Người Việt tìm kiếm về World Cup thứ 3 thế giới

Theo Google, Việt Nam xếp hạng 3 trong các nước tìm kiếm “World Cup 2018” nhiều nhất (trong 7 ngày qua) và có mối quan tâm đặc biệt đến đội tuyển Bồ Đào Nha.

Theo đó Top 5 đội được tìm kiếm nhiều ở vòng 1/8 cho đến hôm nay là, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Argentina và Croatia. Việc quan tâm nhiều đến Bồ Đào Nha chưa biết có liên quan đến chàng cầu thủ điệu đà Ronaldo của đội bóng này hay không vì top 5 cầu thủ được người Việt tìm kiếm nhiều nhất lại là Neymar (Brazil), Romelu Lukaku (Bỉ), Lionel Messi (Argentina), Guillermo Ochoa (Mexico), Marouane Fellaini (Bỉ).

Người Việt tìm kiếm về World Cup thứ 3 thế giới - google1
Tỉ lệ tìm kiếm về các đội bóng ở vòng 1/8 World Cup

.
Theo số liệu, người xem khi thoát khỏi việc tivi là màn hình chuyển tải chính đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các nội dung bên lề, các câu chuyện hậu trường như các cuộc phỏng vấn cầu thủ. Theo thống kê mới nhất từ YouTube, trong năm 2017, thời lượng xem các video phỏng vấn cầu thủ trên toàn cầu đã tăng hơn 60%.

Bên cạnh đó, fan bóng đá cũng tìm kiếm nguồn cảm hứng và giải trí từ các video tổng hợp những pha bóng đặc sắc, hài hước hoặc hướng dẫn các kỹ năng. Các video thể thao có yếu tố hài hước đã được xem nhiều hơn đến 50% trong năm 2017.

Người Việt tìm kiếm về World Cup thứ 3 thế giới - google2

Google đã thống kê có đến 80% khán giả vừa theo dõi trận đấu trên màn hình tivi, vừa sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động thông minh (mobile), máy tính (desktop) để tìm kiếm các thông tin liên quan đến đội bóng, cầu thủ, điểm số, trao đổi với bạn bè hoặc xem những video liên quan.
 
Đội tuyển Anh đang có xu hướng được tìm kiếm nhiều hơn trước trận đấu diễn ra giữa Anh – Colombia vào rạng sáng ngày 4/7, điều này liệu có dự báo một kết quả tốt cho Anh?

Phan Thành

 
 

ASUS “Tìm kiếm gương mặt Reviewer thế hệ mới”

“Tìm kiếm gương mặt Reviewer thế hệ mới” là cuộc thi với mục tiêu tìm kiếm những gương mặt reviewer công nghệ tiềm năng và tạo sân chơi cho những người dùng yêu công nghệ từ ngày 25/06 – 31/07/2018, do ASUS tổ chức.

Giá đỡ điện thoại “chất” PopSockets phân phối chính hãng tại Việt Nam

PopSockets là một dang giá đỡ cho điện thoại được David Barnett giới thiệu vào năm 2014 và gây nên một phong trào trong giới trẻ.

TECNO Mobile đưa thủ môn nổi danh Shay Given đến Việt Nam dạy bóng đá cho trẻ em

Thương hiệu điện thoại đối tác của câu lạc bộ Manchester City (MC) là TECNO đã mời hai huấn luyện viên cùng thủ môn ngôi sao một thời của “Man xanh” là Shay Given đến TPHCM để huấn luyện khóa 4 ngày cho các em học sinh tiểu học ở Trường ISHCMC Secondary Campus-Q.2-TPHCM.

Từ ngôi nhà đồ chơi bằng rác đến làm đẹp cộng đồng

Phải vừa học vừa làm để kiếm sống, nghĩ về ước mơ tương lai là điều dường như hoang đường với Nguyễn Hoàng Yến – cho đến khi em gặp nhà làm phim, nhà hoạt động xã hội người Mỹ Leslie Wiener và được suất học bổng toàn phần tại RMIT Việt Nam.

Thưởng thức đua F1 ngay tại Việt Nam cùng tay đua huyền thoại David Coulthard

Đội đua Aston Martin Red Bull cùng cựu tay đua F1 nổi tiếng, đồng thời là Đại sứ trong chiến dịch quảng bá F1 của Heineken – ông David Coulthard, và DJ số 1 thế giới người Hà Lan – DJ Martin Garrix đã đến Việt Nam tại sự kiện “Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1” để trình diễn những màn đua xe ngoạn mục nhất.

Ra tính năng mới, TikTok đứng đầu bảng xếp hạng Google Play

TikTok, nền tảng mạng xã hội video ngắn đã bất ngờ vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng những ứng dụng miễn phí của App Store và Google Play, xu hướng MXH video đang này càng phổ biến.

CGV khai trương 2 cụm rạp mới trước thềm Lễ 30/4

Đáp ứng nhu cầu giải trí đang tăng cao và quá tải, CGV liên tiếp khai trương 2 cụm rạp mới ngay tại trung tâm Hà Nội và TPHCM trước thềm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

The Coffee House thay đổi mô hình muốn “đem cà phê Việt ra thế giới”

Sau khi mua lại bộ phận cà phê của Cầu Đất Farm, The Coffee House, chuỗi cửa hàng cà phồ đang tiến nhanh đã thay đổi mô hình và mong muốn đem cà phê Việt giới thiệu ra thế giới.

U23 Việt Nam hút view trên Tik Tok

Tik Tok – nền tảng mạng xã hội video ngắn đã có nhiều thu hút nhiều quan tâm từ người dùng Việt khi các cầu thủ được quan tâm nhất của đội bóng U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh và Đoàn Văn Hậu gia nhập.

Ông Park Hang Seo là đại sứ thương hiệu Samsung tại Việt Nam 2018

Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Samsung tại Việt Nam trong 2018. Đây là lần đầu tiên Samsung tại Việt Nam có một đại sứ không phải người Việt.