Launchpad Accelerator - chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ (start-up) lần thứ 3 của Google vào tháng 11/2016 đã có sự tham gia của hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam đã nhận được tiền mặt và nhiều hỗ trợ lớn khác.
Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty start-up thuộc ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Những công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 50.000 USD, sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông. Bên cạnh đó, họ sẽ cùng làm việc trực tiếp với Google trong sáu tháng tại quốc gia của mình. Chương trình Accelerator cũng tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các start-up phát huy tối đa tiềm năng thực sự của chính mình.
Đại diện Google mong muốn nhiều hơn sự hiện diện của các công ty khởi nghiệp VN trong chương trình
Ông Huỳnh Lâm Hồ (áo đen) đánh giá cao số tiền hỗ trợ và khóa học mà ông đã trải qua
Nam Thụ
Hãng điện tử khởi nghiệp khá thành công có xuất xứ từ Trung Quốc, Xiaomi và Digiworld vừa ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ phát triển thị trường tại Việt Nam cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Xiaomi (Mi-Eco).
Trong môi trường với tầm nhìn hạn chế do ánh sáng yếu, khói hoặc bóng tối ở các nhà kho, camera giám sát DINION IP thermal 8000 và thiết bị lưu trữ DIVAR network và hybrid của Bosch tối ưu các chức năng và khả năng lưu trữ để an ninh được đảm bảo.
Tối ngày 11/3/2017, tại khách sạn Mường Thanh Cần Thơ, trong hội nghị giới thiệu sản phẩm mới, Tập đoàn Asanzo Việt Nam đã ra mắt loạt sản phẩm mới từ tivi đến hàng điện tử tiêu dùng và máy lọc nước, mở rộng dải sản phẩm điện tử đến người dùng Việt Nam.
Ngày 7/3/2017, Facebook công bố công cụ đo lường nâng cao cho phương pháp đo lường đa nền tảng, giúp các nhà quảng cáo ở mọi quy mô, bao gồm cả những khách hàng đang sử dụng giải pháp đo lường Atlas. Đó là các tính năng Reach và Attribution có mặt trên Facebook Business Manager hữu ích được tung ra đầu tiên cho các nhà quảng cáo.
Bắt đầu hoạt động chính thức từ tháng 12/2016, ứng dụng đặt xe của Việt Nam đã đạt được 24.000 lượt tải trên iOS và 40.000 lượt tải trên Android theo con số của nhà phát triển đưa ra, FaceCar cho biết ngoài mục tiêu cạnh tranh ở thị trường Việt, thì các thị trường nước ngoài sẽ là các kế hoạch tiếp theo.
Trước những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, từ năm 2016 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến cũng đã có những dấu hiệu tích cực hơn.
Năm 2016, Kaspersky Lab đã tham gia vào 78 bài kiểm tra độc lập, phân tích khả năng bảo vệ người dùng chống lại Ransomware, lỗ hổng, các mã độc tài chính, tấn công APTs, lừa đảo… Kết quả ghi nhận, hãng đã thể hiện xuất sắc trong bảng xếp hạng TOP3 cho lĩnh vực an ninh mạng, đạt được vị trí cao nhất 4 năm liên tiếp cho các bài kiểm tra độc lập.
Đó là khẳng định của bà Hương Quỳnh, đại diện Nielsen Việt Nam trong Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” vào sáng nay 2/3/2017. Đây là sự kiện phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).
Hôm nay (24/2/2017) tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về cung cấp dịch vụ CNTT-VT cũng như dịch vụ vận tải hàng không.
Trong bài viết của mình về khả năng khai phá dữ liệu mở, ông Sumir Bhatia – Phó Chủ tịch, Nhóm giải pháp Trung tâm dữ liệu, Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, thế giới này toàn bộ là dữ liệu, và sự gia tăng không ngừng của Internet Vạn Vật (IoT), truyền thông xã hội, big data… đang mở ra lượng lớn tri thức chưa được khai phá. TGS online trích dẫn lại nội dung bài viết này.