Connect with us

Dòng chảy

VinaPhone miễn phí tin nhắn thông báo khi người dùng chuyển từ 11 số sang 10 số

Chỉ còn 4 ngày nữa, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, Vinaphone đã có các bước chuẩn bị khá kỹ giúp khách hàng chuyển đổi đơn giản và thuận tiện.

Đăng

vào

Một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Khi sử dụng ứng dụng MyVNPT, danh bạ của người dùng sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.

Ngoài ra, VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi.

Việc chuyển đổi 11 số sẽ "êm thấm" với nhiều công cụ từ nhà mạng

Điểm nữa là VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng. Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7/10/2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.

Theo qui định của Bộ TT&TT, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 07/10/2018. Vì vậy, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, VinaPhone khuyến nghị người dùng thực hiện thao tác sau ngày 07/10/2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi). 

Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. 

Trong lần chuyển đổi này, tổng cộng có 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi.

Ngân Thành

Dòng chảy

TGDĐ khẳng định thông tin dữ liệu của khách hàng bị hack là giả

Ngày 7/11, trước thông tin 5.427.026 email kèm nhiều thẻ Visa của khách hàng lưu tại hệ thống của Thế Giới Di Động bị hack tung lên mạng, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết đó là thông tin giả và khẳng định hệ thống vẫn hoạt động an toàn, bình thường không hề bị ảnh hưởng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Thông tin bắt đầu truyền đi nhanh chóng trên mạng xã hội từ một thành viên của diễn đàn Raidforums.com có kèm theo đường dẫn dữ liệu bị hack tại https://raidforums.com/Thread-Thegioididong-com-Part-1-Dump, https://raidforums.com/Thread-Thegioididong-com-Part-2-Dump.   Một số thông tin trong gói dữ liệu được hacker đưa ra Dữ liệu hiển thị cho thấy, có 5.427.026 email và nhiều thẻ Visa (ghi mờ số đi) của khách hàng lưu tại hệ thống của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã bị rò rỉ. Động cơ của vụ tấn công này, cũng theo giả thuyết của cư dân mạng có thể có liên quan đến việc VinGroup vừa chính thức công bố thu mua hệ thống bán lẻ Viễn Thông A. Vì Thế Giới Di Động là đối thủ nặng ký nhất của thị trường bán lẻ thiết bị di động hiện nay. Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Truyền thông của Thế Giới Di Động khẳng định: "Chúng tôi đã nhận được thông tin phản ánh và bộ phận IT đã kiểm tra, tất cả các thông tin được lan truyền đều là giả. Hệ thống của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng gì". Ông Phong cũng cho biết, bên Thế Giới Di Động hiện vẫn chưa nắm rõ động cơ của vụ tung tin giả này là gì.   Vẫn chưa rõ mục tiêu của hacker trong việc tung ra gói dữ liệu là gì Trao đổi với Thế Giới Số, một chuyên gia về an ninh mạng nhận định, thông tin Thế Giới Di Động đưa ra buộc phải là thông tin đúng, vì nếu phủ nhận thì hacker có thể sẽ đưa thêm thông tin rõ hơn khi đó sẽ càng khó giải quyết
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Ứng dụng Grab tại Việt Nam triển khai giao diện mới

Từ ngày 7/11, ứng dụng Grab sẽ triển khai giao diện hoàn toàn mới, bổ sung thêm nhiều tiện ích cho người dùng Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
  Giao diện mới của Grab mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới, khách hàng có thể thao tác một chạm đơn giản để dễ dàng truy cập và điều hướng đến các dịch vụ trên một ứng dụng, bao gồm đặt xe công nghệ Grab, giao nhận hàng hóa GrabExpress, giao nhận thức ăn GrabFood và phương thức thanh toán không dùng tiền mặt GrabPay by Moca…  Giao diện mới cũng giúp người dùng tại Việt Nam khám phá thành phố của họ với những gợi ý, đánh giá địa điểm phù hợp với các hoạt động vui chơi cho cả gia đình và cá nhân được cập nhật liên tục, như phòng tập Gym gần nhất, trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán cafe… được yêu thích. Giao diện mới có thêm các trò chơi được đội ngũ Grab thiết kế riêng dành cho người dùng Grab. Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, ứng dụng Grab tại Việt Nam sẽ có thêm tính năng hiển thị nội dung tin tức (news feed), đưa Grab trở thành siêu ứng dụng bản địa hóa nhất, hữu ích nhất và cung cấp thông tin nhiều nhất ngay cả khi người dùng đang di chuyển. Để sử dụng giao diện Grab mới, người dùng chỉ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất (từ phiên bản v5.17 trở lên với hệ điều hành Android và iOS). Ô Lâu  
Tiếp tục xem

Dòng chảy

VinaPhone đã sẵn sàng cho thuê bao trả sau chuyển mạng giữ số

Đề án “Chuyển mạng giữ số” (MNP) sẽ chính thức triển khai vào ngày 16/11 tới đây, VinaPhone đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng trong chiến dịch MNP theo quy định của Bộ TT&TT.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
MNP – là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn.   Theo kế hoạch của bộ TT&TT kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước. Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ… sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số. VinaPhone cho biết đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ Thông tin truyền thông, đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu. Các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (Chuyển vùng Quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng. Phan Thành
Tiếp tục xem

Xu hướng

z