DS 7 CROSSBACK chiếc xe hơi kết nối đầu tiên của Huawei và Groupe PSA - Thế Giới Số Online
Connect with us

Xe

DS 7 CROSSBACK chiếc xe hơi kết nối đầu tiên của Huawei và Groupe PSA

Tại Đức, 23/4, Huawei và Groupe PSA đã giới thiệu DS 7 CROSSBACK, chiếc xe hơi đầu tiên được kết nối và là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty, được công bố vào tháng 11/2017.

Đăng

vào

Được giới thiệu tại châu Âu ở gian hàng triển lãm của Huawei trong sự kiện HANNOVER MESSE 2018, DS 7 CROSSBACK là chiếc xe hơi đầu tiên sử dụng nền tảng mô-đun xe hơi kết nối (CVMP) của Groupe PSA và được trang bị nền tảng OceanConnect IoT của Huawei cũng như các dịch vụ đám mây được hỗ trợ bởi Huawei, cho phép khách hàng truy cập vào các dịch vụ kết nối mới.


Chiếc xe đầu tiên sử dụng nền tảngnền tảng OceanConnect IoT của Huawei 
 
Groupe PSA là hãng sản xuất xe hơi sở hữu các thương hiệu như Peugeot, Citroën, DS, Opel, Vauxhall.
 
DS 7 CROSSBACK, ra mắt trong tháng này tại Trung Quốc, là chiếc xe hơi đầu tiên mà khách hàng có thể truy cập các dịch vụ mới như điều hướng được kết nối, nhận dạng giọng nói ngôn ngữ tự nhiên và cổng dịch vụ được kết nối thông qua màn hình bảng điều khiển của xe từ nền tảng CVMP. Tình trạng bảo dưỡng của xe và lịch sử của các chuyến đi cũng như phong cách lái xe cũng có thể truy cập từ điện thoại thông minh của khách hàng.
 
Các dịch vụ mới cho khách hàng cá nhân và người quản lý đội xe sẽ được bổ sung thường xuyên các tính năng này. Chúng bao gồm các dịch vụ thông tin giải trí, cập nhật phần mềm từ xa và bản đồ điều hướng, trợ lý cá nhân, chức năng chẩn đoán và bảo dưỡng xe từ xa, và các dịch vụ hữu ích cho các công ty cho thuê xe, người quản lý đội xe và nhà khai thác dịch vụ chia sẻ xe hơi.
 
Nền tảng OceanConnect IoT là nền móng của giải pháp xe hơi kết nối của Huawei. Giải pháp này giúp phát triển các xe hơi kết nối, nhà thông minh và thành phố thông minh. Huawei cho biết tất cả các tương tác kỹ thuật số giữa xe hơi và đám mây đều bảo mật; dữ liệu khách hàng và xe hơi được mã hóa, và tính toàn vẹn, tính xác thực và bảo mật của chúng được đảm bảo.
Ngân Thành

Xe

Uber mua lại Otto, đầu tư vào xe tự lái

Travis Kalanick, CEO và Đồng sáng lập Uber cho biết Uber đã chính thức mua lại Otto, một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên, khá nổi tiếng ở lĩnh vực xe tự lái.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Đồng sáng lập Otto Anthony Levandowski sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo mảng xe tự lái được sáp nhập từ hai công ty, trên tất cả các phân khúc, từ xe cá nhân tới phương tiện giao nhận cũng như xe tải – tại San Francisco, Palo Alto và Pittsburgh, Uber cho biết.   Đội ngũ kỹ sư năng động của Otto đang tập trung cho sáng tạo xe tải tự hành   Anthony là một trong những kỹ sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tự động hóa: phát minh đầu tiên của anh, một chiếc xe máy tự lái tên gọi Ghostrider, hiện được trưng bày tại Bảo tàng Smithsonian (Hoa Kỳ).    Travis Kalanick khẳng định Uber có một trong những đội ngũ kỹ sư tự động hóa mạnh nhất thế giới. Những chiếc xe tải và ô tô cá nhân tự lái đã có thể xuất hiện trên đường phố nhờ những nỗ lực của Otto và Trung tâm Công nghệ Tiên tiến của Uber tại Pittsburgh, từ những kinh nghiệm thực tiễn từ vận hành dịch vụ chia sẻ chuyến đi và dịch vụ giao nhận tại hàng trăm thành phố của Uber.   Mỗi năm, có hơn 1 triệu người tử vong khi đang lưu thông trên đường, và có đến 90% số tai nạn xảy ra do sai lầm của con người. Tại Mỹ, tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong ở độ tuổi dưới 25. Uber tin đây là một bi kịch mà công nghệ lái xe tự động có thể khắc phục được.    Mẫu xe tự lái của Google đang thử nghiệm thu hút nhiều chú ý   Ở một động thái khác, Uber đã hợp tác với hãng sản xuất xe Thụy Điển Volvo. Mối quan hệ hợp
Tiếp tục xem

Xe

Giải đua Asanzo – “Âm vang sông Hàn” thành công đẹp

Giải đua lần đầu tiên tổ chức này đã thu hút 284 vận động viên thuộc 39 đoàn đua xe đạp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia và có những cuộc tranh tài hào hứng.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Sáng 10/7, tại bờ Tây sông Hàn (TP Đà Nẵng), Hội xe đạp thể thao TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam (TPHCM) tổ chức Giải đua xe đạp “Âm vang sông Hàn” lần thứ I năm 2016 tranh Cúp Asanzo, thu hút 284 vận động viên thuộc 39 đoàn đua xe đạp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.   Các vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly, với 4 nhóm tuổi khác nhau. Trong đó có 3 nhóm dành cho vận động viên nam: Nhóm 1 (18 - 39 tuổi) đua cự ly 38,4km; nhóm 2 (40 - 50 tuổi) đua cự ly 33,6km; nhóm 3 (từ 51 tuổi trở lên) đua cự ly 24km; nhóm 4 dành cho các vận động viên nữ không phân biệt lứa tuổi đua cự ly 24,4km.   Ông Phạm Văn Tam, Giám đốc Asanzo (áo trắng) rất tích cực ủng hộ các hoạt động văn hóa-thể thao   Kết thúc giải, vận động viên Nguyễn Hoàng Sang (Câu lạc bộ Ban Mê Xanh Đắk Lắk) dành giải Nhất nhóm 1. Hoàng Minh Tuấn (Võ Đắc Biên Hòa) dành giải Nhất nhóm 2. Lau De Pezo (Đội T2 Cycling Open) dành giải Nhất nhóm 3. Giải Nhất nhóm 4 thuộc về Đỗ Thị Y Lan (Câu lạc bộ 3PSTORE Hà Nội).   Tại sự kiện, nhà tài trợ chính là Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam trao 10 Tivi Asanzo cho Hội Từ thiện bảo vệ quyền trẻ em; Hội Người khuyết tật, và cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam.     Theo Ban tổ chức, giải đua nhằm hưởng ứng cuộc vận động đạp xe vì sức khỏe và
Tiếp tục xem

Xe

1.570.000 ô tô Renault đã được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2016

Tập đoàn Renault vừa công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong 6 tháng đầu năm 2016, với mức tăng trưởng chung của thị trường ô tô toàn cầu là 2.5% thì doanh số của Renault tăng mạnh ở con số 13.5% với 1.57 triệu ô tô bán ra. Thị phần tăng 0.3 điểm ở mức 3.5%.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Thierry Koskas, thành viên Ủy ban Điều hành tập đoàn Renault và Phó Chủ tịch về Bán hàng và Marketing cho biết, thị phần của Renault tăng trưởng ở mọi khu vực, đặc biệt tại châu Âu và khu vực châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ. Nhờ vào sự thành công của dòng sản phẩm được làm mới, thương hiệu Renault có mức tăng trưởng 16% trên toàn cầu và Renault Samsung Motors 25.9% tại châu Á. Dacia tiếp tục tăng trưởng và ghi nhận kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong nửa đầu năm. Tại châu Âu, lượng xe bán ra của tập đoàn tiếp tục tăng ở mức nhanh hơn so với tổng thị trường. Doanh số tăng 14% cao hơn mức 9.6% của thị trường với 968.603 xe đăng ký trong 6 tháng đầu năm. Thị phần của tập đoàn tăng lên 10.6% tại châu Âu. Riêng thương hiệu Renault ghi nhận mức tăng trưởng 15.6% nhờ vào sự đổi mới của các mẫu xe Kadjar, Espace, Talisman và New Megane. Clio 4 là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại châu Âu và Captur là mẫu xe Crossover bán chạy so với phân khúc cũng tại thị trường châu Âu. Ở mảng xe điện, thị phần của Renault ở mức 27%. Doanh số bán của xe ZOE tăng 40%.   Clio R.S - mẫu xem mới của Renault vừa ra mắt. Renault cũng vừa ra mắt dòng xe Clio R.S thế hệ mới – đây là chiếc xe đầu tiênđược trang bị hệ thống chiếu sáng theo công nghệ R.S. VISION như một chức năng cơ bản. Clio R.S. được cải tiến với gói trang bị, bao gồm Launch Control (Kiểm soát khởi hành), hệ thống R.S. Drive với 3 chế
Tiếp tục xem

Xu hướng

z