Connect with us

Dòng chảy

Zalo sẽ tự động chuyển thuê bao 11 số thành 10 số giúp người dùng

Theo thông báo từ Zalo, thay vì phải cập nhật lại số điện thoại một cách thủ công và mất thời gian như các ứng dụng khác, Zalo sẽ hỗ trợ để người dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ mà không cần phải thực hiện bất cứ thao tác chuyển đổi nào.

Đăng

vào

Như đã biết, theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/9/2018 tới đây, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng tới một số ứng dụng liên lạc, nhắn tin của người dùng. Nếu không kịp cập nhật số điện thoại mới, rất có thể tài khoản ứng dụng sẽ không thể truy cập hoặc bị mất liên lạc với mọi người trong danh bạ.

Tuy nhiên, phía Zalo đã khẳng định, toàn bộ tài khoản Zalo hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số này. Theo đó, sau ngày 15/9/2018, người dùng Zalo vẫn dễ dàng đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ Zalo đều không bị ảnh hưởng. Hệ thống thông minh của Zalo sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ trên Zalo. Điều này giúp giải quyết  nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại sử dụng Zalo.

Để duy trì hình thức nghe gọi thông thường của nhà mạng hoặc sử dụng các ứng dụng khác ngoài Zalo, người dùng vẫn cần phải cập nhật danh bạ lưu trong điện thoại di động. Điều này sẽ mất nhiều thời gian và khá phiền toái vì người dùng sẽ chia sẻ số điện thoại của mình cho bạn bè, người thân cũng như phải lưu lại thủ công từng số điện thoại mới trong danh bạ. Để hỗ trợ người dùng, trước ngày 15/9/2018, Zalo sẽ cung cấp một bộ công cụ miễn phí để người dùng có thể cập nhật tự động số di động của bạn bè trong danh bạ điện thoại, giúp duy trì phương thức nghe gọi thông thường của nhà mạng hoặc dùng các ứng dụng khác ngoài Zalo.

Ra mắt vào tháng 12/2012, Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền tảng di động được đánh giá cao. Zalo hiện đã đạt mốc 100 triệu người dùng. Mỗi ngày ứng dụng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh. Ngoài Việt Nam, vào tháng 6/2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar. Bên cạnh chức năng liên lạc, Zalo còn là nền tảng được nhiều cơ quan nhà nước của Việt Nam sử dụng để cung cấp dịch vụ công cho người dân,  là kênh quảng bá, kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp.

Ô Lâu

 

Dòng chảy

CUCKOO chính thức chinh phục thị trường Việt

Ngày 19/9/2018, thương hiệu điện tử gia dụng tổng hợp Hàn Quốc CUCKOO công bố chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của các đại lý tại Hà Nội và TP.HCM.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại diện CUCKOO trong buổi ra mắt ngày 19/9/2018 tại Hà Nội 40 năm hình thành và phát triển, CUCKOO hiện là một trong những thương hiệu lớn của Hàn Quốc về các thiết bị điện tử gia dụng. Trên thực tế, sản phẩm của CUCKOO đã được bán tại Việt Nam trong thời gian qua thông qua các đại lý được hãng ủy quyền. Vì vậy việc thành lập pháp nhân tại Việt Nam nhằm giúp hãng vận hành các đại lý một cách có hệ thống hơn. Dự kiến trong thời gian tới, CUCKOO sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam đa dạng hơn mặt hàng điện tử, không chỉ đồ điện tử gia dụng nhà bếp, các dòng nồi cơm điện cao cấp, mà còn có máy lọc nước, máy lọc không khí, bếp điện... CUCKOO cũng sẽ khởi động chương trình “Easy on” giúp các thành viên mới đăng ký có thể sử dụng các sản phẩm máy lọc nước, máy lọc không khí, bếp điện… thuộc phân khúc cao cấp ở thị trường Việt Nam với khoản phí ban đầu phải chăng (chỉ bằng 1/4 đến 1/3 giá thị trường) và được hưởng đầy đủ dịch vụ chu đáo như kiểm tra sản phẩm định kỳ. Nhân sự kiện ra mắt văn phòng tại Việt Nam lần này, CUCKOO giới thiệu dòng sản phẩm nồi cơm điện áp suất dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đó là hai dòng sản phẩm (CRP-PK1000S, CRP-M1000S) với bảng điều khiển hoàn toàn bằng tiếng Việt, giá cạnh tranh, tiện lợi. Chương trình có sự tham dự của các diễn viên, MC nổi tiếng như Đan Lê, Bảo Thanh, Diệp Chi, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Hồng Diễm. Bạch Đông
Tiếp tục xem

Dòng chảy

QH Plus và Nippon hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường toàn cầu

Ngày 18/9/2018 tại TPHCM, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần QH Plus và Tập đoàn Nippon Steel & Sumikin Bussan, Nhật Bản, thúc đẩy thị trường ngành thép trong nước và xuất khẩu.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần QH Plus (trái) và ông Noriyoshi ARIMOTO, Giám đốc của NSSB Corporation tại lễ ký kết. Theo thỏa thuận hợp tác, Tập đoàn Nippon Steel & Sumikin Bussan (NSSB) sẽ mua lại 10,5% cổ phần Công ty Cổ phần QH Plus, đồng thời hai bên thống nhất về kế hoạch hợp tác phát triển quy mô sản xuất kinh doanh các sản phẩm về thép, cũng như mở rộng mạng lưới khách hàng ra thị trường thế giới. Tham dự lễ ký kết có ông Shingo MAEDA, Chủ tịch của NSSB - Thái Lan & Giám đốc điều hành của NSSB Nhật Bản; ông Noriyoshi ARIMOTO, Giám đốc của NSSB Corporation; ông Kazuhide SAKAI, Tổng Giám đốc NSSB Việt Nam; ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần QH Plus. Thành lập từ năm 2006, QH Plus phát triển với định hướng trở thành đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể về các sản phẩm, dịch vụ cho ngành xây dựng, góp phần cải tiến ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam theo hướng hiện đại và an toàn. Là một trong những đơn vị thương mại và gia công thép, sản xuất, cung cấp thép kết cấu, thép tiền chế, phụ kiện xây dựng và vật liệu xây dựng uy tín trên thị trường, QH Plus hiện có 5 công ty thành viên và 3 nhà máy quy mô lớn. Bao gồm Nhà máy Nhơn Trạch chuyên gia công kết cấu thép & sản xuất phụ kiện xây dựng (diện  tích 44.816m2); Nhà máy Phú Mỹ chuyên gia công các sản phẩm sau thép (diện tích 20.000m2); Nhà máy Tân Tạo chuyên gia công thép tấm (diện tích
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh tại An Giang bằng công nghệ 4.0

Ngày 18/9/2018, tại Bệnh viện Sản Nhi An Giang đã diễn ra lễ công bố khởi động dự án “Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh tại An Giang”.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Khởi công dự án "Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh tại An Giang" Đây là dự án trọng điểm nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Đài Truyền hình Việt Nam đồng sáng lập từ năm 2008.   Theo đó, Viettel đầu tư trang thiết bị gồm Ống nghe tim điện tử, Máy đo bão hoà oxy, cùng với hệ thống phần mềm quản lý trị giá gần 1,6 tỷ đồng cho gần 30 cơ sở y tế tại An Giang. Dự án được triển khai sẽ giúp các cơ sở sản khoa trên địa bàn tỉnh An Giang có thể hội chẩn nhanh chóng với các bác sỹ tim mạch của Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Tim mạch An Giang, từ đó phát hiện bệnh tim bẩm sinh kịp thời và có phác đồ điều trị sớm cho các trẻ bị bệnh tim bẩm sinh.  Dự kiến, hơn 30.000 trẻ ra đời trong năm 2018-2019 được hưởng lợi từ dự án này. Đối với các trẻ phát hiện bệnh, nếu gia đình khó khăn sẽ được chương trình Trái tim cho em tài trợ kinh phí phẫu thuật/ can thiệp miễn phí. Để tầm soát bệnh tim, trong suốt 10 năm nay, chương trình Trái tim cho em đã tiến hành khám sàng lọc cho hơn 100.000 trẻ em tại hơn 45 tỉnh thành trên cả nước. Việc ứng dụng công nghệ vào phát hiện bệnh tìm sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, công sức của đội ngũ y bác sĩ, các nhà tài trợ, đồng thời hỗ trợ điều kiện tốt nhất để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.   “Tôi
Tiếp tục xem

Xu hướng

z