Google Maps có tính năng riêng cho xe máy tại Việt Nam - Thế Giới Số Online
Connect with us

Phong cách sống

Google Maps có tính năng riêng cho xe máy tại Việt Nam

Trước đây, người đi xe máy sẽ phải tự tính toán trong đầu thời gian đến của họ dựa trên sự kết hợp giữa lộ trình đi bộ và lộ trình xe hơi trên Google Maps, bậy giờ ứng dụng này đã có tính năng dành riêng cho xe máy tại Việt Nam-quốc gia sử dụng phương tiện xe máy chủ yếu.

Đăng

vào

Với tính năng riêng biệt, địa phương hóa, phù hợp với việt nam này, Google maps sẽ tùy chỉnh lộ trình dành riêng cho xe máy bao gồm các đường tắt và đường hẹp mà xe máy có thể đi được. Thời gian di chuyển sẽ được đo lường chính xác hơn dựa trên mô hình học máy (Machine learning) mô phỏng tốc độ xe máy. Ứng dụng cũng giúp người đi tránh các trạm thu phí cao tốc và đường cấm không cho phép xe máy lưu thông. Lộ trình sẽ dễ nhớ hơn với các mốc đánh dấu trên đường.

Dữ liệu dành cho xe máy này đến từ sự kết hợp của nhiều nguồn khác nhau, gồm: các nhà cung cấp bên thứ ba, các nguồn công cộng, và dữ liệu đến từ người dùng. Google dựa vào những hình ảnh bảng chỉ đường thu thập được từ Street View để xác định những giới hạn về đường cho xe máy.

Các đoạn đường hẹp, rộng, tắt đường... được thể hiện rõ qua các màu chỉ dẫn

Người dùng Google Maps khi phát hiện các thông tin chưa chính xác có thể dùng công cụ “Report a Problem" ở bên dưới góc phải trong ứng dụng để thông báo đến Google cũng như chỉnh sửa và thêm vào địa điểm đánh dấu.

Phiên bản Google Maps 9.79 dành cho Android 4.4 (KitKat) trở lên sẽ được áp dụng tính năng mới dành cho xe máy hai bánh tại Việt Nam này, kể từ hôm nay, 18/7, kế đó là phiên bản dành cho iOS.

Google Maps hiện có hơn 1 tỉ người dùng hàng tháng ở 200 quốc gia và khu vực. Trung bình mỗi ngày, Google Maps chỉ khoảng 400 triệu km đường cho người lái xe. Số lượng người dùng Google Maps tại Việt Nam tăng lên 40% so với năm 2017, với hơn 1 triệu Người hướng dẫn địa phương (Local Guides).

Phan Thành

Phong cách sống

The Coffee House đạt 100 cửa hàng tại 6 thành phố lớn

Chuỗi quán cà phê phong cách mới của Việt nam-The Coffee House thông báo mốc phát triển mới khi đã chính thức có 100 cửa hàng trên toàn quốc và những định hướng phát triển mới trong thời gian tới.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Ra mắt từ tháng 8/2014, chuỗi cà phê The Coffee House (TCH) đến nay, đã có mặt tại 6 thành phố lớn trên toàn quốc (TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hoà, Hải Phòng, Vũng Tàu); và ngày 06/07/2018 tới đây, TCH sẽ chính thức cán mốc cửa hàng thứ 100 với TCH Thái Hà – số 1, Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội.   Các cửa hàng Coffee House có trang trí riêng biệt và có gu Với trung bình 60.000 lượt khách hàng mỗi ngày, TCH đã và đang là chuỗi cà phê Việt nam được ẩm khách quan tâm lớn hàng đầu Việt nam. Tháng 1/2018, TCH công bố sát nhập thành công bộ phận cà phê của Cầu Đất Farm và chính thức hoàn thiện quy trình từ trang trại đến ly cà phê. Không chỉ dừng lại ở ngành cà phê, tháng 11/2017, TCH hợp tác nhượng quyền với chuỗi trà sữa nổi tiếng của Đài Loan – Ten Ren’s Tea và nhanh chóng khai trương thành công 12 cửa hàng. Giám đốc điều hành The Coffee House - Nguyễn Hải Ninh cho biết độ phủ 100 cửa hàng chính là một điểm khởi đầu cho nhiều dự án thú vị của công. Sắp tới, TCH sẽ tập trung vào tăng tốc độ mở cửa hàng, với dự kiến đạt 200 cửa hàng tới cuối 2019.   Không gian mở, thức uống tốt, phong cách hiện đại thu hút ẩm khách trẻ TCH cũng đầu tư vào tự vận hành dịch vụ giao hàng, cam kết 3 nguyên tắc: thời gian giao hàng tối đa 30 phút, đảm bảo chất lượng đồ uống và trải nghiệm khách hàng trọn vẹn. Trong thời gian tới TCH tiếp tục khẳng định vị thế với nhiều đóng góp tích
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Người Việt tìm kiếm về World Cup thứ 3 thế giới

Theo Google, Việt Nam xếp hạng 3 trong các nước tìm kiếm “World Cup 2018” nhiều nhất (trong 7 ngày qua) và có mối quan tâm đặc biệt đến đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Theo đó Top 5 đội được tìm kiếm nhiều ở vòng 1/8 cho đến hôm nay là, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Argentina và Croatia. Việc quan tâm nhiều đến Bồ Đào Nha chưa biết có liên quan đến chàng cầu thủ điệu đà Ronaldo của đội bóng này hay không vì top 5 cầu thủ được người Việt tìm kiếm nhiều nhất lại là Neymar (Brazil), Romelu Lukaku (Bỉ), Lionel Messi (Argentina), Guillermo Ochoa (Mexico), Marouane Fellaini (Bỉ). Tỉ lệ tìm kiếm về các đội bóng ở vòng 1/8 World Cup . Theo số liệu, người xem khi thoát khỏi việc tivi là màn hình chuyển tải chính đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các nội dung bên lề, các câu chuyện hậu trường như các cuộc phỏng vấn cầu thủ. Theo thống kê mới nhất từ YouTube, trong năm 2017, thời lượng xem các video phỏng vấn cầu thủ trên toàn cầu đã tăng hơn 60%. Bên cạnh đó, fan bóng đá cũng tìm kiếm nguồn cảm hứng và giải trí từ các video tổng hợp những pha bóng đặc sắc, hài hước hoặc hướng dẫn các kỹ năng. Các video thể thao có yếu tố hài hước đã được xem nhiều hơn đến 50% trong năm 2017. Google đã thống kê có đến 80% khán giả vừa theo dõi trận đấu trên màn hình tivi, vừa sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động thông minh (mobile), máy tính (desktop) để tìm kiếm các thông tin liên quan đến đội bóng, cầu thủ, điểm số, trao đổi với bạn bè hoặc xem những video liên quan.   Đội tuyển Anh đang có xu hướng được tìm kiếm nhiều hơn trước trận đấu diễn ra giữa Anh - Colombia vào rạng
Tiếp tục xem

Phong cách sống

ASUS “Tìm kiếm gương mặt Reviewer thế hệ mới”

“Tìm kiếm gương mặt Reviewer thế hệ mới” là cuộc thi với mục tiêu tìm kiếm những gương mặt reviewer công nghệ tiềm năng và tạo sân chơi cho những người dùng yêu công nghệ từ ngày 25/06 – 31/07/2018, do ASUS tổ chức.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Theo đó, người tham dự cuộc thi hãy lựa chọn một chiếc Laptop ASUS hiện đại sở hữu ít nhất một trong những tính năng như: viền màn hình mỏng, Chip Intel thế hệ thứ 8, cảm biến vân tay 1 chạm, thiết kế mỏng nhẹ, loa Harman kardon... để quay một đoạn Video Review ngắn nêu bật được các tính năng hiện đại của sản phẩm và cảm nhận riêng của bản thân về sản phẩm đó.Thời lượng bài thi tối đa sẽ là 10 phút. Các sản phẩm gợi ý có thể là các dòng máy mới của ASUS như VivoBook S14, VivoBook S15, VivoBook X510 – X411 (A510 – A411), ASUS X507 – X407, ASUS VivoBook Max X541 – X441. Người dự thi có thể tham khảo các nguồn video trên internet để lấy ý tưởng hoặc cắt ghép 1 vài nội dung yêu thích để chèn vào Video dự thi (không quá 30% thời lượng toàn bộ bài thi). Người dự thi có thể gửi nhiều bài tham dự. Cơ cấu giải thưởng cho người làm tốt bao gồm 1 laptop ASUS VivoBook S14 cho giải nhất, nhiều giải thưởng công nghệ giá trị khác từ ASUS như combo quà tặng công nghệ chuột, áo thun... Bài dự thi gửi về cho fanpage Facebook của ASUS. Giải sẽ được chấm bởi các Reviewer nổi tiếng hiện nay cùng đại diện ASUS.   Trong các sản phẩm, nổi bật có thể kể đến như ZenBook 13 mỏng chỉ 13,9mm và trọng lượng 985g, màn hình Full HD 13,3 inch cùng sắc màu vàng hồng thanh lịch. Máy chạy vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 8GB cùng SSD 512GB và đạt tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G chống rơi vỡ. VivoBook S15 (S510) là chiếc laptop
Tiếp tục xem

Xu hướng

z