Lazada tăng cường phòng chống DDoS

Tập đoàn Lazada vừa thông báo chọn Qrator Labs - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống DDoS làm đối tác công nghệ độc quyền, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công mạng DDoS, hệ thống website, ứng dụng và dữ liệu người dùng cho hoạt động Thương mại điện tử tại 6 nước Đông Nam Á.

Thông báo được đưa ra sau 6 tháng hợp tác thành công giữa hai bên. Qrator Labs đã xây dựng riêng cho Lazada những giải pháp an ninh mạng nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công DDoS, đảm bảo tài nguyên cho website luôn hoạt động liên tục 24/7 kể cả khi lượng truy cập tăng cao đột biến, thậm chí tăng tốc độ xử lí dữ liệu. Nhờ vậy, Lazada có thể đem tới trải nghiệm suôn sẻ cho khách hàng ngay cả trong chiến dịch sinh nhật 5 tuổi kéo dài 3 ngày, thu hút hơn 69 triệu lượt truy cập tháng 3 vừa qua.
 
Việc đảm bảo truy cập thông suốt và an toàn là điểm cần thiết nhất với một trang TMĐT đang có lượng truy cập vào trang web và ứng dụng di động tăng gấp đôi hàng năm như Lazada. Cứ mỗi giây bị nghẽn có thể gây thiệt hại lớn cho khách hàng và người bán trên trang này. DDoS là viết tắt của Distributed Denial-of-Service – Tấn công từ chối dịch vụ. Đây là một hình thức tấn công làm tê liệt hệ thống mạng gây thiệt hại hàng tỉ USD cho các công ty và tổ chức lớn trên thế giới và cả Việt Nam. Các hackers thâm nhập vào máy tính của người dùng internet qua virus máy tính, sử dụng các thiết bị đó để tạo một số lượng khổng lồ yêu cầu truy cập và kết nối website mục tiêu, nhằm mục đích làm quá tải khả năng xử lí của website hoặc sập luôn server. 

Lazada tăng cường phòng chống DDoS - LazadaQratorLabs 2
Với sự hợp tác mới, các cuộc tấn công DDoS vào hệ thống máy chủ của Lazada sẽ được phát hiện và ngăn chặn sớm

 
Dịch vụ an ninh mạng của Qrator Labs bao gồm xây dựng một bộ lọc truy cập riêng cho Lazada, kết nối 3 trung tâm dữ liệu là Singapre, Hong Kong và Indonesia – nhằm phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công DDoS từ trong và ngoài hệ thống với tốc độ nhanh nhất. Giải pháp này được thiết kế dựa trên những dữ liệu được thu thập và phân tích bởi công cụ của Qrator Labs trên toàn cầu. Và mới đây, Qrator Labs đã mở một trung tâm truyền tải ở Singapore để tăng cường kết nối trong khu vực Đông Nam Á.
 
Hiện dịch vụ đã được hợp nhất với hệ thống website và các ứng dụng di dộng của Lazada tại cả 6 nước: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

Phan Thành

Ở nơi sản xuất một nửa sản lượng máy Galaxy S8/S8+ trên thế giới

Galaxy S8/S8+ đang làm mưa gió trên thị trường smartphone thế giới, với thiết kế vô cực mới mẻ cùng nhiều tính năng khác biệt, tạo con đường riêng. Ít ai biết rằng xấp xỉ một nửa số lượng máy này bán ra trên toàn thế giới đã đi từ một địa phương không nổi bật mấy là Thái Nguyên. Nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) là cứ điểm sản xuất S8/S8+ lớn nhất thế giới của Samsung.

Qualcomm Snapdragon 660 và 630, SoC chiến cho điện thoại tầm trung

Hai nền tảng di động mới: Qualcomm® Snapdragon™ 660 và 630 vừa được Qualcomm cho ra mắt. Cả hai được thiết kế để mang đến hiệu năng vượt trội cho khả năng chụp ảnh tiên tiến và tối ưu hóa thiết bị khi chơi game, bên cạnh đó, hai nền tảng này cũng mang lại thời lượng pin dài hơn và LTE tốc độ cao.

Bên trong cứ điểm sản xuất 19% Tivi Led Samsung toàn cầu tại TPHCM

Tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (Samsung SEHC) được khởi công từ giữa năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, với quy mô và lượng sản phẩm lớn khủng khiếp của Samsung đi ra từ đây, có khá ít hình ảnh từ bên trong nhà máy này. Mới đây, qua nhiều quy định bảo mật và bảo an ngặt nghèo, Samsung đã tổ chức một chuyến tham quan bên trong cứ điểm sản xuất lớn này, những hình ảnh hiếm hoi được nhìn thấy bên trong nhà máy.

Khơi dậy đam mê khoa học ở trẻ

Ngày 7/8/2016 tại Hà Nội, nhân dịp khai trương Phòng trưng bày mới về mô hình giáo dục trực quan sinh động kết hợp tham quan và vui chơi công nghệ cao, Panasonic Risupia Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Khơi dậy đam mê khoa học ở trẻ” cùng diễn giả Phan Hồ Điệp – mẹ của “thần đồng” Đỗ Nhật Nam.

Ứng dụng công nghệ nano vàng vào kem trị mụn ACNEGEN

ACNEGEN là loại kem trị mụn trứng cá được kết hợp điều chế giữa cao chiết thảo (gồm Bạch chỉ, Hoắc hương, Hoàng kỳ, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa) và nano vàng dạng kim tự tháp, có tác dụng ngăn ngừa mụn và giảm viêm. Sản phẩm vừa được Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ Cao TPHCM (SHTPlabs) cùng với Công ty Thế giới Gen ra mắt sáng nay (ngày 2/8/2016) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

“Truy tìm” xuất xứ dưa lưới công nghệ cao

Với việc áp dụng phần mềm quản lý theo quy trình, người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc của những quả dưa lưới mình đang mua với những thông tin hiển thị như ngày gieo, thời gian thu hoạch, trồng ở đâu, hàm lượng phân bón, thuốc trừ sâu…

Đàn ông chỉ trụ được 21 giây trước sức quyến rũ của… điện thoại

Một cuộc khảo sát do Kaspersky Lab đại diện được trường Đại học Würzburg và Nottingham-Trent thực hiện cho thấy phụ nữ có thể chờ lâu hơn gấp 2 lần đàn ông trước khi chạm vào điện thoại. Đáng sợ hơn, con người càng sử dụng smartphone người ta có thể không thèm nhớ số điện thoại của mình.

Công nghệ sẽ “cứu” chúng ta

Những diễn biến gần đây về việc các nhà máy công nghệ cũ gây ra các thảm họa môi trường, gây lỗ lã, cùng những đề dân sinh khác cho thấy hơn bao giờ chiến lược “Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông là ngành kinh tế mũi nhọn” của chính phủ ngày càng chính xác. Khi tri thức và công nghệ mới thay thế cho tài nguyên thô, Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển nhanh và mạnh mà không cần phải trả giá về mặt môi trường.

Đưa robot cộng tác vào dây chuyền sản xuất

Với việc đưa robot của công ty Universal Robots (UR – chuyên phát triển và sản xuất robot công nghiệp) vào quá trình sản xuất đã giúp tập đoàn Wistron trở thành hãng thiết kế và sản xuất theo đơn đặt hàng (ODM) đầu tiên trên thế giới ứng dụng robot cộng tác trong dây chuyền lắp ráp máy tính xách tay.

Kính hiển vi tự ghi nhận, xử lý dữ liệu sử dụng công nghệ NVIDIA

Trường ĐH Monash University tại Melbourne đã xây dựng một kính hiển vi thế kỷ 21 có thể ghi nhận và xử lý dữ liệu, theo đó, các nhà nghiên cứu có thể phân tích và tương tác với các dữ liệu được hiển thị hóa bằng hình ảnh 2 chiều hoặc 3 chiều.