Một tàu chở hàng chở gần 3.000 ô tô điện đã bốc cháy ngoài khơi Hà Lan vào đêm 25/7 vẫn chưa được xác định, tuy nhiên có vẻ như mọi thứ bắt đầu từ một chiếc ô tô điện.
Sau khi thủy thủ đoàn được giải cứu, ưu tiên hàng đầu của cơ quan hàng hải Hà Lan là dập tắt đám cháy và giữ cho con tàu không bị chìm. Edwin Versteeg, phát ngôn viên của Cục Đường thủy và Công trình công cộng Hà Lan nói rằng đám cháy vẫn chưa được kiểm soát và “rất khó dập tắt, có thể do khối lượng hàng mà nó mang theo”.
Chiếc tàu chở hàng đã được đưa ra khỏi các tuyến đường hàng hải và được các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp dập tắt đám cháy nhằm ngăn chặn nó bị chìm. Shoei Kisen, công ty cho thuê tàu Nhật Bản chịu trách nhiệm về tàu chở hàng, đã đảm bảo rằng họ đang hợp tác với chính quyền Hà Lan để dập tắt đám cháy.
Trong hai năm qua, đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến tàu chở ô tô. Còn nhớ vào tháng 2 năm ngoái, một tàu chở những chiếc xe sang đã bốc cháy ngoài khơi Azores và đầu tháng này, tại New Jersey, hàng trăm phương tiện cũng bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn bùng phát trên con tàu chở chúng.
Trong một cuộc phỏng vấn với Autoweek, thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm và nhà tư vấn hàng hải Rahul Khanna giải thích rằng hỏa hoạn là một trong những rủi ro đáng kể nhất đối với một con tàu. Trong những năm qua, các con tàu đã hoạt động vận chuyển hàng hóa dựa trên động cơ đốt trong, và ngành công nghiệp vẫn chưa sửa đổi các giao thức an toàn cho số lượng phương tiện điện ngày càng tăng. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng các phương tiện điện được cố định chắc chắn và không va vào nhau, vốn là nguyên nhân phổ biến của loại hỏa hoạn này.
Giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề này là đảm bảo rằng tất cả các phương tiện điện đều an toàn và chắc chắn, đồng thời không có cơ hội va vào nhau. Các công ty vận chuyển không thể coi xe điện giống như xe động cơ đốt trong. Hy vọng rằng một khi các tiêu chuẩn an toàn mới được đưa ra, nhiều biện pháp hơn sẽ được sử dụng để không chỉ ngăn chặn những sự cố như vậy mà còn có thể xử lý chúng một cách hiệu quả nếu chúng xảy ra.
iPhone trong tương lai có thể trang bị màn hình cực kỳ rộng sau khi Apple yêu cầu các nhà cung cấp của mình phát triển một phiên bản hoàn toàn không cần đến viền phía trước.
Galaxy Tab S9 và Galaxy Watch6 series nằm trong danh mục những sản phẩm cao cấp với mục tiêu nâng cấp trải nghiệm sống di động, vừa được Samsung cho ra mắt.
Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 có bản lề Flex hoàn thiện hóa trải nghiệm gập cho một thiết kế chắc chắn và cân đối, giúp tạo chế độ chụp rảnh tay FlexCam, tăng hiệu năng, tuổi thọ pin tối ưu và bộ vi xử lý mới nhất.
Trung tâm dữ liệu của các công ty công nghệ lớn vốn đã sử dụng rất nhiều năng lượng, trong đó có cả nguồn nước. Giờ đây, sự bùng nổ của công nghệ AI dự kiến sẽ làm tăng mức tiêu thụ này lên một cách ồ ạt.
Biên tập viên tạp chí khoa học viễn tưởng Clarkesworld cho biết, nhóm của anh ấy đã phải vật lộn để xem xét khối lượng bài báo khổng lồ do AI tạo ra gửi về. Neil Clarke cho biết, ấn phẩm này đã phải tạm thời đóng cửa hình thức gửi bài.
Với chương trình học bổng vừa được Trung tâm Đào tạo Nghề Kỹ thuật Công nghiệp Bosch (Bosch TGA Việt Nam) công bố dành cho học sinh tốt nghiệp THPT năm 2023, các học viên không chỉ được miễn học phí hoàn toàn mà còn được nhận phụ cấp trong suốt 3,5 năm học.
realme vừa xác nhận Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên chào sân realme 11 – thành viên mới nhất thuộc realme 11 series vào ngày 31/7/2023.
Quy tắc hạn chế xuất khẩu thiết bị sản xuất chip của Nhật Bản sang Trung Quốc vừa chính thức có hiệu lực vào hôm 23/7.
Apple được cho là đang phát triển một MacBook Pro màn hình gập, nhưng hiện trạng của công nghệ màn hình gập đang cản bước kế hoạch này của công ty.
Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được sử dụng để hack và lan truyền thông tin sai lệch, cũng như lừa đảo trên mạng. Điều này khiến các chuyên gia an ninh mạng gặp khó khăn hơn trong việc bảo vệ các tổ chức của họ.