Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới

Hôm nay Canon chính thức giới thiệu mẫu máy ảnh Canon EOS R, chiếc máy ảnh kĩ thuật số không gương lật dùng cảm biến CMOS 35mm full-frame đầu tiên với khả năng kết hợp với nhiều loại ống kính đầu và được trang bị khung ngắm điện tử (EVF).

Kèm theo đó, hàng loạt ống kính sẽ được ra mắt là: bốn ống kính RF thế hệ mới, hai ống EF super telephoto, và một ống kính EF-M một tiêu cự. Cùng với các ống kính này, ba loại ngàm chuyển đổi RF, đèn flash Speedlite nhỏ gọn cũng được giới thiệu.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới - 180905CanonEOSR 008

EOS R và bộ 4 ống kính mới

EOS R dùng cảm biến CMOS 35mm full-frame do Canon phát triển và sản xuất ISO của hệ thống EOS R ở tầm từ 100 đến tận 40.000,  bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 mới nhất, tính năng Auto Lighting Optimizer (tự động tối ưu hóa ánh sáng) áp dụng gradient để tạo nên các chi tiết tinh tế ở vùng sáng nhất và vùng tối giúp bức ảnh cân bằng trong những điều kiện chụp ngược sáng.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới - 180905CanonEOSR 004

Hệ thống EOS R dùng bộ ổn định hình ảnh Dual Sensing IS, giúp phát hiện hiện tượng rung tay khi cầm máy ảnh. Hệ thống EOS R đạt được sự ổn định hình ảnh tương đương tối đa 5 stop của màn trập khi chụp ảnh tĩnh – nên có thể chụp với tốc độ màn trập chậm hơn nhưng hình ảnh vẫn sắc nét.

EOS R hỗ trợ Dual Pixel Raw giúp điều chỉnh micro (micro adjustment), bokeh shift và giảm hình ảnh bóng (ghost). Định dạng C-RAW là một định dạng Raw tùy chọn với kích thước dữ liệu đã giảm, giúp chụp nhiều ảnh liên tục hơn.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới - 180905CanonEOSR 002

Với công nghệ Dual Pixel CMOS AF, máy có thời gian lấy nét chỉ 0.05 giây. 5.655 điểm lấy nét phủ gần 100% (chiều dọc) x 88% (chiều ngang) khi dùng với các ống kính tương thích bảo đảm lấy nét chính xác điểm cần. Việc chụp chân dung với khẩu độ mở rộng sẽ dễ dàng hơn với Eye Detection AF, giúp phát hiện đồng tử của chủ thể, và đảm bảo mắt chủ thể luôn nằm trong vùng lấy nét – giữ cho hình ảnh sắc nét.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới - 180905CanonEOSR 003

Khung ngắm điện tử (EVF) OLED 3.96 triệu điểm có thể tùy biến của hệ thống EOS R với phạm vi hoạt động gần 100%. EOS R có thanh đa năng có thể tùy biến ở phía sau cùng chức năng chạm trượt, người dùng có thể điều chỉnh nhẹ nhàng, thích hợp cho cả hoạt động quay phim. Thêm nữa, tính năng lấy nét chạm & kéo giúp người dùng dịch chuyển điểm lấy nét (AF) nhờ màn hình cảm ứng, ngay cả khi đang nhìn vào khung ngắm EVF. Đây là chiếc máy ảnh Canon đầu tiên có chế độ FV exposure, giúp điều khiển tự động và trực tiếp tốc độ chụp, khẩu độ, và ISO trong một chế độ duy nhất.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới - 180905CanonEOSR 007

EOS R ghi hình ở độ phân giải Ultra High Definition 4K với tốc độ 30p/25p (3840 x 2160). EOS R có thể hiển thị phim 4K với màu sắc 10-bit sống động và gam màu rộng thông qua cổng HDMI.

Bộ ống kính RF mới rất đáng kể. Ống RF24-105mm F4L IS USM nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, tiêu cự tiện lợi và khẩu độ ổn định f/4, ống kính này là sự kết hợp tuyệt vời với EOS R, tạo nên một hệ thống máy ảnh cơ động. RF50mm f/1.2L USM tạo nên hiệu ứng bokeh gần như hoàn hảo với 10 lá khẩu, cho độ nét ngoài sức tưởng tượng với f/1.2, tạo nên hiệu ứng nhòe (smooth blur) và hiệu ứng tách nền (background separation) tuyệt vời nhờ khẩu độ lớn. RF28-70mm F2 L USM duy trì khẩu độ ổn định f/2 trong toàn bộ phạm vi zoom – lý tưởng cho việc chụp tiệc cưới và nhiếp ảnh thiên văn. RF35mm f/1.8 MACRO IS STM dài 62.8 mm và nặng 305g, là ống kính macro rất nhỏ gọn và nhẹ lý tưởng cho các shot hình hằng ngày cũng như nhiếp ảnh tĩnh về cuộc sống. EF-M32mm f/1.4 STM có tiêu cự 51 mm khẩu độ lớn f/1.4 giúp tạo hiệu ứng mờ cho hậu cảnh trong khi vẫn chụp tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu. Ống kính EF-M32mm F1.4 STM còn hỗ trợ khả năng lấy nét hoàn toàn bằng tay và có ngàm bằng kim loại.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới - 180905CanonEOSR 005

Ngàm RF đường kính 54 mm là điểm tạo nên sự độc nhất cho hệ thống EOS R cùng với tầm lấy nét phía sau (back-focus) ngắn 20mm và điểm tiếp xúc 12 pin, mở rộng giao tiếp giữa ống kính và thân máy ảnh – giúp tạo nên một dòng ống kính mới chất lượng cao và nhỏ gọn.

Phan Thành

IFA 2018 – Samsung muốn nhà bếp là trung tâm thông minh của gia đình

Ngoài các sản phẩm nổi bật như Galaxy Note9, TV QLED 8K Q900R, tại đợt triển lãm này Samsung còn rất chú ý ở việc để các sản phẩm điện gia dụng được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ Vạn vật Kết nối (IoT) và chuẩn bị cho kết nối 5G đang tới.

#UPRACE – Chạy càng xa càng nhiều đứa trẻ được cứu

Từ 0 giờ ngày 24/8/2018 đến 10 giờ ngày 23/9/2018 cuộc thi chạy UPRACE diễn ra, đây là cuộc thi chạy kỳ lạ, khi người tham gia thi không cần tập trung chạy chung trên một đoạn đường và người chạy càng xa càng nhiều trẻ sơ sinh được cứu.

Qualcomm gửi mẫu SoC 7nm trang bị 5G cho khách hàng

Qualcomm Technologies, Inc đã công bố thông tin về việc nền tảng di động flagship sắp tới của công ty sẽ được trang bị một SoC được phát triển dựa trên node với quy trình sản xuất 7nm. SoC 7nm có thể được kết hợp cùng với modem 5G Qualcomm® Snapdragon™ X50, được kì vọng sẽ trở thành một nền tảng di động hỗ trợ 5G đầu tiên dành cho điện thoại thông minh cao cấp và các thiết bị di động khác.

“Tài Năng Robot – Robotacon WRO 2018” đã tìm ra

Cuộc thi “Tài Năng Robot – Robotacon WRO 2018” lần thứ 6 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức dành cho lứa tuổi 8 – 20 tuổi đã tìm ra các đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi World Robot Olympiad 2018.

Thiết bị phát hiện gian lận thẻ trong vài giây được Singapore sử dụng

Để đối phó với nạn gian lận thẻ, Mastercard vừa công bố hợp tác với Phòng Cảnh Sát Thương Mại Singapore áp dụng Mastercard Forensic Reader (MFR) – thiết bị đầu tiên trên thế giới giúp các cơ quan chức năng phát hiện gian lận thẻ thanh toán với tốc độ, hiệu quả và độ chính xác cao hơn.

Apple đạt giá 1.000 tỷ USD và câu chuyện iPhone từ tăm tối

Ngày 2/8, giá cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng 2%. Giá cổ phiếu liên tục tăng, đạt mức cao nhất trong phiên là 207 USD, giúp gã khổng lồ công nghệ chính thức trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ có vốn hóa thị trường đạt 1.000 tỷ USD.

Giảm cân, giảm tiểu đường vẫn ăn thoải mái bằng liệu pháp insulin

Tại hội thảo “Đái tháo đường, cập nhật và điều trị phòng ngừa” diễn ra ngày 2/8/2018, TS.BS Nguyễn Song Anh Tú, Giám đốc Viện chăm sóc sức khoẻ Hoa Kỳ (N.N Medical) đã có cuộc trao đổi chuyên sâu về liệu pháp giảm insulin trong điều trị bệnh tiểu đường, giảm cân và béo phì.

Cách tạo âm thanh chất lượng cao cho tai nghe Bluetooth

Các nhà thiết kế hệ thống âm thanh có thể tạo ra các thiết bị âm thanh độ phân giải cao bằng cách kết hợp sử dụng hệ thống nhúng (SoC) âm thanh tích hợp Bluetooth mới của Microchip với công nghệ LDAC của Sony.

Trẻ em mê robot có cơ hội trổ tài ở cuộc thi Robotacon WRO 2018 và FLL 2019

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã cùng Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức phát động hai cuộc thi quy mô nhất hiện nay dành cho các thanh thiếu niên đam mê công nghệ là STEM robotics: KHOA HỌC ỨNG DỤNG FIRST LEGO LEAGUE (FLL) LẦN 3 – tháng 1 / 2019 và ROBOTACON WRO LẦN 5 – tháng 8 / 2018.

Dell giới thiệu G Series trong phim bom tấn Người Kiến và Chiến Binh Ong

Vào mùa hè này, Dell kết hợp cùng Marvel Studios ra mắt G Series – dòng laptop gaming trong bộ phim bom tấn Ant-man and The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong). Dell G Series xuất hiện trong phim với vai trò là “trợ thủ” đắc lực cho “siêu anh hùng”.