Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng

Chiều nay, tại Tây Ban Nha, Xiaomi đã giới thiệu cặp đôi điện thoại sở hữu hệ điều hành Android One với cấu hình cao, camera kép mới, pin lớn và mức giá rất hợp lý.

Khi ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, Mi A1 là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi chạy hệ điều hành Android One và gặt hái được rất nhiều thành công. Cả hai thiết bị mới vừa được giới thiệu hôm nay là nối dài các ưu thế đó, đặc biệt là khả năng chụp ảnh.

Mi A2 được trang bị màn hình tràn viền 5,99-inch với tỉ lệ 18:9, được bảo vệ bởi mặt kính 2,5D Corning Gorilla® Glass 5, với thiết kế nhôm nguyên khối và mặt lưng cong ở cả bốn cạnh. Máy dày chỉ 7,3mm và màn hình không có “tai thỏ”.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2 22

Camera của Mi A2 thay đổi mạnh với cảm biến Sony IMX376 độ phân giải 20MP ở mặt trước là cụm máy ảnh kép 12MP + 20MP tích hợp AI.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2 09

Cảm biến máy ảnh 20MP ở mặt trước với công nghệ Super Pixel kết hợp các thông tin của 4 điểm ảnh để tạo ra một điểm ảnh lớn kích thước 2.0µm, giúp cải thiện độ nhạy sáng của cảm biến, cho chất lượng hình ảnh trong trẻo và sáng sủa hơn trong các điều kiện ánh sáng yếu. Kết hợp với chế độ AI Portrait, AI Beautify 4.0 và HDR, cũng như đèn hỗ trợ selfie 4500K, Mi A2 sẽ cho các tấm hình selfie đẹp dễ dàng.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2 18

Máy ảnh mặt sau được trang bị cảm biến 20MP với công nghệ Super Pixel tương tự và khẩu độ lớn f/1.75, đem lại những bức ảnh trong trẻo, sống động hơn kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Kết hợp với cảm biến 12MP có kích thước điểm ảnh 1.25µm và khẩu độ f/1.75, cho phép Mi A2 có thể tạo ra các khung hình với hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2 05

Một tính năng hữu dụng khác trên Mi A2 là việc người dùng có thể lựa chọn thủ công cảm biến 20MP hay 12MP dựa vào ánh sáng trong môi trường chụp, ví dụ thay đổi qua cảm biến 20MP khi chụp ảnh thiếu sáng để tận dụng điểm ảnh lớn 2.0µm cho các khung hình sáng hơn.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2 13

Với sức mạnh của nền tảng Qualcomm® SnapdragonTM 660 với Trí tuệ nhân tạo, Mi A2 đem lại trải nghiệm mượt mà. Với kiến trúc tiên tiến Kyro, kèm theo RAM dung lượng 6GB LPDDR4x, Mi A2 có sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng và tiết kiệm năng lượng.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2 01

Trong khi đó, Mi A2 Lite là bản cắt giảm của A2 nhưng có ưu thế ở màn hình tai thỏ thời thượng và viên pin lớn đến 4.000 mAh. Máy vẫn chạy Android One và có màn hình tỉ lệ 19:9, lớn 5,84-inch độ phân giải FullHD+ trong một lớp vỏ gọn nhẹ, đem lại sự tiện dụng khi sử dụng bằng một tay. Màn hình cũng có những tính năng hữu dụng như Tự động Điều chỉnh Tương phản, Chế độ đọc và Chế độ ban đêm.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2Lite 02

Mi A2 Lite được trang bị cụm máy ảnh 12MP + 5MP tích hợp AI với cảm biến chính 12MP và điểm ảnh lớn 1.25µm và nhận diện theo pha tự động nhanh chóng và chính xác. Thiết bị cũng có chế độ AI Portrait, đồng nghĩa với việc hình ảnh sẽ có hiệu ứng bokeh mà không cần có cảm biến thứ hai.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2Lite 04

Với viên pin dung lượng lớn 4.000mAh, Mi A2 Lite có thể chơi game liên tục trong 6 giờ đồng hồ và nghe nhạc 34 giờ. Điều này thực hiện được nhờ vào nền tảng Qualcomm Snapdragon 625 tiết kiệm điện, và Mi A2 Lite cũng có thể đem lại hiệu năng chơi game 3D cao mà vẫn giữ thời lượng dùng pin hiệu quả.

Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android One, mạnh, đẹp, giá chỉ từ 4,69 triệu đồng - MiA2Lite 05

Mi A2 sẽ được bán tại Việt Nam với hai phiên bản 4GB RAM + 32GB ROM và 4GB RAM + 64GB ROM với giá lần lượt là 5,999 triệu đồng và 6,69 triệu đồng.

Trong khi Mi A2 Lite sẽ lên kệ với phiên bản 3GB RAM + 32GB ROM và 4GB RAM + 64GB ROM với giá lần lượt là 4,69 triệu đồng và 5,29 triệu đồng.

Cả hai sản phẩm sẽ được bán chính thức tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2018.

Phan Thành

Honor tăng trưởng 150% doanh thu trong nửa đầu năm 2018

Hãng công nghệ Honor vừa công bố số liệu về tốc độ tăng trưởng kinh doanh trong nửa đầu năm 2018 với mức tăng 150% về doanh thu trên toàn cầu.

Công cụ hỗ trợ “tận răng” bán hàng trên di động

Trong xu hướng bán hàng đa kênh hiện nay, nhằm giúp cho chủ shop, doanh nghiệp tăng doanh số, làm tốt khâu quản lý, các nhà cung cấp nền tảng, sàn thương mại điện tử đã cùng hợp tác và liên tục cập nhật công nghệ mới để đưa ra những công cụ bán hàng, quản lý quy trình hiệu quả ngay trên chiếc điện thoại di động.

Viettel tại Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau 1 tháng

Ngày 20/7/2018, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) công bố Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương. Đây là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP. Hồ Chí Minh và khu vực tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường.

Dùng mật khẩu cho điện thoại vẫn chưa đủ an toàn

Với thực trạng chỉ có khoảng 48% bảo vệ điện thoại bằng mật khẩu và chỉ 22% sử dụng biện pháp chống trộm, người dùng đang bỏ ngỏ điện thoại của mình cùng lượng dữ liệu quý báu cho bất kỳ ai có thể truy cập được – hãng bảo mật Kaspersky Lab cảnh báo.

Người dùng chuẩn bị đón “bão” lợi ích từ Vietnamobile

Thực hiện lời hứa bứt phá mọi trải nghiệm data và mang lại nhiều lợi ích nhất cho người dùng, sau loạt dịch vụ “Thánh SIM” và “Siêu Thánh SIM”, Vietnamobile tiếp tục đem đến cho người dùng cuộc sống “Phê Không Tưởng” bằng sự hợp tác với hãng công nghệ Xiaomi.

Viettel tặng khách hàng 30 triệu GB data

Từ ngày 18/7-18/10/2018, Viettel triển khai chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”, nhằm mang lại cơ hội sử dụng internet miễn phí cho 30 triệu người dùng, đồng thời phổ cập tiếp cận dịch vụ di động với những người dùng mới.

Ra mắt GrabRoad – cập nhật nhanh các thay đổi tuyến đường

Sau thời gian thử nghiệm tại Hà Nội, ngày 16/7, Grab chính thức triển khai tính năng GrabRoad dành cho các tài xế GrabCar và GrabTaxi tại TP.HCM. GrabRoad là tính năng giúp hệ thống nhanh chóng cập nhật các thay đổi về tuyến đường để giá cước cuốc xe và ước lượng thời gian đón khách chính xác hơn.

Công bố chuỗi sự kiện Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2018

Sáng nay 17/7, Hội Tin học TP.HCM (HCA) cùng Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) chính thức công bố chuỗi sự kiện: Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 (VIO 2018), chủ đề Đổi mới sáng tạo trong Kỷ nguyên số; Hội thảo Smart City 360 độ lần thứ 2 năm 2018, chủ đề Giải pháp tương tác thời gian thực cho đô thị thông minh; và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 25- 26/7/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Khan hiếm nhân lực Việt có kinh nghiệm về blockchain

Thị trường khan hiểm nhân sự người Việt Nam có kinh nghiệm về công nghệ blockchain; các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư năng lượng sạch (bao gồm điện gió và điện từ năng lượng mặt trời) nên có nhu cầu tuyền dụng kỹ sư điện cho lĩnh vực này; ngành hàng tiêu dùng nhanh đang tinh giản bộ máy nhân sự, nhiều ứng viên đang bắt đầu tìm kiếm việc làm mới… – theo công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam của Navigos Search trong Quý 2/2018.