Yamaha Exciter 150 phiên bản 2018: phấn khích trên mọi cung đường - Thế Giới Số Online
Connect with us

Xe

Yamaha Exciter 150 phiên bản 2018: phấn khích trên mọi cung đường

Ngày 3/8, Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng xe Exciter 150 với thông điệp “Adrenaline of speed - Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ”. Sản phẩm có nhiều cải tiến về đèn pha LED, màn hình điện tử full LCD, nút bật tự động, nút đèn pha, bánh vành đúc, khóa định vị…

Đăng

vào

Exciter 150 phiên bản mới được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ). Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn, từ bộ đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cho đến nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ, bánh xe lớn thể thao. Bên cạnh đó, Exciter 150 mới vẫn kế thừa những nét thiết kế độc đáo của phần đầu, đuôi xe và phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao, một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha.

Những tính năng cải tiến trong phiên bản Exciter 2018:

Đèn pha LED: Đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen. Thiết kế 3 bóng độc đáo như đôi mắt sắc lẹm của mãnh thú trong đêm đen, đem đến cảm giác dũng mãnh, tự tin thách thức mọi cung đường.

Màn hình điện tử full LCD: Đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình…, giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.

Nút bật tắt động cơ: Nút đóng mở động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách ngầu của dòng xe MT, Yamaha. Nút bấm này có công dụng giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.

Nút đèn pha xin vượt: Tính năng hoàn toàn mới tương tự như các mẫu xe phân khối lớn, được trang bị ở Exciter phiên bản mới lần này tại Việt Nam. Đèn pha xin vượt giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt.

Bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao: Bánh trước được tăng kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90), vừa trông mạnh mẽ, vừa tăng khả năng bám đường khi di chuyển. Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi.

Khóa định vị (Answer back key): Hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.

Exciter 150 còn sở hữu một số tính năng nổi bật khác:

Xe được trang bị động cơ 150cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với cân bằng động vốn đã được áp dụng trong nhiều các mẫu xe thể thao của Yamaha. Động cơ này kết hợp một cách tối ưu xylanh hợp kim nhôm DiASil, khả năng tản nhiệt tuyệt hảo, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ, cùng cò mổ dạng con lăn và xylanh lệch tâm giúp giảm thiểu tổn hao công năng. Đặc biệt, động cơ trang bị trên Exciter 150 là thế hệ động cơ đã được chứng minh cả về sức mạnh và hiệu suất vận hành khi được Yamaha áp dụng trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp của hãng, từ FZ150i đến YZF-R15, YZF-R125,…

Để đảm bảo khả năng vận hành của phanh xe khi chạy tốc độ cao, bánh trước và sau xe đều được trang bị phanh đĩa kích cỡ lần lượt 245 mm / 203mm đem lại cảm giác đạp phanh hiệu quả và lực phanh chắc chắn, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Ngoài ra, xe có thiết kế giảm xóc trục đơn mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.

Exciter 150 phiên bản GP có màu Xanh, còn phiên bản RC gồm màu Cam đen, Trắng đỏ, Đen xanh nhám và Đỏ. Xe có mức giá đề nghị 46.990.000 đồng.

Giải đua Yamaha GP 2018, ngày 4/8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ

Phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao TP.HCM, Yamaha Motor Việt Nam công bố tổ chức Giải đua Yamaha GP 2018 sẽ diễn ra ở Nhà thi đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP.HCM, từ 7h -21h ngày 4/8/2018. Sự kiện mở cửa tự do cho tất cả khán giả.

Đây là lần đầu tiên vòng chung kết sẽ diễn ra vào cả ban đêm nhằm đem đến trải nghiệm độc đáo và phấn khích hơn cho khán giả. Đường đua tại TP. HCM lần này có chiều dài tổng cộng 345m, với 7 khúc cua trái phải đầy thử thách dành cho các VĐV thi tài kỹ thuật cũng như tốc độ.

Với 5 hệ thi đấu nằm trong 3 Giải thi đấu (Giải Mở Rộng – Giải Xe Hãng – Giải Câu Lạc Bộ), vòng đua đem đến cơ hội thể hiện đam mê dành cho nhiều đối tượng bao gồm VĐV chuyên nghiệp lẫn không chuyên, không phân biệt nam nữ. Trong đó, giải Câu Lạc Bộ nhằm khuyến khích các thành viên các đội nhóm CLB xe Yamaha tham gia vào phong trào thể thao đua xe và tạo điều kiện để các VĐV giao lưu, học hỏi. Giải đấu cũng tiếp tục được trang bị hệ thống chấm điểm tự động RFID và hàng rào hơi để đảm bảo tiêu chí công bằng và an toàn.

Trong dịp này, Yamaha Motor Việt Nam kết hợp tổ chức Đại hội Exciter Festival 2018. Sự kiện nhằm tri ân các khách hàng, kết nối các CLB xe Exciter và chào mừng phiên bản Exciter 150 nâng cấp. Exciter Festival 2018 sẽ bao gồm các hoạt động hào hứng: 1000 xe xếp chữ EXCITER 2018, cuộc thi Trang Trí Xe Đẹp Exciter, trưng bày các mẫu xe PKL nổi tiếng của Yamaha: dòng xe R-series, MT series, trò chơi, hoạt động tư vấn đại lý, nhà tài trợ …với nhiều quà tặng hấp dẫn.

 

Ô Lâu

 

 

Xe

Uber mua lại Otto, đầu tư vào xe tự lái

Travis Kalanick, CEO và Đồng sáng lập Uber cho biết Uber đã chính thức mua lại Otto, một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên, khá nổi tiếng ở lĩnh vực xe tự lái.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Đồng sáng lập Otto Anthony Levandowski sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo mảng xe tự lái được sáp nhập từ hai công ty, trên tất cả các phân khúc, từ xe cá nhân tới phương tiện giao nhận cũng như xe tải – tại San Francisco, Palo Alto và Pittsburgh, Uber cho biết.   Đội ngũ kỹ sư năng động của Otto đang tập trung cho sáng tạo xe tải tự hành   Anthony là một trong những kỹ sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tự động hóa: phát minh đầu tiên của anh, một chiếc xe máy tự lái tên gọi Ghostrider, hiện được trưng bày tại Bảo tàng Smithsonian (Hoa Kỳ).    Travis Kalanick khẳng định Uber có một trong những đội ngũ kỹ sư tự động hóa mạnh nhất thế giới. Những chiếc xe tải và ô tô cá nhân tự lái đã có thể xuất hiện trên đường phố nhờ những nỗ lực của Otto và Trung tâm Công nghệ Tiên tiến của Uber tại Pittsburgh, từ những kinh nghiệm thực tiễn từ vận hành dịch vụ chia sẻ chuyến đi và dịch vụ giao nhận tại hàng trăm thành phố của Uber.   Mỗi năm, có hơn 1 triệu người tử vong khi đang lưu thông trên đường, và có đến 90% số tai nạn xảy ra do sai lầm của con người. Tại Mỹ, tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong ở độ tuổi dưới 25. Uber tin đây là một bi kịch mà công nghệ lái xe tự động có thể khắc phục được.    Mẫu xe tự lái của Google đang thử nghiệm thu hút nhiều chú ý   Ở một động thái khác, Uber đã hợp tác với hãng sản xuất xe Thụy Điển Volvo. Mối quan hệ hợp
Tiếp tục xem

Xe

Giải đua Asanzo – “Âm vang sông Hàn” thành công đẹp

Giải đua lần đầu tiên tổ chức này đã thu hút 284 vận động viên thuộc 39 đoàn đua xe đạp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia và có những cuộc tranh tài hào hứng.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Sáng 10/7, tại bờ Tây sông Hàn (TP Đà Nẵng), Hội xe đạp thể thao TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam (TPHCM) tổ chức Giải đua xe đạp “Âm vang sông Hàn” lần thứ I năm 2016 tranh Cúp Asanzo, thu hút 284 vận động viên thuộc 39 đoàn đua xe đạp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.   Các vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly, với 4 nhóm tuổi khác nhau. Trong đó có 3 nhóm dành cho vận động viên nam: Nhóm 1 (18 - 39 tuổi) đua cự ly 38,4km; nhóm 2 (40 - 50 tuổi) đua cự ly 33,6km; nhóm 3 (từ 51 tuổi trở lên) đua cự ly 24km; nhóm 4 dành cho các vận động viên nữ không phân biệt lứa tuổi đua cự ly 24,4km.   Ông Phạm Văn Tam, Giám đốc Asanzo (áo trắng) rất tích cực ủng hộ các hoạt động văn hóa-thể thao   Kết thúc giải, vận động viên Nguyễn Hoàng Sang (Câu lạc bộ Ban Mê Xanh Đắk Lắk) dành giải Nhất nhóm 1. Hoàng Minh Tuấn (Võ Đắc Biên Hòa) dành giải Nhất nhóm 2. Lau De Pezo (Đội T2 Cycling Open) dành giải Nhất nhóm 3. Giải Nhất nhóm 4 thuộc về Đỗ Thị Y Lan (Câu lạc bộ 3PSTORE Hà Nội).   Tại sự kiện, nhà tài trợ chính là Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam trao 10 Tivi Asanzo cho Hội Từ thiện bảo vệ quyền trẻ em; Hội Người khuyết tật, và cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam.     Theo Ban tổ chức, giải đua nhằm hưởng ứng cuộc vận động đạp xe vì sức khỏe và
Tiếp tục xem

Xe

1.570.000 ô tô Renault đã được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2016

Tập đoàn Renault vừa công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong 6 tháng đầu năm 2016, với mức tăng trưởng chung của thị trường ô tô toàn cầu là 2.5% thì doanh số của Renault tăng mạnh ở con số 13.5% với 1.57 triệu ô tô bán ra. Thị phần tăng 0.3 điểm ở mức 3.5%.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Thierry Koskas, thành viên Ủy ban Điều hành tập đoàn Renault và Phó Chủ tịch về Bán hàng và Marketing cho biết, thị phần của Renault tăng trưởng ở mọi khu vực, đặc biệt tại châu Âu và khu vực châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ. Nhờ vào sự thành công của dòng sản phẩm được làm mới, thương hiệu Renault có mức tăng trưởng 16% trên toàn cầu và Renault Samsung Motors 25.9% tại châu Á. Dacia tiếp tục tăng trưởng và ghi nhận kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong nửa đầu năm. Tại châu Âu, lượng xe bán ra của tập đoàn tiếp tục tăng ở mức nhanh hơn so với tổng thị trường. Doanh số tăng 14% cao hơn mức 9.6% của thị trường với 968.603 xe đăng ký trong 6 tháng đầu năm. Thị phần của tập đoàn tăng lên 10.6% tại châu Âu. Riêng thương hiệu Renault ghi nhận mức tăng trưởng 15.6% nhờ vào sự đổi mới của các mẫu xe Kadjar, Espace, Talisman và New Megane. Clio 4 là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại châu Âu và Captur là mẫu xe Crossover bán chạy so với phân khúc cũng tại thị trường châu Âu. Ở mảng xe điện, thị phần của Renault ở mức 27%. Doanh số bán của xe ZOE tăng 40%.   Clio R.S - mẫu xem mới của Renault vừa ra mắt. Renault cũng vừa ra mắt dòng xe Clio R.S thế hệ mới – đây là chiếc xe đầu tiênđược trang bị hệ thống chiếu sáng theo công nghệ R.S. VISION như một chức năng cơ bản. Clio R.S. được cải tiến với gói trang bị, bao gồm Launch Control (Kiểm soát khởi hành), hệ thống R.S. Drive với 3 chế
Tiếp tục xem

Xu hướng

z