Xe đạp điện trợ lực AZI Sport Electric Bike, giải pháp giao thông đô thị - Thế Giới Số Online
Connect with us

Xe

Xe đạp điện trợ lực AZI Sport Electric Bike, giải pháp giao thông đô thị

AZI Sport Electric Bike là mẫu xe đạp điện trợ lực mới nhất của Công ty Xe đạp và Xe đạp điện BMX vừa ra mắt. Đây là mẫu xe có nhiều ưu điểm trong đời sống đô thị và có tỉ lệ nội địa hóa rất cao.

Đăng

vào

AZI Sport Electric Bike có hình dáng tương tự mọi xe đạp thể thao thông dụng khác với trọng lượng là 29 kg, kết hợp bộ chuyển động 15 speed giúp xe khi hết điện hoặc khi muốn tập thể thao (không muốn sử dụng điện), người dùng có thể sử dụng xe như một chiếc xe đạp thể thao thông thường . Đây là cách để khắc phục nhược điểm các sản phẩm xe đạp điện thông thường hiện nay: sử dụng nguồn cung cấp năng lượng từ ắc-quy sẽ bị hạn chế đoạn đường di chuyển được cho 1 lần sạc , khi hết nguồn cung cấp điện thì với thiết kế thông dụng của các mẫu xe đạp điện sẽ gây nặng nề khi di chuyển.


Dáng vẻ thể thao, gọn nhẹ

AZI Sport Electric Bike sử dụng nguồn năng lượng pin Lithium ion an toàn cho người dùng và môi trường cho quãng đường đi được lên đến 55- 65km cho 1 lần sạc , nếu sử dụng hệ thống đạp trợ lực có thể đạt được quãng đường 75-85 km với vận tốc 45-50 km/h. Điều này giúp AZI Electric Sport Bike có thể là phương tiện di chuyển chính hàng ngày, thay thế các loại phương tiện sử dụng  nhiên liệu hóa thạch, rèn luyện sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường.


Hệ thống đạp trợ lực

Với thiết kế thể thao , AZI Electric Sport Bike sử dụng vòng bánh có đường kính 26 inch (lớn hơn so với các sản phẩm xe đạp điện hiện nay trên thi trường) giúp đem lại độ an toàn cao hơn , đặc biệt là khi đi vào những đoạn đường gập ghềnh.

 
Xe sử dụng động cơ ba pha không chổi than 48V-220W giúp AZI Electric Sport Bike vẫn vận hành mạnh mẽ như những sản phẩm xe đạp điện hiện nay mặc dù kết hợp với thiết kế xe thể thao.


Pin và động cơ thế hệ mới mạnh mẽ và an toàn hơn

Hệ thống đạp trợ lực cùng với tích hợp tay ga dễ dàng điều chỉnh vận tốc . Khi hết nguồn năng lượng cung cấp, sử dụng như xe đạp thể thao thông thường.


Ông Phan Văn Nhựt, Giám đốc công ty BMX cho biết xe có toàn bộ khung sườn, pin và nhiều cấu kiện khác ngoài mô tơ và thắng được sản xuất trong nước. Xe có hệ thống chống nước vào pin, đi và để ngoài trời mưa thoải mái, với phần pin được đặc cao đến 0,5m so với mặt đất việc di chuyển trong tình trạng ngập nước đô thị cũng không phải là vấn đề. Lõi pin của xe có độ bền tương tự như pin trên điện thoại, nếu sử dụng đúng cách, thì pin sẽ có chu kỳ nạp xả rất nhiều. Pin thay mới sẽ có giá khoảng 4,5 triệu đồng, nếu bảo hành càng sớm, giá càng thấp.


Những mẫu xe đạp điện nhiều mức giá của BMX
 
Xe có giá đề nghị là 12,8 triệu đồng, bảo hành pin 1 năm, và các phần khác là 2 năm. BMX còn sản xuất nhiều mẫu xe đạp, xe đạp điện khác ở nhiều mức giá khác nhau.
Phan Thành

Xe

Uber mua lại Otto, đầu tư vào xe tự lái

Travis Kalanick, CEO và Đồng sáng lập Uber cho biết Uber đã chính thức mua lại Otto, một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên, khá nổi tiếng ở lĩnh vực xe tự lái.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Đồng sáng lập Otto Anthony Levandowski sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo mảng xe tự lái được sáp nhập từ hai công ty, trên tất cả các phân khúc, từ xe cá nhân tới phương tiện giao nhận cũng như xe tải – tại San Francisco, Palo Alto và Pittsburgh, Uber cho biết.   Đội ngũ kỹ sư năng động của Otto đang tập trung cho sáng tạo xe tải tự hành   Anthony là một trong những kỹ sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tự động hóa: phát minh đầu tiên của anh, một chiếc xe máy tự lái tên gọi Ghostrider, hiện được trưng bày tại Bảo tàng Smithsonian (Hoa Kỳ).    Travis Kalanick khẳng định Uber có một trong những đội ngũ kỹ sư tự động hóa mạnh nhất thế giới. Những chiếc xe tải và ô tô cá nhân tự lái đã có thể xuất hiện trên đường phố nhờ những nỗ lực của Otto và Trung tâm Công nghệ Tiên tiến của Uber tại Pittsburgh, từ những kinh nghiệm thực tiễn từ vận hành dịch vụ chia sẻ chuyến đi và dịch vụ giao nhận tại hàng trăm thành phố của Uber.   Mỗi năm, có hơn 1 triệu người tử vong khi đang lưu thông trên đường, và có đến 90% số tai nạn xảy ra do sai lầm của con người. Tại Mỹ, tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong ở độ tuổi dưới 25. Uber tin đây là một bi kịch mà công nghệ lái xe tự động có thể khắc phục được.    Mẫu xe tự lái của Google đang thử nghiệm thu hút nhiều chú ý   Ở một động thái khác, Uber đã hợp tác với hãng sản xuất xe Thụy Điển Volvo. Mối quan hệ hợp
Tiếp tục xem

Xe

Giải đua Asanzo – “Âm vang sông Hàn” thành công đẹp

Giải đua lần đầu tiên tổ chức này đã thu hút 284 vận động viên thuộc 39 đoàn đua xe đạp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia và có những cuộc tranh tài hào hứng.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Sáng 10/7, tại bờ Tây sông Hàn (TP Đà Nẵng), Hội xe đạp thể thao TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam (TPHCM) tổ chức Giải đua xe đạp “Âm vang sông Hàn” lần thứ I năm 2016 tranh Cúp Asanzo, thu hút 284 vận động viên thuộc 39 đoàn đua xe đạp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.   Các vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly, với 4 nhóm tuổi khác nhau. Trong đó có 3 nhóm dành cho vận động viên nam: Nhóm 1 (18 - 39 tuổi) đua cự ly 38,4km; nhóm 2 (40 - 50 tuổi) đua cự ly 33,6km; nhóm 3 (từ 51 tuổi trở lên) đua cự ly 24km; nhóm 4 dành cho các vận động viên nữ không phân biệt lứa tuổi đua cự ly 24,4km.   Ông Phạm Văn Tam, Giám đốc Asanzo (áo trắng) rất tích cực ủng hộ các hoạt động văn hóa-thể thao   Kết thúc giải, vận động viên Nguyễn Hoàng Sang (Câu lạc bộ Ban Mê Xanh Đắk Lắk) dành giải Nhất nhóm 1. Hoàng Minh Tuấn (Võ Đắc Biên Hòa) dành giải Nhất nhóm 2. Lau De Pezo (Đội T2 Cycling Open) dành giải Nhất nhóm 3. Giải Nhất nhóm 4 thuộc về Đỗ Thị Y Lan (Câu lạc bộ 3PSTORE Hà Nội).   Tại sự kiện, nhà tài trợ chính là Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam trao 10 Tivi Asanzo cho Hội Từ thiện bảo vệ quyền trẻ em; Hội Người khuyết tật, và cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam.     Theo Ban tổ chức, giải đua nhằm hưởng ứng cuộc vận động đạp xe vì sức khỏe và
Tiếp tục xem

Xe

1.570.000 ô tô Renault đã được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2016

Tập đoàn Renault vừa công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong 6 tháng đầu năm 2016, với mức tăng trưởng chung của thị trường ô tô toàn cầu là 2.5% thì doanh số của Renault tăng mạnh ở con số 13.5% với 1.57 triệu ô tô bán ra. Thị phần tăng 0.3 điểm ở mức 3.5%.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Thierry Koskas, thành viên Ủy ban Điều hành tập đoàn Renault và Phó Chủ tịch về Bán hàng và Marketing cho biết, thị phần của Renault tăng trưởng ở mọi khu vực, đặc biệt tại châu Âu và khu vực châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ. Nhờ vào sự thành công của dòng sản phẩm được làm mới, thương hiệu Renault có mức tăng trưởng 16% trên toàn cầu và Renault Samsung Motors 25.9% tại châu Á. Dacia tiếp tục tăng trưởng và ghi nhận kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong nửa đầu năm. Tại châu Âu, lượng xe bán ra của tập đoàn tiếp tục tăng ở mức nhanh hơn so với tổng thị trường. Doanh số tăng 14% cao hơn mức 9.6% của thị trường với 968.603 xe đăng ký trong 6 tháng đầu năm. Thị phần của tập đoàn tăng lên 10.6% tại châu Âu. Riêng thương hiệu Renault ghi nhận mức tăng trưởng 15.6% nhờ vào sự đổi mới của các mẫu xe Kadjar, Espace, Talisman và New Megane. Clio 4 là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại châu Âu và Captur là mẫu xe Crossover bán chạy so với phân khúc cũng tại thị trường châu Âu. Ở mảng xe điện, thị phần của Renault ở mức 27%. Doanh số bán của xe ZOE tăng 40%.   Clio R.S - mẫu xem mới của Renault vừa ra mắt. Renault cũng vừa ra mắt dòng xe Clio R.S thế hệ mới – đây là chiếc xe đầu tiênđược trang bị hệ thống chiếu sáng theo công nghệ R.S. VISION như một chức năng cơ bản. Clio R.S. được cải tiến với gói trang bị, bao gồm Launch Control (Kiểm soát khởi hành), hệ thống R.S. Drive với 3 chế
Tiếp tục xem

Xu hướng

z