2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TPHCM).
Ngày 31/5 tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc Thành phố Hà Nội (VIKOFA Hà Nội) tổ chức buổi Tọa đàm và Tập huấn “Hệ thống hội nghị truyền hình internet – Công nghệ kết nối mọi người trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV”.
Ngày 1/6, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) tuyên bố triển khai thành công Hệ thống tính cước thời gian thực (Online Charging System) có tên gọi vOCS sau 6 năm nghiên cứu, tiến đến làm chủ công nghệ và cung cấp giải pháp ra nước ngoài.