Thực hiện cuộc gọi Holographic 5G đầu tiên tại Nga

Ngày 3/10, VimpelCom (thương hiệu Beeline) và Huawei cùng tổ chức một cuộc trình diễn giới thiệu công nghệ kết nối di động thế hệ thứ năm (5G) mới nhất tại sảnh triển lãm Bảo tàng Moscow. Cuộc hội thoại đã được thực hiện bằng kỹ thuật ghi hình 3D (hologram) - một hình ảnh số hóa được truyền qua kính Thực tế ảo hỗn hợp (MR), đây là công nghệ truyền thông ba chiều đòi hỏi băng thông cao chỉ 5G mới đáp ứng được.

, CEO VimpelCom và Aiden Wu, CEO Huawei tại Nga

ải băng tần này nằm trong băng tần chuẩn hóa 3GPP n258.

Một trạm gốc 5G của Huawei đã sẵn sàng thương mại hóa (gNodeB) được sử dụng để thực hiện cuộc gọi holographic. Trạm gốc này bao gồm một mạng ăng-ten chủ động (HAAU 5213) và một thế hệ mới của mô-đun xử lý kỹ thuật số BBU5900 với một bảng mạch 5G. Giao diện vô tuyến sử dụng chế độ TDD trong băng tần 100 MHz và công nghệ MIMO 64×64. Một trong những thiết bị 5G CPE thương mại đầu tiên dựa trên chipset Balong5G01 của Huawei đã được chọn làm thiết bị đầu cuối thuê bao, bao gồm mô-đun RF (ODU) và bộ định tuyến 5G / WiFi (IDU).

Tại đây, Beeline và Huawei cũng đã trình diễn một trường hợp sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) 5G bằng cách sử dụng một chương trình phát sóng trực tuyến từ một camera 360 độ nằm trong một chiếc mũ VR. Công nghệ này có khả năng được sử dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng như là đi du lịch từ xa. Ví dụ, các khách hàng của Beeline có thể ghé thăm cửa hàng của một nhà mạng, mua gói cước, hoặc mua một chiếc điện thoại thông minh, trong khi trên thực tế khách hàng vẫn thoải mái ở tại nhà riêng của mình.

Trong 5/2018, Beeline và Huawei đã ký một thỏa thuận để cùng phát triển 5G ở Nga. Sau cuộc trình diễn, hai bên sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để đưa việc thực hiện một tiêu chuẩn truyền thông mới trở thành hiện tượng toàn cầu, đồng thời đẩy nhanh quá trình tạo ra các công nghệ và dịch vụ mới dựa trên tiêu chuẩn này – Aiden Wu, Giám đốc điều hành (CEO) của Huawei tại Nga cho hay.

Ô Lâu

Huawei và Intel hoàn thành thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3

Huawei và Intel đã cùng hoàn thành bài kiểm tra cuộc gọi đầu tiên độc lập SA (Standalone) dựa trên các thông số mới nhất 3GPP Rel-15 tháng 6/2018, qua đó hoàn thành toàn bộ quy trình của giao thức 3GPP R15.

dsPIC33CK – vi xử lý tích hợp bộ điều khiển tín hiệu số hiệu suất cao, thiết kế đơn giản

Các nhà thiết kế hệ thống đang tìm kiếm năng lực xử lý tín hiệu số, thiết kế đơn giản của một vi xử lý (MCU) giờ đây có thể sử dụng họ vi xử lý dsPIC33CK tích hợp bộ điều khiển tín hiệu số (DSC) 16-bit mới của Microchip Technology vừa ra mắt.

Chatbot giúp coi camera giao thông, tránh đường kẹt xuất hiện trên Zalo

Với tính năng tra cứu bằng chatbot mới nhất trên Zalo, người dân nhanh chóng nắm được lưu lượng xe cộ, làm chủ hành trình di chuyển, xem được hình ảnh trực quan từ camera giao thông.

Zalo AI Challenge 2018: Nhận diện ngôn ngữ vùng miền Việt, biết nhạc Trịnh chính xác

Sau hơn 1 tháng tổ chức, Zalo AI Challenge – cuộc thi đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam theo mô hình Kaggle, đã kết thúc, 700 đội thi tham gia và có 3 đội chiến thắng tạo ra nhiều khả năng cho ngành AI Việt.

Samsung ra mắt tủ lạnh Ngăn đá dưới, công nghệ đông mềm không cần rã đông

Dòng tủ lạnh ngăn đá dưới mới nhất của Samsung là lần đầu tiên Samsung đưa công nghệ đông mềm -1 độ C xuống dòng tủ lạnh trung cấp, mức giá từ 9 triệu đồng trở lên.

Sleepbuds, nút tại chặn tiếng ồn, mua giấc ngủ giá 6,99 triệu đồng

Sleepbuds – là nút tai chặn tiếng ồn nhỏ gọn, hoàn toàn không dây, có thiết kế tạo cảm giác thoải mái cùng âm thanh nhẹ nhàng để ngăn chặn và thay thế những tiếng ồn thường gây trở ngại cho giấc ngủ.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới

Hôm nay Canon chính thức giới thiệu mẫu máy ảnh Canon EOS R, chiếc máy ảnh kĩ thuật số không gương lật dùng cảm biến CMOS 35mm full-frame đầu tiên với khả năng kết hợp với nhiều loại ống kính đầu và được trang bị khung ngắm điện tử (EVF).

IFA 2018 – Samsung muốn nhà bếp là trung tâm thông minh của gia đình

Ngoài các sản phẩm nổi bật như Galaxy Note9, TV QLED 8K Q900R, tại đợt triển lãm này Samsung còn rất chú ý ở việc để các sản phẩm điện gia dụng được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ Vạn vật Kết nối (IoT) và chuẩn bị cho kết nối 5G đang tới.

#UPRACE – Chạy càng xa càng nhiều đứa trẻ được cứu

Từ 0 giờ ngày 24/8/2018 đến 10 giờ ngày 23/9/2018 cuộc thi chạy UPRACE diễn ra, đây là cuộc thi chạy kỳ lạ, khi người tham gia thi không cần tập trung chạy chung trên một đoạn đường và người chạy càng xa càng nhiều trẻ sơ sinh được cứu.

Qualcomm gửi mẫu SoC 7nm trang bị 5G cho khách hàng

Qualcomm Technologies, Inc đã công bố thông tin về việc nền tảng di động flagship sắp tới của công ty sẽ được trang bị một SoC được phát triển dựa trên node với quy trình sản xuất 7nm. SoC 7nm có thể được kết hợp cùng với modem 5G Qualcomm® Snapdragon™ X50, được kì vọng sẽ trở thành một nền tảng di động hỗ trợ 5G đầu tiên dành cho điện thoại thông minh cao cấp và các thiết bị di động khác.