Làm TMĐT và vai trò xây dựng website chuyên nghiệp

Trên thực tế, chỉ 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh và 70% số website này lại khó có thể truy cập được bằng điện thoại di động.

Làm TMĐT và vai trò xây dựng website chuyên nghiệp - Toancanhhoitruong
Hội thảo “Xây dựng Thương hiệu và Phát triển Thương mại Điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”
 

Những con số chưa sẵn sàng trước xu hướng bùng nổ TMĐT trên môi trường di động này đã được đưa ra tại hội thảo “Xây dựng Thương hiệu và Phát triển Thương mại Điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” diễn ra ở Cần Thơ ngày 28/10/2016. Sự kiện do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Cần Thơ tổ chức, Verisign tài trợ, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt cơ hội trước xu hướng thương mại điện tử phát triển mạnh tại Việt Nam.

  
Theo Báo cáo Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2015 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (VECITA), tính đến năm 2015 đã có hơn 10.000 nền tảng thương mại điện tử và website được đăng ký, con số này tăng gấp đôi so với năm 2014. Cũng theo báo cáo, doanh thu bán lẻ trực tuyến đã đạt hơn 4 tỉ đô-la vào năm ngoái và được đến năm 2020 sẽ tăng lên tới 10 tỉ đô-la, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam. Mặc dù hình thức kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam dường như chưa đánh giá đầy đủ cơ hội này. Trên thực tế, chỉ 20% DNVVN xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh và 70% số website này lại khó có thể truy cập được bằng điện thoại di động.

Đã đến lúc các DNVVN cần thực sự chú trọng tới TMĐT và có sự đầu tư hợp lý để xây dựng thương hiệu trực tuyến thông qua công cụ hữu hiệu nhất, đó là các trang web, để duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường. Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho rằng, xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử và tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website có thể tạo ra ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu của doanh nghiệp đó.

 
Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Một khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên các tên miền được công nhận trên toàn cầu như .com còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường lớn hơn bên ngoài – ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Mắt Bão Network, một trong những nhà cung cấp tên miền tại Việt Nam cho biết.

Lưu Xuân

 

Kết nối giao thương doanh nghiệp CNTT Việt – Nhật

Ngày 28/10/2016, tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC), Liên minh các doanh nghiệp gia công CNTT Việt Nam (VNITO Alliance) cùng tổ chức phi lợi nhuận JASIPA Nhật Bản (Japan Information Service Innovation Partners Association) đã tiến hành ký kết Bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU) và thực hiện chương trình tiếp xúc giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt – Nhật.

Viettel thắng lớn tại giải thưởng quốc tế International Business Awards – Stevie Awards

Theo công bố từ website chính thức của Giải thường Kinh doanh Quốc tế 2016 (International Business Awards – IBA Stevie Awards), Metfone, Bitel và Lumitel (thương hiệu của Viettel tại Campuchia, Peru và Burundi) vinh dự đạt giải tại 4 hạng mục, lập kỷ lục nhiều danh hiệu nhất của Viettel trong khuôn khổ một giải thưởng quốc tế.

Hệ thống MU-MIMO của Linksys đảm bảo mạng Wi-Fi mạnh nhất

Dòng sản phẩm Max-Stream MU-MIMO của Linksys đã được mở rộng với các dòng sản phẩm đầu tiên trên thế giới bao gồm Router Wi-Fi, bộ tiếp sóng và USB adapter cho phép mạng Wi-Fi gia đình và doanh nghiệp được truyền tải với tốc độ và chất lượng đảm bảo.

Western Digital đạt mốc 10 triệu ổ cứng khí Heli xuất xưởng

Western Digital chính thức công bố đạt mốc 10 triệu sản phẩm ổ cứng (HDD) sử dụng khí Heli được phân phối tại thị trường kể từ khi ra mắt nền tảng HelioSeal vào bốn năm trước.

Vietnamobile tặng tiền vào tài khoản nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Vietnamobile gửi tới tất cả các khách hàng của mình món quà 50.000 đồng sử dụng gọi và nhắn tin nội mạng, hoặc 100MB dữ liệu.

Modem 5G đầu tiên trên thế giới đã xuất hiện

Modem Snapdragon X50 5G của Qualcomm hỗ trợ triển khai và thử nghiệm thực tế 5G sớm, đây là giải pháp vi xử lý modem 5G thương mại đầu tiên trên thế giới.

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành Dầu khí 2016 tại Vũng Tàu

Sáng nay 18/10, triển lãm Máy móc, Thiết bị chuyên ngành Dầu khí và Công nghiệp phụ trợ Oil & Gas Vietnam (OGAV 2016) kết hợp với triển lãm Marine Vietnam 2016 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Pullman Vũng Tàu.

Vietnamobile nhận 3 giấy phép viễn thông và băng tần

Ngày 13/10/2016, Vietnamobile công bố nhận 3 giấy phép: Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng, Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và Giấy phép sử dụng băng tần từ Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thẻ thanh toán thông minh CitiPass dành cho khách du lịch tại Việt Nam

CitiPass là thẻ thanh toán thông minh, tiện lợi và an toàn dành cho khách du lịch tại Việt Nam, bao gồm cả người nước ngoài và trong nước. Lễ ra mắt sản phẩm vừa được TrustPay tổ chức giới thiệu đưa ra thị trường ngày 13/10/2016 tại Cần Thơ.

SCB và Manulife kỷ niệm 1 năm hợp tác kênh phân phối “1 cửa”

Tháng 9/2016 vừa qua đã đánh dấu kỉ niệm 1 năm mối liên kết độc quyền kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (còn gọi là Bancassurance) giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife (Việt Nam).