Mastercard ra mắt trung tâm trải nghiệm các xu hướng giao dịch thanh toán trong tương lai

Mastercard vừa ra mắt Trung tâm Trải nghiệm Mastercard (MEC) tại Singapore. Tại đây, khách tham quan có thể trải nghiệm nhiều giải pháp công nghệ thế hệ mới, như thanh toán bằng tín dụng năng lượng mặt trời, xem một trận bóng đá tại sân vận động thực tế ảo, quét sản phẩm để tìm hiểu về nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức của chuỗi cung ứng…

Trung tâm MEC được cải tiến để phục vụ các khách hàng và đối tác của Mastercard trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là một trong số sáu trung tâm MEC của Mastercard trên toàn cầu đang đặt tại London, Stockholm, Dubai, Mexico và New York. Trung tâm MEC ở Singapore trưng bày nhiều cuộc triển lãm và trải nghiệm công nghệ mới, nhằm hiện thực hóa những xu hướng mới thông qua sự kết hợp giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số trên màn hình, bàn tương tác và không gian phòng thí nghiệm. 

Những xu hướng mới thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số này cũng đã được Mastercard nhấn mạnh trong báo cáo Tương lai của thanh toán vừa công bố. Bao gồm 3 xu hướng lớn: Tái định nghĩa tiền tệ – sẽ gồm cả các tài sản phi truyền thống như dữ liệu, tiền điện tử và hàng hóa số, thay đổi cách con người giao dịch; Trải nghiệm thông minh – hành trình tiêu dùng sẽ được chuyển đổi khi không gian vật lý và kỹ thuật số kết nối và trở nên thông minh hơn, mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa; Tương lai bền vững – những thay đổi xã hội và môi trường sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cách các bên liên quan đánh giá một công ty, cũng như đưa ra các chiến lược môi trường, xã hội và chiến lược quản trị (ESG) từ lý thuyết vào việc thiết kế, xây dựng và phân phối sản phẩm.

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận Sản phẩm và Đổi mới sáng tạo, khu vực châu Á – Thái Bình Dương Mastercard cho biết, trong những năm tới, các yếu tố hội tụ với nhau sẽ định nghĩa và định hình lại lĩnh vực thương mại, thay đổi cách con người thực hiện giao dịch thanh toán. Trung tâm Trải nghiệm Mastercard được thiết kế để đưa chúng ta đến gần hơn tương lai đó, nơi các khách hàng và đối tác của Mastercard có thể trải nghiệm dịch vụ trong không gian ảo ngay ở hiện tại.

Trung tâm Trải nghiệm Mastercard tại Singapore hoạt động như một trung tâm tổ chức các hội thảo khách hàng, hội nghị bàn tròn cấp quản lý và các sự kiện dành cho nhân viên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, trung tâm còn đóng vai trò là không gian đổi mới và phòng thí nghiệm R&D dành cho mục đích nghiên cứu tâm lý, nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng cho lộ trình phát triển, sáng tạo sản phẩm mới trong 12 đến 24 tháng tới.

Có thể bạn quan tâm
Samsung Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 ghi nhận hơn “nửa triệu” lượt đăng ký sớm

Với lời mời “Nhập hội linh hoạt”, Samsung Galaxy Z thế hệ thứ 5 đã thu hút hơn 500.000 lượt đăng ký nhận thông tin sớm cho bộ đôi Galaxy Z Fold5 & Galaxy Z Flip5.

3 anh em realme 11 series rộn ràng phân khúc trung cấp với mức giá từ 7,39 triệu đồng

realme chính thức trình làng realme 11 series gồm realme 11 Pro+, realme 11 Pro, trong đó, realme 11 chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt trên toàn cầu.

Realme 11: Sạc siêu nhanh, hiệu suất cao, màn hình đẹp, xứng tay game thủ

Ở mức giá 7,39 triệu đồng, realme 11 có đầu đủ các tính năng thỏa lòng người dùng trẻ tuổi, từ sạc nhanh, giải trí, và nhất là tối ưu cho các game thủ.

Xu hướng tấn công APT và chiến dịch triển khai phần mềm độc hại macOS

Báo cáo mới nhất của Kaspersky về xu hướng APT (Advanced Persistent Threat) trong Quý 2/2023, các nhà nghiên cứu đã phân tích và dự báo sự phát triển của các chiến dịch hiện hành. Đặc biệt, báo cáo cũng phơi bày chiến dịch liên quan đến phần mềm độc hại iOS chưa từng được biết trước đây.

Chip S9 giúp hiệu suất Apple Watch Series 9 tăng đáng kể

Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 sẽ có hiệu suất tăng đáng kể khi chúng ra mắt vào mùa thu năm nay nhờ trang bị chip xử lý tốt hơn nhiều.

Thách thức câu chuyện bản quyền trong thời đại AI

Tác động của các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới đối với quyền sở hữu, và bản quyền với nội dung đầu vào để đào tạo AI là một chủ đề tranh luận đã và đang diễn ra gay gắt, đi kèm với nhiều thách thức pháp lý không có sự chắc chắn.

iPhone 15 sẽ là bản hoàn hảo như mong chờ?

Chuyên gia nổi tiếng Mark Gurman của Bloomberg vừa cho biết, dòng sản phẩm iPhone 15 năm nay dự kiến sẽ có một số nâng cấp lớn.

Xiaomi ra mắt Redmi Note 12 phiên bản màu Vàng

Xiaomi vừa tung ra thêm phiên bản màu Vàng của smartphone Redmi Note 12, bổ sung vào bộ sưu tập màu sắc gồm Xanh Băng Giá, Xanh Bạc Hà và Xám Mã Não đã ra mắt trước đó.

Vì sao Google, Microsoft, Meta liên tục nói về AI, trong khi Apple kín tiếng

Apple hầu như không nói nhiều về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), và bạn khó có thể mong đợi sẽ được nghe nhiều về nó trong báo cáo thu nhập sắp tới của công ty. Tại sao vậy?

Vị trí CEO mới của Twitter sẽ là ai để cứu thương vụ 44 tỷ USD không thành mây khói?

Tỷ phú Elon Musk phải nhường sự chú ý cũng như quyền lực cho Giám đốc điều hành Twitter (đã đổi tên thành X) Linda Yaccarino, nếu anh ấy muốn khoản đầu tư 44 tỷ đô la của mình được đền đáp thực sự.