Connect with us

Dòng chảy

Zalo sẽ tự động chuyển thuê bao 11 số thành 10 số giúp người dùng

Theo thông báo từ Zalo, thay vì phải cập nhật lại số điện thoại một cách thủ công và mất thời gian như các ứng dụng khác, Zalo sẽ hỗ trợ để người dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ mà không cần phải thực hiện bất cứ thao tác chuyển đổi nào.

Đăng

vào

Như đã biết, theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/9/2018 tới đây, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng tới một số ứng dụng liên lạc, nhắn tin của người dùng. Nếu không kịp cập nhật số điện thoại mới, rất có thể tài khoản ứng dụng sẽ không thể truy cập hoặc bị mất liên lạc với mọi người trong danh bạ.

Tuy nhiên, phía Zalo đã khẳng định, toàn bộ tài khoản Zalo hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số này. Theo đó, sau ngày 15/9/2018, người dùng Zalo vẫn dễ dàng đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ Zalo đều không bị ảnh hưởng. Hệ thống thông minh của Zalo sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ trên Zalo. Điều này giúp giải quyết  nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại sử dụng Zalo.

Để duy trì hình thức nghe gọi thông thường của nhà mạng hoặc sử dụng các ứng dụng khác ngoài Zalo, người dùng vẫn cần phải cập nhật danh bạ lưu trong điện thoại di động. Điều này sẽ mất nhiều thời gian và khá phiền toái vì người dùng sẽ chia sẻ số điện thoại của mình cho bạn bè, người thân cũng như phải lưu lại thủ công từng số điện thoại mới trong danh bạ. Để hỗ trợ người dùng, trước ngày 15/9/2018, Zalo sẽ cung cấp một bộ công cụ miễn phí để người dùng có thể cập nhật tự động số di động của bạn bè trong danh bạ điện thoại, giúp duy trì phương thức nghe gọi thông thường của nhà mạng hoặc dùng các ứng dụng khác ngoài Zalo.

Ra mắt vào tháng 12/2012, Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền tảng di động được đánh giá cao. Zalo hiện đã đạt mốc 100 triệu người dùng. Mỗi ngày ứng dụng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh. Ngoài Việt Nam, vào tháng 6/2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar. Bên cạnh chức năng liên lạc, Zalo còn là nền tảng được nhiều cơ quan nhà nước của Việt Nam sử dụng để cung cấp dịch vụ công cho người dân,  là kênh quảng bá, kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp.

Ô Lâu

 

Dòng chảy

GrabChat bổ sung thêm tính năng Tin nhắn thoại

Grab vừa bổ sung vào GrabChat tính năng Tin nhắn thoại trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, giúp đối tác tài xế và khách hàng có thể thu âm giọng nói và gửi trực tiếp cho nhau.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ngoài việc trao đổi thông tin giữa đối tác tài xế và khách hàng thuận tiện, tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại còn giúp đối tác tài xế hạn chế thao tác quá nhiều trên điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Mỗi tin nhắn thoại có độ dài tối đa 01 phút, và toàn bộ nội dung tin nhắn thoại sẽ tự động xóa sau khi chuyến đi được hoàn thành trên ứng dụng Grab. Tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại được áp dụng cho các dịch vụ hiện có trên ứng dụng Grab bao gồm GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabFood và GrabExpress. Khách hàng và đối tác tài xế có thể sử dụng tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại qua 3 bước: Bước 1 - Nhấn vào biểu tượng Micro trong tính năng GrabChat; Bước 2 - Nhấn và giữ biểu tượng Micro để bắt đầu ghi âm; Bước 3 - Nhấn biểu tượng mũi tên để "Gửi” bản ghi âm. GrabChat được triển khai vào năm 2017, là tính năng gửi tin nhắn được tích hợp trong ứng dụng Grab cho phép đối tác tài xế và hành khách có thể nhắn tin bằng chữ, bằng hình ảnh và bằng thoại trực tiếp miễn phí. Theo thống kê từ Grab, hiện khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động). GrabChat cũng giúp giảm đáng kể tỉ lệ hủy chuyến. Tính trên toàn Đông Nam Á, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ hủy chuyến giảm đến 50%. Tại Việt Nam, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ tài xế hủy chuyến với lý do “khách không đến” đã giảm 40%. Ô
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Huawei Y9 2019, 6,5 inch, 4 camera giá 5,5 triệu đồng

Nâng cấp dòng trung, nhắm đến người dùng trẻ, Huawei Y9 2019 tích hợp 4 camera AI, 16MP + 2MP cho camera trước và 13MP + 2MP cho camera sau; chipset Kirin 710 8 lõi và bộ nhớ trong lên đến 64GB với giá dễ tiếp cận.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Huawei Y9 2019 tích hợp màn hình FullView 6.5 inch độ phân giải 2340*1080 và PPI 397 với thiết kế tai thỏ. Huawei Y9 2019 được trang bị camera kép cả phía trước và phía sau tạo hiệu ứng Bokeh. Camera kép phía trước của Huawei Y9 2019 có độ phân giải 16MP và 2MP. Camera 16MP với khẩu độ 2.0, tận dụng thuật toán thông minh Pixel 4 trong 1 để tạo bức hình 2.0μm pixels ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera kép phía sau với độ phân giải 13MP và 2MP. Camera chính 13MP dùng để chụp tổng thể chi tiết, trong khi camera phụ 2MP có chức năng nhận diện và đo lường khoảng cách giữa người chụp và chủ thể. Camera kép phía sau còn cho phép thiết bị chụp ảnh xóa phông (bokeh) chuyên nghiệp với khẩu độ 1.8 giúp tạo độ sâu trường ảnh tốt hơn. Huawei Y9 2019 trang bị chipset Kirin 710 8 lõi mới nhất hoạt động cùng công nghệ GPU Turbo nâng hiệu suất GPU lên gấp đôi và tăng hiệu năng cơ bản lên 1.3 lần, cho trải nghiệm game mượt mà và chất lượng hơn. Bộ Game Suite giúp người dùng có thể chuyên tâm vào game; đồng thời chế độ Karaoke và Party cùng với Histen 5.0 là các ứng dụng giải trí mới. Ngoài ra, Huawei Y9 2019 được trang bị pin 4.000mAh và hỗ trợ tối ưu năng lượng thông minh, cho hoạt động bền bĩ. Sản phẩm có giá bán lẻ dự kiến 5,49 triệu đồng, với hai màu sắc Đen (Midnight Black) và Xanh (Sapphire Blue). Từ ngày 08/10 đến ngày 14/10/2018, khách hàng đặt mua trước điện thoại Huawei Y9 2019 tại các chuỗi bán lẻ toàn quốc như
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Asanzo S3 Plus, giá 2,58 triệu đồng, vân tay cạnh viền, camera kép, màn hình tràn, thiết kế nguyên khối

Asanzo S3 Plus là chiếc smartphone mới nhất của tập đoàn thương hiệu Việt Asanzo, nhắm đến giới trẻ với mức giá tốt nhưng máy vẫn rất thời thượng với thiết kế nguyên khối, viền vát cạnh thời thượng, cảm biến vân tay cạnh bên cùng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Tuy ở mức giá dễ tiếp cận nhất cho các smartphone đầu tiên, Asanzo S3 Plus vẫn có thiết kế nguyên khối cứng cáp cùng viền màn hình vát cạnh sang trọng. Nút home cũng bị loại bỏ, khiến máy có cạnh mỏng hơn. Màn hình IPS 5.5inch của máy có độ phân giải ở mức HD, nhưng có tỷ lệ 18:9 với tỉ lệ không gian sử dụng lớn. Mặt lưng kính với thiết kế ánh gương thời trang và trẻ trung. Asanzo S3 Plus cứng cáp, vừa tay Cạnh bên máy là phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng cùng bộ cảm biến vân tay. Đặc biệt, lỗ cắm sạc và jack 3.5mmm được đưa lên đầu mày, cạnh dưới chỉ là loa. Cảm biến vân tay cạnh viền ở mức giá dưới 3 triệu đồng Lỗ cắm sạc và tai nghe được đưa lên đầu máy Chi tiết hoàn thiện ổn Như tin rò rỉ, cảm biến vân tay tích hợp trên khung máy, dễ mở khi cầm mấy, tuy nhiên nên áp cả vân ngón cái cho việc cầm 2 mặt dễ dàng. Cảm biến khá tốt cho việc mở khóa nhận diện nhanh 1 chạm chỉ trong 0.2 giây. Asanzo S3 Plus còn được trang bị cả tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) như các máy trung cao cấp khác. Asanzo cho biết đã mua bản quyền hệ điều hành Android 8.1 Oreo cho S# Plus đảm bảo sự hỗ trợ chỉnh sửa và cập nhật nhanh nhất từ Google. Tân binh của Asanzo cũng có hỗ trợ sử dụng 2 sim (nano sim) cùng kết nối LTE. Ca sĩ Quang Hà là gương mặt đại diện của sản phẩm Asanzo S3 Plus còn xoay xở trong mức giá để có cụm Camera
Tiếp tục xem

Xu hướng

z