Ngày 28/10/2016, tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC), Liên minh các doanh nghiệp gia công CNTT Việt Nam (VNITO Alliance) cùng tổ chức phi lợi nhuận JASIPA Nhật Bản (Japan Information Service Innovation Partners Association) đã tiến hành ký kết Bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU) và thực hiện chương trình tiếp xúc giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt - Nhật.
Ký kết hợp tác giữa Liên minh các doanh nghiệp gia công CNTT Việt Nam và tổ chức phi lợi nhuận JASIPA Nhật Bản.
Biên bản ký kết bao gồm các nội dung nhằm đẩy mạnh hỗ trợ, kết nối và xúc tiến các cơ hội hợp tác giữa hai phía doanh nghiệp Việt – Nhật trong lĩnh vực CNTT, viễn thông. Cụ thể, hai bên cùng hỗ trợ phát triển hệ thống, mở rộng kinh doanh dịch vụ của các công ty thành viên, hỗ trợ xúc tiến kinh doanh tại Nhật và Việt Nam hoặc ra nước ngoài; trao đổi chia sẻ về kỹ thuật, nhân lực và giáo dục; cùng hợp tác tổ chức sự kiện song phương.
Theo báo cáo của Cơ quan xúc tiến công nghệ thông tin Nhật Bản IPA (Information-technology Promotion Agency, Japan), từ năm 2012, Việt Nam luôn giữ vị trí đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản và là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản. Nhật Bản hiện là một trong những thị trường và đối tác hàng đầu trong lĩnh vực gia công CNTT tại Việt Nam với số lượng lên đến hàng trăm doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thực tế, nhu cầu cũng như tiềm năng trong việc hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, việc tìm kiếm đối tác cũng như khách hàng vẫn luôn là bài toán quan trọng của cả hai phía.
Với 15 năm kinh nghiệm làm việc với thị trường Việt Nam, ông Chiaki Shirai, Phó Chủ tịch tổ chức JASIPA cũng đánh giá cao các nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây để có thể đáp ứng được các yêu cầu cao của thị trường thế giới, trong đó nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành đối tác lâu dài và quan trọng của doanh nghiệp Nhật Bản.
Ông Chiaki Shirai, Phó Chủ tịch tổ chức JASIPA đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong những năm qua và đưa ra một số đề xuất để hai bên hợp tác cùng có lợi, tìm hiểu và cùng nhau giải quyết vấn đề.
Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản.
Ô Lâu
Theo công bố từ website chính thức của Giải thường Kinh doanh Quốc tế 2016 (International Business Awards – IBA Stevie Awards), Metfone, Bitel và Lumitel (thương hiệu của Viettel tại Campuchia, Peru và Burundi) vinh dự đạt giải tại 4 hạng mục, lập kỷ lục nhiều danh hiệu nhất của Viettel trong khuôn khổ một giải thưởng quốc tế.
Dòng sản phẩm Max-Stream MU-MIMO của Linksys đã được mở rộng với các dòng sản phẩm đầu tiên trên thế giới bao gồm Router Wi-Fi, bộ tiếp sóng và USB adapter cho phép mạng Wi-Fi gia đình và doanh nghiệp được truyền tải với tốc độ và chất lượng đảm bảo.
Western Digital chính thức công bố đạt mốc 10 triệu sản phẩm ổ cứng (HDD) sử dụng khí Heli được phân phối tại thị trường kể từ khi ra mắt nền tảng HelioSeal vào bốn năm trước.
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Vietnamobile gửi tới tất cả các khách hàng của mình món quà 50.000 đồng sử dụng gọi và nhắn tin nội mạng, hoặc 100MB dữ liệu.
Modem Snapdragon X50 5G của Qualcomm hỗ trợ triển khai và thử nghiệm thực tế 5G sớm, đây là giải pháp vi xử lý modem 5G thương mại đầu tiên trên thế giới.
Sáng nay 18/10, triển lãm Máy móc, Thiết bị chuyên ngành Dầu khí và Công nghiệp phụ trợ Oil & Gas Vietnam (OGAV 2016) kết hợp với triển lãm Marine Vietnam 2016 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Pullman Vũng Tàu.
Ngày 13/10/2016, Vietnamobile công bố nhận 3 giấy phép: Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng, Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và Giấy phép sử dụng băng tần từ Bộ Thông tin và Truyền thông.
CitiPass là thẻ thanh toán thông minh, tiện lợi và an toàn dành cho khách du lịch tại Việt Nam, bao gồm cả người nước ngoài và trong nước. Lễ ra mắt sản phẩm vừa được TrustPay tổ chức giới thiệu đưa ra thị trường ngày 13/10/2016 tại Cần Thơ.
Tháng 9/2016 vừa qua đã đánh dấu kỉ niệm 1 năm mối liên kết độc quyền kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (còn gọi là Bancassurance) giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife (Việt Nam).
Huawei xếp hạng thứ 72 trong Báo cáo xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2016 của Interbrand (Interbrand’s 2016 Best Global Brands), tăng 16 bậc so với xếp hạng năm 2015 (xếp hạng thứ 88).