GrabFood chính thức có mặt tại Hà Nội

Sau TPHCM, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

Theo đó, GrabFood tại Hà Nội không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món từ danh mục nhà hàng của GrabFood và yên tâm chờ đợi món ăn được giao đến nhanh chóng, tận tay trung bình chỉ 25 phút. 

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết: “GrabFood là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này mà còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. Chúng tôi rất vui mừng khi sau một thời gian ngắn triển khai, GrabFood đang là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh của chúng tôi tại TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ”.

GrabFood chính thức có mặt tại Hà Nội - HnhnhSKGrabFood

Ngay sau khi được triển khai tại TPHCM vào tháng 06/2018 đến tháng 09/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó.

Tại Hà Nội: GrabFood được thử nghiệm vào ngày 05/09/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần. 

Theo Grab, trong tháng 09/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại TPHCM và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển. 

Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực. Khách hàng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với đối tác tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn.

Grab cho biết sẽ sớm có phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh, ứng dụng có thể cập nhật thông tin, ví dụ như giờ mở cửa, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày, hay cửa hàng đã hết một món ăn nào đó ngay trên ứng dụng Grab. 

Phan Thành  

AV Show 2018, từ Hi-end thương hiệu Việt đến dương cầm tự chơi

Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 14 – AV Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/10 tại TPHCM có sự tham gia của 22 nhà phân phối thiết bị âm thanh hi-end, home theater, các thương hiệu điện tử hi-tech với 23 phòng nghe nhìn và 11 gian hàng tiêu chuẩn phía ngoài trải trên bốn tầng (trệt, 2, 3 và 4) của Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3 là một đại tiệc thiết bị và âm thanh.

Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ chạm là thanh toán

Mastercard vừa mới công bố một sáng kiến nhằm tạo ra sự đồng nhất cao hơn trong thanh toán bằng cách đưa quy chuẩn “thanh toán chạm” trở thành tiêu chuẩn trong vòng 5 năm tới. Những thay đổi này đảm bảo rằng người tiêu dùng, các cửa hàng và các chính phủ trên toàn cầu sẽ có thể tận dụng công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo nhằm đem lại sư tiện lợi và an ninh cao hơn.

Giới trẻ Việt Nam phân tích dữ liệu để giải quyết các vấn đề xã hội Đông Nam Á

3 giải thưởng cao nhất đã được trao cho các đội dựa trên khả năng phân tích và các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và kinh tế trong khu vực ASEAN trong cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN Data Science Explorers – ASEAN DSE) do Quỹ ASEAN và SAP đồng tổ chức.

Dùng MoMo trả tiền Home Credit, vay Home Credit giải ngân qua MoMo

Ví điện tử MoMo và Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã công bố hợp tác chiến lược bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng thanh toán khoản vay qua Ví MoMo vào ứng dụng di động của Home Credit, nhằm giúp khách hàng chung của cả hai có thể dùng ví MoMo để trả các nợ tới hạn, sau đó, khách hàng Home Credit sẽ được nhận ngay các khoản giải ngân trên Ví điện tử MoMo.

Mọi chi phí sinh hoạt tại Phú Mỹ Hưng có thể thanh toán qua Payoo

Cư dân sống trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã có thể thanh toán qua Payoo các khoản chi phí định kỳ như: phí quản lý, tiền gas, tiền nước, phí thuê bãi đậu xe ô tô, và các khoản phí khác…vào bất kì thời điểm nào.

Chơi Rắn săn mồi trên Facebook bằng công nghệ tương tác thật

HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia đã ra mắt phiên bản tương tác thực tế (AR- Augmented Reality) trò chơi huyền thoại Rắn săn mồi trên camera Facebook với hai chế độ Snake Mask và Snake Real World.

EcoStruxureTM Building từng tòa nhà thông minh cho đô thị thông minh

Tại các cuộc thảo luận về đô thị thông minh gần đây tại Việt Nam, Schneider Electric mang đến những giải pháp Internet of Things (IoT), đặc biệt là giải pháp EcoStruxureTM Building thiết thực, góp phần vào công cuộc phát triển bền vững của đô thị thông minh.

Honor cập nhật GPU Turbo cho Honor 10, tăng hiệu năng đồ họa 60%

Công nghệ GPU Turbo mới của Honor sẽ giúp cải tiến xử lý đồ họa và tăng hiệu suất chơi game trên các thiết bị di động lên một mức lớn.

OPPO Find X rất đẹp, bán ra từ 18/8, giá gần 21 triệu đồng

OPPO đã cho ra mắt sản phẩm OPPO Find X tại Việt Nam. Sản phẩm đẹp, mạnh, nhiều tính năng đặc biệt cùng với quà tặng hấp dẫn sẽ được bán ra với giá 20,99 triệu đồng.

Google Maps có tính năng riêng cho xe máy tại Việt Nam

Trước đây, người đi xe máy sẽ phải tự tính toán trong đầu thời gian đến của họ dựa trên sự kết hợp giữa lộ trình đi bộ và lộ trình xe hơi trên Google Maps, bậy giờ ứng dụng này đã có tính năng dành riêng cho xe máy tại Việt Nam-quốc gia sử dụng phương tiện xe máy chủ yếu.