81% website doanh nghiệp Việt chưa tương thích với di động

Thương mại điện tử nói chung, kinh doanh trên nền tảng di động nói riêng hiện nay đã trở thành những xu thế chủ đạo trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam. Tuy nhiên theo thống kê, hiện tại Việt Nam, chỉ có 19% website của doanh nghiệp tương thích với thiết bị di động.

Báo cáo Vietnam Digital Landscape 2017 do tổ chức We Are Social thực hiện, tính đến tháng 1/2017, cả nước đã có 47,19 triệu người dùng truy cập Internet bằng thiết bị di động, chiếm khoảng 50% dân số cả nước. Trong tổng số gần 95 triệu người Việt Nam, có 39% số người xác nhận đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến, trong đó, 29% số người đã từng ít nhất một lần mua hàng trực tuyến bằng thiết bị di động. 

 

Trong năm 2016, tổng giá trị thị trường Thương mại điện tử Việt Nam đã đạt 1,8 tỷ đô la Mỹ. Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử năm 2017 cho biết, 45% doanh nghiệp Việt đã có website doanh nghiệp nhưng chỉ có 19% số website này tương thích với thiết bị di động, giảm so với con số 26% trong năm 2015. Trong khi thị trường thương mại điện tử trên nền tảng di động tại Việt Nam đem lại nhiều tiềm năng thì vẫn còn rất nhiều website doanh nghiệp hiện vẫn chưa được thiết kế phù hợp với thiết bị di động. 
 

81% website doanh nghiệp Việt chưa tương thích với di động - Quang
Vietnam Mobile Day 2017 tại TPHCM.
 

Sự kiện Vietnam Mobile Day chính vì vậy ra đời từ năm 2011 và được tổ chức hàng năm với mục tiêu nhằm khẳng định vai trò quan trọng và lợi ích của thương mại điện tử trên nền tảng di động luôn thu hút đông đảo khách tham dự. Sự kiện đồng thời giới thiệu những cơ hội mà doanh nghiệp có thể nắm bắt nhờ sự phát triển của thương mại điện tử trên nền tảng di động. Năm nay, sự kiện Vietnam Mobile Day 2017 được tổ chức tại 3 địa điểm TPHCM (ngày 20/5), Hà Nội (ngày 27/5) và Đà Nẵng (ngày 3/6), với sự tham gia của những tên tuổi lớn như Facebook, Google và Microsoft, cùng hơn 120 chủ đề thảo luận xoay quanh cuộc cách mạng di động này.

 

Tại Vietnam Mobile Day 2017 diễn ra ngày 20/5 ở TP.HCM vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội VECOM nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp muốn thành công cần theo sát những xu hướng thương mại di động mới nhất để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Tên miền không chỉ là một địa chỉ trên Internet mà còn là một nhân tố phù hợp với tất cả các hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu – một nhân tố tạo nên danh tiếng và sự tín nhiệm cho thương hiệu. Nếu website của doanh nghiệp có sự tương thích đối với thiết bị di động, doanh nghiệp sẽ bảo đảm được khả năng hiện diện trước nhiều khách hàng hơn và khả năng cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp cũng được nâng cao.

 

Về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Duy, Giám đốc điều hành Mắt Bão cũng cho rằng, để có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, doanh nghiệp cần xậy dựng một website thành công với một tên miền phù hợp. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp muốn vươn ra toàn cầu, tên miền .com luôn là một tên miền đáng tin cậy nhờ tính sẵn có, độ tín nhiệm và độ ổn định cao của tên miền này trong hơn 18 năm qua.
 

81% website doanh nghiệp Việt chưa tương thích với di động - Sukien
Sự kiện thu hút nhiều bạn trẻ yêu công nghệ

Ô Lâu

Xuất nhập khẩu trực tuyến: chi phí thấp, năng suất cao

Kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động thương mại phức tạp. Vì vậy thương mại điện tử sẽ là môi trường giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả ở tất cả các giai đoạn, từ tiếp thị, xúc tiến thương mại, tới giao kết và thực hiện hợp đồng, thanh toán, thủ tục hải quan và các thủ tục với các cơ quan quản lý nhà nước khác…

Doanh nghiệp lạc quan vào môi trường kinh doanh trực tuyến

Nhiều doanh nghiệp đang học cách nắm bắt các công nghệ di động để kết nối và tìm kiếm khách hàng mới, bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, tìm nhân viên mới và kích hoạt các chiến dịch tiếp thị trên điện thoại di động. Theo khảo sát Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business Survey) vừa được Facebook công bố, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tin tưởng vào tương lai của môi trường kinh doanh trực tuyến.

Viettel thắng thầu dự án Hệ thống thông tin đăng ký và Quản lý hộ tịch tại Lào

Công ty Star Telecom (Unitel – Thương hiệu của Viettel tại Lào) vừa chính thức trúng thầu triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và Quản lý hộ tịch – một dự án xã hội thông minh lớn nhất tại Lào.

Giải pháp phát hiện các mối đe dọa cấp cao trong doanh nghiệp

Kaspersky Lab vừa công bố cập nhật bản chính cho Kaspersky Anti-Target Attack Platform – giải pháp để phát hiện các mối đe dọa cấp cao và các cuộc tấn công mục tiêu cho các doanh nghiệp.

RMIT hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Đại học Quốc gia Hà Nội

RMIT Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và đào tạo.

FPT Trading bắt tay cùng Shopee

Ngày 20/4/2017, nhà phân phối FPT Trading chính thức công bố hợp tác cùng sàn thương mại điện tử Shopee về việc cung cấp các sản phẩm công nghệ mà đơn vị này phân phối tại Việt Nam. Theo đó, các đơn hàng của FPT Shop đặt trên Shopee đều được cam kết giao hàng sau 4 giờ sau khi xác nhận thanh toán thành công.

Schneider Electric khánh thành nhà máy mới tại khu công nghệ cao Sài Gòn

Được xây dựng theo nền tảng kiến trúc EcoStruxure, đem lại độ an toàn, hiệu quả và bền vững cao, nhà máy mới khánh thành của Schneider Electric hứa hẹn sẽ đem lại sản lượng lớn, trở thành nhà cung cấp sản phẩm, thiết bị điện cho các giải pháp nhà thông minh ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và các khu vực trọng điểm khác trên toàn cầu.

Viettel ẵm gọn 10 trên tổng số 64 giải tại Sao Khuê 2017

Tại Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017 diễn ra ngày 15/4/2017, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã có 10 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh, chiếm 10 trên 64 tổng số giải được trao. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm đạt giải tại Sao Khuê.

FPT HI GIO Cloud: dịch vụ đám mây chất lượng Nhật Bản

FPT HI GIO Cloud do Công ty Viễn thông quốc tế FTI (thuộc tập đoàn FPT) vừa ra mắt ngày 13/4/2017 là dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Coolpad Viet Nam có CEO và định hướng mới

Ông Vincent Sun chính thức trở thành CEO mới của công ty TNHH Coolpad Viet Nam với các định hướng mới của thương hiệu này trong việc giành thị phần smartphone tại Việt Nam.