Dell “trao tặng điều tốt đẹp” cho môi trường

“2020 Legacy of Good” (Trao tặng tốt đẹp) là chiến dịch cam kết lâu dài của Dell đối với môi trường và lợi ích xã hội, là hoạt động được Dell thực hiện từ ngày 4/2/2017, nhắm đến nỗ lực phát triển bền vững .

Với cam kết “Legacy of Good”, Dell mong muốn mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp cho con người thông qua việc sử dụng công nghệ, đặc biệt là đồ công nghệ được sản xuất theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường.
 

Dell “trao tặng điều tốt đẹp” cho môi trường - Dell E Waste Boards 
Tái chế là phần quan trọng trong cam kết phát triển bền vững của Dell
 

Theo chương trình, năm 2018 này, Dell đã hợp tác với chính phủ của Ấn Độ và Tata Trusts thực hiện chương trình Digital LifeCare – phương pháp chẩn đoán đám mây giúp cải thiện việc khám sức khỏe cho gần 37 triệu người trong độ tuổi 30 tại 150 quận ở Ấn Độ và giúp chính phủ tìm ra những căn bệnh phổ biến tại quốc gia này.
 
Digital LifeCarecũng cung cấp dữ liệu quan trọng để chính phủ Ấn Độ phân tích tình trạng sức khỏe của cả quốc gia.
 
Bên cạnh đó, Dell cũng đi tiên phong trong việc đổi mới tái chế như sử dụng 73 triệu pound (khoảng hơn 3.300 tấn) vật liệu tái chế vào những sản phẩm mới của mình, duy trì hướng tới mục tiêu đã đặt ra vào năm 2020 là 100 triệu pound. Tái chế khép kín đối với vàng, chuyển vàng đã sử dụng trong rác thải điện tử thành bo mạch chủ trong sản phẩm Dell Latitude 5285 2-trong-1 và thành trang sức, hợp tác với Bayou with Love của Nikki Reed trong bộ sưu tập Circular.
 

Dell “trao tặng điều tốt đẹp” cho môi trường - Dell Von Wong E Waste
Vàng từ các bo mạch được chiết xuất và chế thành trang sức


Bắt đầu từ năm nay, Dell sẽ thí điểm việc sử dụng công nghệ theo dõi toàn cầu nhằm giám sát việc tái chế một cách có trách nhiệm với các thiết bị điện tử đã sử dụng.

Dell XPS 13 2-trong-1 được sản xuất với bao bì được làm từ nhựa, thu nhặt từ rác thải đại dương. Để mở rộng quy mô ngăn chặn rác thải đại dương, Dell kết hợp với Lonely Whale thành lập NextWave, hiệp hội doanh nghiệp chuyên ứng dụng chất liệu rác thải nhựa biển trong sản xuất sản phẩm. NextWave hy vọng sẽ biến 3 triệu pound chất thải nhựa trong vòng 5 năm, tương đương với việc mang 66 triệu vỏ chai nhựa ra khỏi biển.
 

Dell “trao tặng điều tốt đẹp” cho môi trường - dell1
Rác nhựa được đưa ra khỏi đại dương và trở thành sản phẩm công nghệ


Dell cam kết duy trì chuỗi cung ứng đổi mới, đa dạng và minh bạch, đảm bảo điều kiện làm việc tốt và tiếp cận bền vững với những nhà cung cấp khắp thế giới.

Phan Thành

 

Lừa đảo qua điện thoại tái xuất, VNPT cảnh báo khẩn

Trong những ngày gần đây tại Hà Nội và một số địa phương trên cả nước tái xuất hiện dấu hiệu lừa đảo qua điện thoại dưới hình thức cuộc gọi vào các máy điện thoại cố định và bằng nhiều cách yêu cầu nạp tiền vào tài khoản của chúng.

Huawei đầu tư 81 triệu USD xây dựng hệ sinh thái số tại Đông Nam Châu Á

Ngày 6/6, tại sự kiện Ngày Sáng tạo Huawei châu Á-Thái Bình Dương lần thứ tư được tổ chức ở Bangkok, Huawei đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Chính phủ Thái Lan và đầu tư 81 triệu USD xây dựng hệ sinh thái số của Đông Nam Châu Á (Southeast Asia).

Snapdragon 850 của Qualcomm giúp máy tính Windows 10 chạy 25 tiếng

Snapdragon 850 không phải là một siêu SoC cho smartphone, đây là bước đi mới của Qualcomm nhắm vào thị trường máy tính. Các thiết bị Windows 10 chạy Nền tảng tính toán di động Snapdragon sẽ xuất hiện trên thị trường bán lẻ cuối năm nay.

Microchip PIC18 Q10 và ATtiny1607: nhiều lõi ngoại vi độc lập cho thiết kế đồ họa

Ngày 1/6, Microchip Technology đã giới thiệu hai dòng sản phẩm mới PIC18 Q10 và ATtiny1607 với nhiều Lõi Ngoại vi Độc lập (CIPs) giúp các nhà thiết kế đơn giản hóa việc phát triển và cho phép phản hồi nhanh với các sự kiện hệ thống.

Xiaomi mừng 8 tuổi với dải sản phẩm mang số phát

Xiaomi đã kỷ niệm năm thứ 8 thành lập với dải điện thoại thông minh flagship Mi 8-số phát cùng hững sản phẩm mới như Mi Band 3, Mi VR Standalone hợp tác cùng Oculus, và TV LED lớn nhất của Xiaomi, Mi TV 4 có kích thước 75 inch.

Samsung Pay thêm ngân hàng, rút tiền ATM và thanh toán qua Gear S3

Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Samsung Pay đã có gần 400.000 lượt người dùng đăng ký và 500.000 giao dịch thành công qua Samsung Pay, nâng tổng giá trị giao dịch lên đến 350 tỷ đồng.

VTV Giải Trí có ứng dụng xem miễn phí kho phim truyền hình bản quyền

VTV Giải Trí cung cấp độc quyền các chương trình giải trí đặc sắc nhất của VTV bao gồm phim truyền hình dài tập, phim ngắn, các chương trình giải trí, truyền hình thực tế và game shows…có bản quyền và được kiểm định chất lượng nội dung trên môi trường trực tuyến qua web và app.

Người lớn tuổi – mồi ngon của tội phạm mạng

Theo một nghiên cứu từ Kaspersky Lab và B2B International, 84% người dùng ở tuổi 55 trở lên thường truy cập Internet tại nhà nhiều lần trong ngày, và 44% dành ít nhất 20 tiếng mỗi tuần cho Internet.

Mua vé tàu dễ dàng qua MoMo

Vé tàu đường sắt Việt Nam sẽ được bán trên ứng dụng ví điện tử MoMo. Chỉ với vài cái chạm để chọn, hành khách đã có thể lấy vé thuận tiện, an toàn.

ZooPark: phần mềm gián điệp nhắm vào tổ chức chính trị

Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab vừa phát hiện nhóm gián điệp mạng tinh vi mang tên ZooPark, nhắm tới người dùng Android ở các nước Trung Đông, phần lớn ở Iran. Sử dụng các trang web hợp pháp như một công cụ lây nhiễm, có vẻ chiến dịch này được chính phủ hậu thuẫn và nhắm đến các tổ chức chính trị cũng như nhiều mục tiêu khác trong khu vực này.