Từ ý tưởng đến sản phẩm công nghệ thực tiễn

Ngày 6/10 tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ chung kết cuộc thi IdeaHunter 2018, đã diễn ra hội thảo “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” với sự tham gia chia sẻ của các nhà đầu tư, diễn giả công nghệ cùng hàng trăm sinh viên.

Các diễn giả đến từ Google Developer Group, Microsoft, Giao Hàng Nhanh Express, F’Enhance, BAP, CiOne, Vicgo

Đề cập trực tiếp đến các xu hướng công nghệ mà các sinh viên, start-up cần lưu ý khi phát triển sản phẩm, ông Đặng Phi Khoa, đại diện Microsoft cho biết, hầu hết các nhu cầu về lưu trữ dữ liệu, phân tích dữ liệu, quản trị và số hóa hiện nay đều liên quan với Trí tuệ nhân tạo AI, Blockchain, IoT, và vấn đề bảo mật thông tin để bảo vệ nguồn tài sản ấy. Với những framework – nền tảng sẵn có dành cho các nhà lập trình, các sinh viên, start-up hoàn toàn có thể tận dụng để chứng minh những ý tưởng của mình theo xu hướng này.

Trong giai đoạn đầu hình thành dự án, con người đóng vai trò quan trọng, nhưng khi đã có sự phát triển thì chiến lược kinh doanh là yếu tố quyết định sự thành công.

Không phân biệt tuổi tác, bạn có thể khởi nghiệp ở bất cứ lứa tuổi nào, từ sinh viên mới ra trường hoặc khi đã đi làm tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Theo lời khuyên của các chuyên gia tại hội thảo, thị trường rộng lớn, sản phẩm đa dạng, vì vậy để tránh làm trùng với những sản phẩm đã thành công hoặc thất bại trên thị trường, bạn cần có một mentor (người hướng dẫn) phù hợp để tư vấn và dẫn dắt trong suốt hành trình. Khi bắt tay vào làm sản phẩm cần tập trung, không làm lan man, phải làm từng bước một, xác định cụ thể ở thời điểm nào cần làm việc gì.

Cũng theo các diễn giả, hình thành ý tưởng nên bắt đầu từ việc giải quyết một vấn đề nào đó trong cuộc sống mà mình cảm thấy bức xúc. Khi ý tưởng đủ hấp dẫn, bước tiếp theo hãy xem xét cách vận dụng ý tưởng đó thế nào, và đánh giá xem mình có đủ khả năng để thực hiện hay không. Ngoài ra, bạn phải có kiến thức về vấn đề mình muốn khởi nghiệp và sự nhiệt huyết dành cho sản phẩm ấy. Đương nhiên không ai có thể am hiểu hết nhiều lĩnh vực, vì vậy khi hợp tác với người có ưu thế hơn về lĩnh vực nào đó, bạn cần biết lắng nghe và có thái độ tiếp cận tích cực. Làm thuê chuyên nghiệp, học nhiều kỹ năng ở những vị trí công việc khác nhau cũng là cách dẫn tạo hành trang khởi nghiệp thành công.

Doki Doki Groove-Works, Fanvader, BAP IT… Theo chia sẻ của ông Murai, CEO Doki Doki Groove-Works, thị trường Nhật Bản từ lâu đã rất khan hiếm kỹ sư lập trình, vì vậy rất nhiều công ty phần mềm Nhật Bản mong muốn hợp tác với các công ty Việt Nam để giải quyết bài toán nguồn nhân lực cũng như đưa công nghệ mới vào sản phẩm cung cấp ra thị trường khu vực cũng như toàn cầu.

Chương trình IdeaHunter 2018 nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ là những công ty trong lĩnh vực công nghệ đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự giỏi

Ô Lâu

Super Brand Day 10/10, Samsung giảm giá 40% trên Lazada

Sự kiện Super Brand Day Samsung x Lazada sẽ diễn ra ở các nước Đông Nam Á. Tại thị trường Việt Nam, sự kiện bắt đầu vào 0 giờ đến 24h ngày 10/10/2018, một ngày duy nhất với những quà tặng và giảm giá bất ngờ.

Ra mắt ASUS ZenBook S phiên bản đỏ ấn tượng

ASUS ZenBook S (UX391) – mẫu laptop cao cấp của ASUS từng giành nhiều giải thưởng về thiết kế và công nghệ vừa bổ sung thêm phiên bản màu đỏ burgundy thời thượng.

Cuộc thi IdeaHunter 2018 chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng

Cuộc thi IdeaHunter 2018 – sân chơi Hackathon dành cho những ý tưởng khởi nghiệp công nghệ đã chính thức khởi tranh vào chiều ngày 3/10 tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Speedtest ghi nhận mạng di động Viettel nhanh nhất

Ngày 2/10, công ty kiểm tra tốc độ internet miễn phí Speedtest công bố Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu kết quả do người dùng tại Việt Nam sử dụng SpeedTest trong 6 tháng đầu năm 2018.

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood có mặt tại Hà Nội

Ngày 2/10, Grab chính thức công bố triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội sau một tháng thử nghiệm.

Bitel có doanh thu cao nhất, nhưng chưa được hợp nhất với Viettel Global

Bitel (mạng di động của Viettel tại Peru) là công ty có tốc độ tăng trưởng thuê bao nhanh nhất Peru, lên tới 30%, trong khi con số này tại các nước trong khu vực chỉ 6%.

Zalo tự động cập nhật danh bạ cho thuê bao 11 số thành 10 số

Thay vì phải tìm và tải một ứng dụng thay đổi đầu số, người dùng có thể sử dụng công cụ ngay trên Zalo để chuyển đổi toàn bộ thuê bao 11 số trong danh bạ sang đầu số mới.

MobiFone đã chuyển toàn bộ 14 triệu thuê bao qua 07X

Sau 5 đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ TT & TT đề ra, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x.

iPhone X và iPhone 8/ 8 Plus giảm đến 3 triệu tại FPT Shop

Tháng 10 này, cận kề ngày iPhone XS và XS Max về, FPT Shop và F.Studio by FPT thay giá mới rẻ hơn 3 triệu đồng cho tất cả phiên bản iPhone X, iPhone 8/ 8 Plus.

Realme xác nhận mở bán Realme 2 và Realme 2 Pro ở Việt Nam trong tháng 10, giá bất ngờ

Realme – thương hiệu smartphone mới toanh nhưng nhiều thành công đã xác nhận hai sản phẩm đầu tiên được ra mắt tại thị trường Việt Nam chính là Realme 2 và Realme 2 Pro, 2 sản phẩm đã gây sóng ở thị trường Ấn Độ.