Hội thảo “Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế: Xu hướng và giải pháp” vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 21/11, với sự tài trợ của tập đoàn Verisign.
Hội thảo tổ chức ngày 21/11 tại VCCI, TPHCM, khoảng 150 khách mời tham dự.
Theo kết quả khảo sát của Viện Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội) đã công bố, có đến 98% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thiếu chiến lược phát triển thương hiệu, mặc dù có đến 90% ý kiến đều đồng tình thương hiệu quan trọng hơn cả năng lực tài chính. Đại diện của VCCI cho biết, trong thời kỳ hội nhập, dù đã có những bước phát triển mạnh về số lượng, song doanh nghiệp chúng ta vẫn còn hạn chế về năng lực quản trị, kiến thức, hiểu biết về kinh doanh quốc tế, đặc biệt là vấn đề thương hiệu sản phẩm.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp trong việc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn được xem là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp. Với khả năng vận hành ổn định trong hơn 15 năm qua, tính đến quý 3/2014 có khoảng 114,9 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới.
Ông Huỳnh Việt Phương, Giám đốc Điều hành công ty TNHH P.A Việt Nam cho rằng, được quản lý bởi tập đoàn Verisign – nhà cung cấp tên miền lớn trên toàn cầu và sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành, tên miền .com đem đến cho khách hàng tính sẵn có, mức độ tin cậy và ổn định cao, đặc biệt giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang web trực tuyến của doanh nghiệp bất kể doanh nghiệp đó đang phát triển trong nước hay mở rộng ra nước ngoài.
Lưu Xuân
Nhà cung cấp giải pháp quản trị hệ thống ERP trên nền tảng điện toán đám mây Acumatica (Mỹ) vừa cho hay, sẽ mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam và chính thức thành lập văn phòng đại diện tại đây vào năm 2015.
Đó là khẳng định của VinaPhone tại Hội nghị các nhà cung cấp giải pháp nội dung (CP) để bàn về kế hoạch hợp tác, phát triển các dịch vụ nội dung cung cấp cho khách hàng ngày 7/11 vừa qua tại Hà Nội.
Có thể phân chia doanh thu đến 90%, được ưu tiên độc quyền trong 2 năm, được tư vấn kinh doanh, hỗ trợ quảng bá… là những chính sách dành cho các nhà phát triển ứng dụng vừa được MobiFone đưa ra tại hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (VAS Day 2014) ngày 28/10 tại TPHCM.
SmartCabinet vừa được hãng Emerson ra mắt là một giá đơn nhưng đáp ứng tất cả các yêu cầu của một trung tâm dữ liệu truyền thống.
Trung tuần tháng 9/2014, nhận lời mời từ tập đoàn Huawei, nhóm phóng viên mảng công nghệ tại Việt Nam đã có chuyến thăm đại bản doanh Huawei ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Bên cạnh chia sẻ chiến lược kinh doanh, sản phẩm, mô hình quản lý…, Huawei cũng không né tránh các câu hỏi mang tính “nhạy cảm” từ phía báo giới.
Nhằm mang đến sự tiện lợi và hài lòng đối với khách hàng, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa ra mắt Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí, hoạt động 24/7 kể cả các ngày Lễ, Tết.
Tại lễ tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc diễn ra ngày 26/9, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân Văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới” và “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014”.
Western Digital đã giới thiệu dòng sản phẩm WD Ae™, được thiết kế phù hợp với những đặc tính vận hành của việc truy xuất tầng lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu có quy mô luôn thay đổi.
Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Mắt Bão, Sở Công Thương TP.Đà Nẵng, VNNIC đã tổ chức hội thảo “Click! Thành công với kinh doanh Online”, mở đầu cho chuỗi hội thảo về thương mại điện tử tổ chức tại các tỉnh thành trong thời gian sắp tới.
Sáng 16/9, Công ty Cổ Phần Mắt Bão (gọi tắt là MBC), doanh nghiệp CNTT Việt Nam khá tiếng tăm đã quyết định mở rộng lĩnh vực hoạt động với cho ra mắt công ty con là Công ty cổ phần BPO Mắt Bão (gọi tắt là MBB). MBB hoạt đông trong lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing – Dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh).