Connect with us

Dòng chảy

Viettel sẽ chuyển thuê bao 11 số sang 10 số giúp khách hàng

Hôm nay 11/9, Viettel thông báo đã sẵn sàng cho việc chính thức chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, người dùng không lo sai danh bạ với My Viettel.

Đăng

vào

Nhà mạng này cho biết, các vấn đề về hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, truyền thông đã được chuẩn bị đảm bảo cho hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động (thuộc 8 dải số từ 0162 đến 0169) trên mạng Viettel sẽ được chuyển đổi sang đầu số 03 mới.

Việc chuyển đổi thuê bao Viettel từ 11 số sang 10 số sẽ được thực hiện từ 0h00 ngày 15/9 và hoàn tất vào ngày 7/10/2018. Mỗi ngày có 1 dải số được chuyển đổi theo đúng lộ trình đã thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông. Quá trình chuyển đổi được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống, vào ban đêm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến liên lạc của khách hàng.

Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11/2018. Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) đến hết ngày 30/6/2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

Người dùng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03. Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel - ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết.

Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 7/10/2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng) cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone.

Các khách hàng không dùng mạng Viettel cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để đồng bộ danh bạ điện thoại. Khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (feature phone) có thể nhờ tới sự trợ giúp của người thân có smartphone để sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel.

Ô Lâu

Dòng chảy

TGDĐ khẳng định thông tin dữ liệu của khách hàng bị hack là giả

Ngày 7/11, trước thông tin 5.427.026 email kèm nhiều thẻ Visa của khách hàng lưu tại hệ thống của Thế Giới Di Động bị hack tung lên mạng, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết đó là thông tin giả và khẳng định hệ thống vẫn hoạt động an toàn, bình thường không hề bị ảnh hưởng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Thông tin bắt đầu truyền đi nhanh chóng trên mạng xã hội từ một thành viên của diễn đàn Raidforums.com có kèm theo đường dẫn dữ liệu bị hack tại https://raidforums.com/Thread-Thegioididong-com-Part-1-Dump, https://raidforums.com/Thread-Thegioididong-com-Part-2-Dump.   Một số thông tin trong gói dữ liệu được hacker đưa ra Dữ liệu hiển thị cho thấy, có 5.427.026 email và nhiều thẻ Visa (ghi mờ số đi) của khách hàng lưu tại hệ thống của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã bị rò rỉ. Động cơ của vụ tấn công này, cũng theo giả thuyết của cư dân mạng có thể có liên quan đến việc VinGroup vừa chính thức công bố thu mua hệ thống bán lẻ Viễn Thông A. Vì Thế Giới Di Động là đối thủ nặng ký nhất của thị trường bán lẻ thiết bị di động hiện nay. Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Truyền thông của Thế Giới Di Động khẳng định: "Chúng tôi đã nhận được thông tin phản ánh và bộ phận IT đã kiểm tra, tất cả các thông tin được lan truyền đều là giả. Hệ thống của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng gì". Ông Phong cũng cho biết, bên Thế Giới Di Động hiện vẫn chưa nắm rõ động cơ của vụ tung tin giả này là gì.   Vẫn chưa rõ mục tiêu của hacker trong việc tung ra gói dữ liệu là gì Trao đổi với Thế Giới Số, một chuyên gia về an ninh mạng nhận định, thông tin Thế Giới Di Động đưa ra buộc phải là thông tin đúng, vì nếu phủ nhận thì hacker có thể sẽ đưa thêm thông tin rõ hơn khi đó sẽ càng khó giải quyết
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Ứng dụng Grab tại Việt Nam triển khai giao diện mới

Từ ngày 7/11, ứng dụng Grab sẽ triển khai giao diện hoàn toàn mới, bổ sung thêm nhiều tiện ích cho người dùng Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
  Giao diện mới của Grab mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới, khách hàng có thể thao tác một chạm đơn giản để dễ dàng truy cập và điều hướng đến các dịch vụ trên một ứng dụng, bao gồm đặt xe công nghệ Grab, giao nhận hàng hóa GrabExpress, giao nhận thức ăn GrabFood và phương thức thanh toán không dùng tiền mặt GrabPay by Moca…  Giao diện mới cũng giúp người dùng tại Việt Nam khám phá thành phố của họ với những gợi ý, đánh giá địa điểm phù hợp với các hoạt động vui chơi cho cả gia đình và cá nhân được cập nhật liên tục, như phòng tập Gym gần nhất, trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán cafe… được yêu thích. Giao diện mới có thêm các trò chơi được đội ngũ Grab thiết kế riêng dành cho người dùng Grab. Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, ứng dụng Grab tại Việt Nam sẽ có thêm tính năng hiển thị nội dung tin tức (news feed), đưa Grab trở thành siêu ứng dụng bản địa hóa nhất, hữu ích nhất và cung cấp thông tin nhiều nhất ngay cả khi người dùng đang di chuyển. Để sử dụng giao diện Grab mới, người dùng chỉ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất (từ phiên bản v5.17 trở lên với hệ điều hành Android và iOS). Ô Lâu  
Tiếp tục xem

Dòng chảy

VinaPhone đã sẵn sàng cho thuê bao trả sau chuyển mạng giữ số

Đề án “Chuyển mạng giữ số” (MNP) sẽ chính thức triển khai vào ngày 16/11 tới đây, VinaPhone đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng trong chiến dịch MNP theo quy định của Bộ TT&TT.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
MNP – là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn.   Theo kế hoạch của bộ TT&TT kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước. Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ… sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số. VinaPhone cho biết đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ Thông tin truyền thông, đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu. Các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (Chuyển vùng Quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng. Phan Thành
Tiếp tục xem

Xu hướng

z