Apple đạt giá 1.000 tỷ USD và câu chuyện iPhone từ tăm tối

Ngày 2/8, giá cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng 2%. Giá cổ phiếu liên tục tăng, đạt mức cao nhất trong phiên là 207 USD, giúp gã khổng lồ công nghệ chính thức trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ có vốn hóa thị trường đạt 1.000 tỷ USD.

Phần lớn của thành công của Apple là sự đóng góp của iPhone. iPhone chính là con đường để đưa Apple trở thành công ty lớn nhất thế giới. iPhone có phải là ý tưởng đến từ Steve Jobs, iPhone được khai sinh, thay đổi, thiết kế, sản xuất như thế nào, iPhone còn giấu bên trong những câu chuyện về số phận nào nữa… tất cả các câu hỏi ấy đều được trả lời trong Câu chuyện iPhone của tác giả Brian Merchant

Quyển sách là một cái nhìn bao quát, sâu và gần, chưa từng có tiền lệ về một trong những công ty bí mật nhất trong lịch sử. Đây chính là một bản báo cáo chưa được tiết lộ, trong 10 năm sáng chế của một thiết bị đã làm thay đổi mọi thứ trên thế giới này.

Apple đạt giá 1.000 tỷ USD và câu chuyện iPhone từ tăm tối - 047 3 Book Series Mockup with iphone COVERVAULT

Tác giả quyển sách: Brian Merchant là một biên tập viên của Motherboard, chuyên đề về khoa học và công nghệ của tạp chí Vice, và là người sáng lập của Terraform, một công cụ tiện ích trực tuyến. Anh cũng viết bài cho những tạp chí nổi tiếng trên thế giới như The Guardian, Slate, the Verge, Fast Company, Discovery, GOOD, Paste, Grist… Để lần ra dấu vết lịch sử của chiếc điện thoại iPhone, anh đã đi đến nhiều lục địa khác nhau, từ cao nguyên Bolivia đến đặc khu kinh tế Thẩm Quyến, dùng chính thiết bị hội tụ là chiếc điện thoại iPhone để ghi lại những nỗ lực trong quá trình làm việc của mình. Brian đã chụp 8.000 bức ảnh, ghi âm lại 200 giờ phỏng vấn, ghi lại hàng trăm ghi chú, và dùng FaceTime để gọi về cho gia đình hàng tá lần. Brian đã dùng qua ba chiếc điện thoại iPhone khác nhau: một chiếc iPhone 6 với màn hình bị vỡ và được sửa lại ba lần, một chiếc iPhone 4S được mua tại một chợ đen của Trung Quốc nhưng đã bị đánh cắp ở Chile, và một chiếc iPhone 7 mà anh đã mua trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Apple.

Vậy thì bằng cách nào mà chiếc iPhone đã làm thay đổi thế giới chúng ta và biến Apple trở thành một công ty đắt giá nhất thế giới? Nhà báo kỳ cựu về lĩnh vực công nghệ Brian Merchant đã tiết lộ câu chuyện nội bộ mà bạn sẽ chưa bao giờ được nghe từ đại bản doanh Cupertino của Apple, dựa trên những bài phỏng vấn độc quyền của anh với các kỹ sư, những nhà sáng chế và các nhà phát triển, những người đóng vai trò quan trọng trong tất cả các giai đoạn của quá trình sáng tạo ra chiếc điện thoại iPhone.

Bằng thứ ánh sáng rực rỡ và cả tối tăm, quá trình lịch sử đầy nhọc nhằn quyến rũ và chưa được khám phá này sẽ đưa bạn đi từ tòa nhà số 1 Infinite Loop ngược về thế kỷ thứ XIX của nước Pháp, cho đến thế kỷ thứ XXI ở đất nước Trung Quốc, đi từ nơi khô cằn nhất trên trái đất đến hố Kenyan đầy chất thải điện tử, thậm chí là đi sâu vào vào một “nhà máy tự sát” khét tiếng ở Thẩm Quyến. Đây là cái nhìn trực diện vào việc làm thế nào mà công nghệ vượt trội khiến cho cả thế giới này vận hành, con đường đi đến túi mỗi người và trở thành một thiết bị không thể tách rời.

Ngân Thành

Giảm cân, giảm tiểu đường vẫn ăn thoải mái bằng liệu pháp insulin

Tại hội thảo “Đái tháo đường, cập nhật và điều trị phòng ngừa” diễn ra ngày 2/8/2018, TS.BS Nguyễn Song Anh Tú, Giám đốc Viện chăm sóc sức khoẻ Hoa Kỳ (N.N Medical) đã có cuộc trao đổi chuyên sâu về liệu pháp giảm insulin trong điều trị bệnh tiểu đường, giảm cân và béo phì.

Cách tạo âm thanh chất lượng cao cho tai nghe Bluetooth

Các nhà thiết kế hệ thống âm thanh có thể tạo ra các thiết bị âm thanh độ phân giải cao bằng cách kết hợp sử dụng hệ thống nhúng (SoC) âm thanh tích hợp Bluetooth mới của Microchip với công nghệ LDAC của Sony.

Trẻ em mê robot có cơ hội trổ tài ở cuộc thi Robotacon WRO 2018 và FLL 2019

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã cùng Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức phát động hai cuộc thi quy mô nhất hiện nay dành cho các thanh thiếu niên đam mê công nghệ là STEM robotics: KHOA HỌC ỨNG DỤNG FIRST LEGO LEAGUE (FLL) LẦN 3 – tháng 1 / 2019 và ROBOTACON WRO LẦN 5 – tháng 8 / 2018.

Dell giới thiệu G Series trong phim bom tấn Người Kiến và Chiến Binh Ong

Vào mùa hè này, Dell kết hợp cùng Marvel Studios ra mắt G Series – dòng laptop gaming trong bộ phim bom tấn Ant-man and The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong). Dell G Series xuất hiện trong phim với vai trò là “trợ thủ” đắc lực cho “siêu anh hùng”.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM huấn luyện Gây mê Hồi sức trên người máy AI

Những học viên được đào tạo tại phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vừa được khánh thành có thể được thực hành ngay trên người máy có những phản ứng như bệnh nhân thật, nhằm đảm bảo các thao tác chính xác nhất trong các ca mổ thực tế.

Qualcomm Snapdragon 710 nền tảng mới cho smartphone trung cấp

Qualcomm® Snapdragon™ 710 mới được sản xuất trên tiến trình 10nm là sản phẩm mới nhất của Qualcomm. Đây được xem là nền tàng tốt cho các dòng smartphone trung cấp sắp tới.

Phần Lan ưu tiên hỗ trợ Việt Nam biến rác thành năng lượng

Được dẫn dắt bởi Finpro – Cơ quan Xúc tiến và Phát triển đầu tư Phần Lan, 16 doanh nghiệp Phần Lan đã tham dự hội chợ triển lãm Vietwater năm nay đã chú ý đặc biệt đến các dự án hỗ trợ vấn đề năng lượng và rác thải tại Việt Nam.

Qualcomm ra Snapdragon 450 hỗ trợ camera kép và kết nối LTE tốc độ cao cho tầm trung

Được dành riêng cho các điện thoại thông minh và máy tính bảng tầm trung, Snapdragon 450 là thành viên đầu tiên của dòng Snapdragon 400 sử dụng quy trình 14nm FinFET, và được thiết kế để mang lại cải thiện đáng kể về thời lượng pin, đồ họa và năng lực tính toán, xử lý hình ảnh cũng như kết nối LTE so với thế hệ trước là nền tảng di động Snapdragon 435.

Lazada tăng cường phòng chống DDoS

Tập đoàn Lazada vừa thông báo chọn Qrator Labs – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống DDoS làm đối tác công nghệ độc quyền, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công mạng DDoS, hệ thống website, ứng dụng và dữ liệu người dùng cho hoạt động Thương mại điện tử tại 6 nước Đông Nam Á.

Ở nơi sản xuất một nửa sản lượng máy Galaxy S8/S8+ trên thế giới

Galaxy S8/S8+ đang làm mưa gió trên thị trường smartphone thế giới, với thiết kế vô cực mới mẻ cùng nhiều tính năng khác biệt, tạo con đường riêng. Ít ai biết rằng xấp xỉ một nửa số lượng máy này bán ra trên toàn thế giới đã đi từ một địa phương không nổi bật mấy là Thái Nguyên. Nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) là cứ điểm sản xuất S8/S8+ lớn nhất thế giới của Samsung.