Connect with us

Iot

Tây Ninh cho làm khai sinh, đăng ký kinh doanh…qua Zalo

Sáng ngày 1/11, Tây Ninh chính thức công bố triển khai thành công dịch vụ làm thủ hành chính trực tuyến trên Zalo với tên gọi “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh” cho phép người dân làm thủ tục ngay tại nhà trên ứng dụng này.

Đăng

vào

Theo mô hình này, khi người dân cần làm một số thủ tục hành chính, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu, chụp lại và gửi qua Cổng hành chính công của tỉnh trên Zalo. Khi hồ sơ giải quyết xong, người dân sẽ nhận được thông báo và mang theo giấy tờ gốc đến cơ quan nhà nước để đối chứng, nhận kết quả và đóng lệ phí (nếu có).

Thủ tục đơn giản khi được làm trước qua Zalo và chỉ cần đối chiếu lại 1 lần

Như trường hợp bố mẹ muốn đăng ký khai sinh cho con, thay vì phải đi đến cơ quan chính quyền, chờ đợi đến lượt nộp hồ sơ, người dân chỉ cần truy cập vào “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh”, chọn mục đăng ký khai sinh, điền các thông tin cần thiết và đính kèm hình ảnh hồ sơ theo yêu cầu như Giấy chứng sinh tờ khai theo mẫu, sau đó nhấn “Gửi hồ sơ” là hoàn tất.         

Ưu điểm của mô hình là người dân chỉ cần đến Trung tâm hành chính một lần duy nhất để cán bộ đối chiếu giấy tờ gốc và nhận kết quả hồ sơ về rất nhanh chóng. Những loại thủ tục được thực hiện qua Zalo có khá nhiều, bao gồm: thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký lập hộ kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký thuế, thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp…

Ông Trương Văn Hùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh chia sẻ: “Ở những cấp độ cao nhất của dịch vụ công trực tuyến mà chúng tôi triển khai thì người dân vẫn cần phải có một bộ máy tính, máy scan mới thực hiện nộp hồ sơ được. Nhưng khi triển khai mô hình này trên Zalo thì người dân chỉ cần một chiếc smartphone là đã có thể gửi trực tiếp hình ảnh hồ sơ cho trung tâm hành chính xử lý. Điều này sẽ giảm chi phí đầu tư ban đầu, đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại rất nhiều cho người dân, cán bộ cũng tiếp nhận nhanh hơn vì chỉ cần thao tác trên máy, từ đó mang lại hiệu quả rất lớn trong cải cách hành chính”.

Việc làm thủ tục trước sẽ giảm sự chờ đợi của người dân lẫn sự bận rộn tại các cơ quan hành chính

Nói thêm về mô hình dịch vụ hành chính công, ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh cho biết, sắp tới đây, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ phối hợp với Zalo cũng như một vài đơn vị khác để ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn nữa, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tính đến tháng 10/2018, trên cả nước đã có hơn 30 tỉnh thành đã và đang kết nối kĩ thuật triển khai mô hình chính quyền thông minh trên Zalo.

Phan Thành

Iot

Samsung và Harman Kardon kết hợp ra loa thanh HW-N950 tại Việt Nam

Loa thanh Samsung Harman Kardon HW-N950 là sản phẩm đồng thương hiệu của 2 hãng, cho trải nghiệm âm thanh tại gia thực và sống động hơn.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Sau khi mua lại tập đoàn Harman International Industries Incorporated vào tháng 3/2017, Samsung và Harman Kardon đã hợp tác trong nhiều sản phẩm như tai nghe AKG, phụ kiện đi kèm trong các dòng điện thoại và máy tính bảng Samsung, hay các giải pháp âm thanh chuyên nghiệp cho rạp chiếu phim với thương hiệu JBL. HW-N950 là sự hợp tác lớn đầu tiên giữa Samsung và Harman Kardon cho một sản phẩm loa thanh cao cấp. Trên sản phẩm HW-N950 có logo thương hiệu đặc biệt Samsung Harman Kardon thể hiện mối quan hệ đối tác mới. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của loa thanh HW-N950 là sản phẩm tích hợp công nghệ Dolby Atmos và DTS:X, cho âm thanh vòm 7.1.4 kênh - số kênh lớn nhất hiện có trong các sản phẩm loa thanh. Bộ loa thanh HW-N950 gồm 1 loa chính, 1 loa siêu trầm (subwoofer) và 2 loa vệ tinh, tất cả đều kết nối không dây. HW-N950 đem đến hệ thống âm thanh tích hợp 17 loa (speaker) gồm loa đánh trần, loa bên tích hợp tạo nên âm thanh tự nhiên sống động ở phía trên và xung quanh bạn, tái tạo tinh tế những âm thanhcho trải nghiệp rạp hát tại gia tốt hơn. Với khả năng tự động nâng cấp mọi bài hát lên đến 32 bit, Loa thanh Samsung Harman Kardon HW-N950 có khả năng tái hiện chất âm nguyên bản tốt hơn. Samsung Harman Kardon HW-N950 tích hợp công nghệ kết nối không dây hiện đại thông qua Wi-Fi và bluetooth, mang đến trải nghiệm giải trí tiện lợi hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều khiển cả TV và loa thanh bằng một điều khiển từ xa và tinh chỉnh âm thanh thông
Tiếp tục xem

Iot

Nokia trình diễn giải pháp Trung tâm điều hành tích hợp IOC tại Viettel

Nokia vừa trình diễn thành công giải pháp quản lý thành phố thông minh có tên Trung tâm điều hành Tích hợp (IOC) với Viettel. Với giải pháp IOC, Viettel có thể giúp khách hàng quản lý điều hành những tác vụ của thành phố an toàn một cách hiệu quả, như giám sát giao thông, phát hiện ô nhiễm và theo dõi chất lượng nguồn nước.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Giải pháp Trung tâm điều hành tích hợp (IOC) của Nokia giúp quản lý theo thời gian thực các nguồn lực và dịch vụ của thành phố thông minh. Giải pháp này kết hợp tính năng tự động hóa và phân tích dữ liệu, giúp các thành phố tận dụng lợi thế từ hiệu quả điều hành, mang lại những nguồn doanh thu mới, và khả năng phản ứng nhanh trong những tình huống khác nhau. Giải pháp IOC của Nokia cũng giúp quản lý giao thông hiệu quả với các giải pháp phân tích và quản lý video. Lớp giao diện tích hợp tùy chỉnh của giải pháp IOC, phát triển bởi các chuyên gia tích hợp hệ thống của Nokia, giúp các nhà cung cấp dịch vụ như Viettel rút ngắn đáng kể thời gian triển khai các dịch vụ mới cho thành phố thông minh, sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có như camera giám sát, quản lý chất lượng nguồn nước, chất lượng không khí. 2 giải pháp được trình diễn là:   Nokia Integrated Operations Center (Trung tâm điều hành tích hợp) là giải pháp công nghệ được tùy biến ở mức độ cao, cho phép tập hợp thống nhất một cách hiệu quả các hoạt động trong thành phố thông minh và tạo điều kiện cho các dịch vụ mới được đưa vào ứng dụng một cách nhanh chóng Nokia IoT for Smart Cities  là khung tác vụ tích hợp mô-đun, có thể mở rộng quy mô, cho phép triển khai và quản lý các dịch vụ thành phố thông minh một cách hiệu quả. Phan Thành  
Tiếp tục xem

Iot

GrabFood chính thức có mặt tại Hà Nội

Sau TPHCM, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo đó, GrabFood tại Hà Nội không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món từ danh mục nhà hàng của GrabFood và yên tâm chờ đợi món ăn được giao đến nhanh chóng, tận tay trung bình chỉ 25 phút.  Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết: “GrabFood là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này mà còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. Chúng tôi rất vui mừng khi sau một thời gian ngắn triển khai, GrabFood đang là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh của chúng tôi tại TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ”. Ngay sau khi được triển khai tại TPHCM vào tháng 06/2018 đến tháng 09/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó. Tại Hà Nội: GrabFood được thử nghiệm vào ngày 05/09/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần.  Theo Grab, trong tháng 09/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại TPHCM và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển.  Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo
Tiếp tục xem

Xu hướng

z